Cổ phiếu trí tuệ nhân tạo (AI) này đã vượt trội hơn Nvidia vào năm 2024

Nhu cầu bùng nổ về Nvidia'S (NASDAQ: NVDA) Chip trí tuệ nhân tạo (AI) đã khiến cổ phiếu của nhà sản xuất chip này tăng vọt vào năm 2024. Cổ phiếu này đã tăng ấn tượng 115% từ đầu năm đến nay và điều đó không có gì đáng ngạc nhiên khi xem xét tốc độ doanh thu và thu nhập của hãng đang tăng lên qua từng quý. Ví dụ: doanh thu của Nvidia trong quý đầu tiên của năm tài chính 2025 (trong ba tháng kết thúc vào ngày 28 tháng 4) đã tăng 262% so với cùng kỳ năm trước lên 26 tỷ USD. Ngoài ra, thu nhập được điều chỉnh của nó đã tăng đáng kinh ngạc 461% lên 6,12 USD trên mỗi cổ phiếu. Dự báo của Nvidia về doanh thu 28 tỷ USD trong quý hiện tại, tăng từ mức 13,5 tỷ USD cùng kỳ năm trước, cho thấy mức tăng trưởng vượt bậc của hãng vẫn sẽ tiếp tục duy trì.

Một cổ phiếu AI đã vượt qua hiệu suất giá cổ phiếu phi thường gần đây của Nvidia: Máy tính siêu nhỏ (NASDAQ: SMCI) (còn được gọi là Supermicro). Cổ phiếu của công ty đã tăng 211% tính đến năm 2024, gần gấp đôi lợi nhuận của Nvidia.

Hãy cùng xem lý do tại sao lại như vậy và kiểm tra xem liệu cổ phiếu công nghệ này có khả năng mang lại nhiều lợi nhuận hơn hay không.

Cổ phiếu Supermicro đã được khen thưởng xứng đáng nhờ mức tăng trưởng vượt bậc

Cũng giống như Nvidia, Supermicro được hưởng lợi rất nhiều từ việc áp dụng AI vì công nghệ này đã thúc đẩy nhu cầu về các giải pháp máy chủ của họ. Super Micro sản xuất các máy chủ mô-đun dùng để triển khai chip AI do Nvidia và các công ty cùng ngành sản xuất.

Công ty đã vượt lên trên các đối thủ lớn hơn, lâu đời hơn như Dell Công nghệ trong việc sản xuất máy chủ AI bằng cách nhanh chóng tạo ra các sản phẩm được thiết kế đặc biệt để kết hợp các cạc đồ họa AI phổ biến như H100 của Nvidia và bộ xử lý Blackwell sắp ra mắt (và rất được săn đón) của Nvidia. Điều này giải thích tại sao doanh thu và thu nhập của Supermicro lại tăng với tốc độ chóng mặt như vậy.

Trong quý 3 của năm tài chính 2024 (kết thúc vào ngày 31 tháng 3), doanh thu của Supermicro đã tăng lên 3,9 tỷ USD từ mức 1,3 tỷ USD cùng kỳ năm trước – tăng gấp ba lần so với cùng kỳ năm trước. Thu nhập phi GAAP (các nguyên tắc kế toán được chấp nhận chung) của công ty đã tăng gấp bốn lần lên 6,65 USD trên mỗi cổ phiếu. Hướng dẫn về doanh thu cả năm là 14,9 tỷ USD, cao hơn gấp đôi so với mức cao nhất cho năm tài chính 2023 của Supermicro là 7,1 tỷ USD, trong khi hướng dẫn về thu nhập được điều chỉnh là 23,69 USD trên mỗi cổ phiếu cũng cao gấp đôi so với mức 11,81 USD trên mỗi cổ phiếu trong giai đoạn năm trước.

Quan trọng hơn, Supermicro có thể kết thúc năm 2024 với 23% thị phần máy chủ AI, theo nhà phân tích Thomas Blakey của KeyBanc. Nhà phân tích chỉ ra rằng công ty đã xây dựng một con hào cạnh tranh vững chắc có thể cho phép công ty ít nhất duy trì – nếu không đạt được – thị phần của mình trên thị trường máy chủ AI về lâu dài.

Theo ước tính của bên thứ ba, doanh số bán máy chủ AI có thể tăng từ 40 tỷ USD vào năm 2024 lên 430 tỷ USD vào năm 2033. Ngay cả khi Supermicro cố gắng duy trì 20% thị phần này trong thời gian dài, doanh thu của nó sẽ tăng đáng kể trong thời gian tới. thập kỉ tiếp theo. Tuy nhiên, sẽ không ngạc nhiên khi thấy công ty chiếm thị phần lớn hơn trên thị trường máy chủ AI về lâu dài nhờ tập trung vào việc tăng năng lực sản xuất.

Nhà phân tích của KeyBanc chỉ ra rằng Supermicro có công suất sản xuất hàng tháng là 5.000 giá đỡ máy chủ và mức sử dụng công suất của nó là 60%. Tuy nhiên, ban lãnh đạo đã chỉ ra vào đầu năm nay rằng tỷ lệ sử dụng đang tăng nhanh, đó là lý do tại sao công ty đang tìm cách tăng năng lực sản xuất bằng cách đầu tư vào cơ sở mới.

Blakey ước tính rằng động thái mở rộng công suất của Supermicro ở Texas, Malaysia và Mexico có thể giúp tăng gấp đôi công suất sản xuất của họ. Điều này có thể mở đường cho sự tăng trưởng doanh thu vững chắc tại Supermicro và có lẽ là lý do tại sao các nhà phân tích kỳ vọng doanh thu của công ty này sẽ tăng gần gấp đôi trong vài năm tài chính tới.

Ước tính doanh thu SMCI cho biểu đồ năm tài chính hiện tạiƯớc tính doanh thu SMCI cho biểu đồ năm tài chính hiện tại

Ước tính doanh thu SMCI cho biểu đồ năm tài chính hiện tại

Một lý do quan trọng khác khiến việc mua cổ phiếu này là điều hiển nhiên

Điều tốt cho các nhà đầu tư là họ có thể mua cổ phiếu Supermicro với mức thu nhập dự phóng chỉ gấp 24 lần bất chấp đợt phục hồi năm 2024 của nó. Hệ số thu nhập kỳ hạn đó thấp hơn bội số Nasdaq-100bội số thu nhập kỳ hạn của 27 (sử dụng chỉ số này làm đại diện cho cổ phiếu công nghệ). Thậm chí tốt hơn, tỷ lệ giá/thu nhập trên tăng trưởng (tỷ lệ PEG) của cổ phiếu còn cho thấy rằng nó bị định giá thấp.

Biểu đồ tỷ lệ SMCI PEGBiểu đồ tỷ lệ SMCI PEG

Biểu đồ tỷ lệ SMCI PEG

Tỷ lệ PEG giúp chúng ta hiểu được mức độ đắt đỏ của một cổ phiếu so với mức tăng trưởng mà nó mang lại. Nó được tính bằng cách chia bội số thu nhập trước đó của công ty cho mức tăng trưởng thu nhập tiềm năng mà công ty dự kiến ​​đạt được và chỉ số dưới 1 có nghĩa là cổ phiếu bị định giá thấp.

Do thu nhập của Supermicro dự kiến ​​​​sẽ đạt tốc độ tăng trưởng kép hàng năm trên 60% trong 5 năm tới, các nhà đầu tư đang có được một giao dịch tốt với cổ phiếu tăng trưởng đã vượt trội so với Nvidia trong năm nay và họ sẽ mua Super Micro Computer. trước khi nó bay cao hơn.

Bạn có nên đầu tư 1.000 USD vào Super Micro Computer ngay bây giờ không?

Trước khi bạn mua cổ phiếu của Super Micro Computer, hãy cân nhắc điều này:

Các Cố vấn chứng khoán Motley Fool nhóm phân tích vừa xác định những gì họ tin là 10 cổ phiếu tốt nhất để các nhà đầu tư mua ngay bây giờ… và Super Micro Computer không phải là một trong số đó. 10 cổ phiếu bị cắt giảm có thể mang lại lợi nhuận khổng lồ trong những năm tới.

Hãy cân nhắc khi nào Nvidia lập danh sách này vào ngày 15 tháng 4 năm 2005… nếu bạn đầu tư 1.000 USD vào thời điểm chúng tôi đề xuất, bạn sẽ có $677,040!*

Cố vấn chứng khoán cung cấp cho các nhà đầu tư một kế hoạch chi tiết dễ thực hiện để đạt được thành công, bao gồm hướng dẫn xây dựng danh mục đầu tư, cập nhật thường xuyên từ các nhà phân tích và hai lựa chọn cổ phiếu mới mỗi tháng. Các Cố vấn chứng khoán dịch vụ có nhiều hơn gấp bốn lần sự trở lại của S&P 500 kể từ năm 2002*.

Xem 10 cổ phiếu »

*Cố vấn chứng khoán trở lại kể từ ngày 28 tháng 5 năm 2024

Harsh Chauhan không có vị trí trong bất kỳ cổ phiếu nào được đề cập. Motley Fool có quan điểm và đề xuất Nvidia. Motley Fool có chính sách tiết lộ thông tin.

Cổ phiếu trí tuệ nhân tạo (AI) này đã vượt trội hơn Nvidia vào năm 2024 được xuất bản lần đầu bởi The Motley Fool

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *