Bồ Đào Nha đưa ra mục tiêu năng lượng sạch 80% đến năm 2026 từ năm 2030

Chính phủ đa số thuộc Đảng Xã hội mới của Bồ Đào Nha đã chuyển mục tiêu đạt 80% năng lượng sạch trong sản xuất điện đến năm 2026, sớm hơn 4 năm so với kế hoạch trước đó.

Mục tiêu năng lượng sạch mới của Bồ Đào Nha
Các thành viên của Đảng Xã hội trung tả của Bồ Đào Nha đã giành được 120 ghế trong quốc hội 230 ghế trong một cuộc bầu cử long trời lở đất vào tháng Giêng. Chính phủ mới đã tuyên thệ nhậm chức vào thứ Tư tuần trước và công bố kế hoạch năng lượng sạch mới vào thứ Sáu tuần trước.

Chính phủ mới nói rằng các kế hoạch của họ sẽ thu được hơn 25 tỷ euro đầu tư cả tư nhân và công trong 10 năm tới.

Bồ Đào Nha hiện là một trong những quốc gia dẫn đầu về năng lượng sạch của Châu Âu, vì nước này hiện có 60% sản lượng điện từ năng lượng tái tạo.

Bộ trưởng Nội các Mariana Vieira da Silva phát biểu trong một cuộc họp báo [qua Reuters]:

Bồ Đào Nha đã thực hiện các biện pháp rất quan trọng trong quá trình chuyển đổi năng lượng, nhưng diễn biến và thời gian của cuộc chiến ở Ukraine nhất thiết phải bao hàm các biện pháp mới.

Bồ Đào Nha chủ yếu nhập khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng từ Mỹ và Nigeria và không phụ thuộc vào đường ống dẫn khí đốt tự nhiên của Nga. Nước này ngừng nhập khẩu dầu thô của Nga vào năm 2020.

Quốc gia này có 7,3 GW công suất thủy điện và 5,6 GW các trang trại điện gió trên bờ, chiếm 83% tổng công suất lắp đặt.

Xa hơn, theo PV Tech:

Theo số liệu từ hiệp hội thương mại SolarPower Europe, Bồ Đào Nha đã có khoảng 1,5GW năng lượng mặt trời được triển khai vào năm 2021, một con số mà quốc gia này sẽ đặt mục tiêu tăng lên ít nhất 9 GW vào năm 2030.

Theo Bộ trưởng Bộ Năng lượng của đất nước, João Galamba, sẽ không còn yêu cầu đánh giá tác động môi trường đối với các dự án có công suất dưới 50 MW.

Vào tháng 11 năm 2021, Bồ Đào Nha đã đóng cửa nhà máy than cuối cùng còn lại của mình.

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *