2 cổ phiếu chia cổ phiếu tốt nhất để mua ngay bây giờ

Sự hồi sinh của việc chia tách cổ phiếu là một trong những xu hướng thị trường đáng chú ý trong những năm gần đây. Các công ty thường bắt tay vào quá trình hành động này sau nhiều năm hoạt động kinh doanh và tài chính mạnh mẽ liên tục đã đẩy giá cổ phiếu lên cao. Mặc dù việc chia tách cổ phiếu không làm thay đổi giá trị nội tại của công ty nhưng nó làm cho cổ phiếu trở nên dễ tiếp cận hơn đối với nhân viên và công chúng, một lý do thường được các công ty coi là lý do chính đằng sau việc chia tách.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư nên nhìn vào những kết quả cơ bản vững chắc mà dẫn đến đến việc chia cổ phiếu ngay từ đầu vì hiệu quả kinh doanh mạnh mẽ liên tục là lý do tốt nhất để sở hữu một cổ phiếu.

Do đó, có lý do rằng các công ty gần đây đã công bố hoặc tiến hành chia tách cổ phiếu là mảnh đất màu mỡ cho lợi nhuận trong tương lai. Chúng ta hãy xem xét hai công ty đã chín muồi để lựa chọn.

Một người tạo biểu đồ thanh kỹ thuật số để thể hiện sự tăng trưởng qua các năm. Một người tạo biểu đồ thanh kỹ thuật số để thể hiện sự tăng trưởng qua các năm.

Nguồn ảnh: Getty Images.

1. Nvidia

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành tiêu điểm trong khoảng một năm qua và thật dễ hiểu tại sao. Những phát triển gần đây trong lĩnh vực này, cụ thể là AI tạo sinh, có thể đơn giản hóa một số công việc thường ngày, giúp người lao động làm việc hiệu quả hơn. Hãy tưởng tượng các hệ thống có thể ưu tiên email và soạn thảo phản hồi, nhanh chóng tìm và tóm tắt các tài liệu liên quan đến một chủ đề cụ thể cũng như tạo bản trình bày từ dữ liệu có sẵn — tất cả chỉ từ một vài lời nhắc đơn giản.

Nvidia (NASDAQ: NVDA) là nhà cung cấp bộ xử lý đồ họa (GPU) hàng đầu làm nền tảng cho công nghệ mang tính cách mạng này. Do đó, khi cuộc cách mạng AI bắt đầu vào đầu năm ngoái, nó đã thúc đẩy nhu cầu về bộ xử lý của Nvidia tăng cao kỷ lục và không có dấu hiệu chậm lại.

Trong quý đầu tiên năm tài chính 2025 của công ty (kết thúc vào ngày 28 tháng 4), Nvidia đã đạt được quý thứ tư liên tiếp đạt doanh thu và lợi nhuận ba chữ số so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu hàng quý kỷ lục 26 tỷ USD tăng 262% so với cùng kỳ năm ngoái, đưa thu nhập trên mỗi cổ phiếu (EPS) lên 5,98 USD, tăng 629%. Ban quản lý dự đoán Nvidia sẽ tiếp tục tăng trưởng vượt bậc, đạt doanh thu quý 2 là 28 tỷ USD, tăng 107%.

Để không còn nghi ngờ gì nữa, chính việc tăng tốc áp dụng AI sáng tạo đang thúc đẩy kết quả. Phân khúc trung tâm dữ liệu của Nvidia, bao gồm điện toán đám mây và bộ xử lý AI, đạt doanh thu kỷ lục 22,6 tỷ USD, tăng 427%.

Với việc cổ phiếu tăng 3.000% trong 5 năm qua, ban lãnh đạo công ty đã thông báo việc chia cổ phiếu theo tỷ lệ 10:1 sẽ diễn ra vào tháng 6. Nvidia cũng tăng cổ tức thêm 150% lên 0,01 USD sau khi chia tách. Với tỷ suất 0,04%, chắc chắn không có gì đáng để bàn cãi, nhưng nó tạo nền tảng cho sự gia tăng có ý nghĩa trong tương lai, đặc biệt vì nó tự hào có tỷ lệ chi trả dưới 3% lợi nhuận.

2. Món nướng kiểu Mexico Chipotle

Cần phải có một doanh nghiệp phi thường để tiếp tục tăng trưởng trong thời kỳ suy thoái kinh tế tồi tệ nhất trong hơn một thập kỷ, nhưng Món nướng kiểu Mexico Chipotle (NYSE: CMG) đã làm điều đó. Bất chấp những khó khăn kinh tế vĩ mô trong vài năm qua, công ty đã tăng doanh số bán hàng tại cửa hàng (hoặc “comps”) tương đương trong mỗi quý kể từ đầu năm 2022. Đó là minh chứng cho nhu cầu mạnh mẽ đối với “thực phẩm liêm chính” của Chipotle.

Công ty đã khởi đầu năm mới một cách đầy ấn tượng, với doanh thu tăng 14% so với cùng kỳ năm trước lên 2,7 tỷ USD, trong khi EPS pha loãng ở mức 13,01 USD tăng 24%. Comps tiếp tục tỏa sáng, tăng 7%, nhờ lượng khách hàng ghé thăm tăng lên và khả năng định giá chưa từng có của Chipotle. Có lẽ điều quan trọng là tỷ suất lợi nhuận hoạt động ở cấp nhà hàng tiếp tục tăng không ngừng lên 27,5%, tăng từ mức 25,6% của cùng kỳ năm trước.

Thúc đẩy hơn nữa sự tăng trưởng mạnh mẽ của nó là chiến lược kỹ thuật số cực kỳ thành công của công ty, khi chương trình phần thưởng của Chipotle đã vượt qua 40 triệu thành viên vào đầu năm nay. Một động lực lớn khác là Chipotlanes của công ty, dịch vụ drive-thru dành riêng cho các đơn đặt hàng di động. Ban quản lý lưu ý rằng các địa điểm có Chipotlanes tạo ra doanh thu cao hơn và tăng tỷ suất lợi nhuận. Do đó, các đơn đặt hàng kỹ thuật số đang tăng nhanh hơn so với tổng doanh số bán hàng và chiếm 37% tổng doanh thu thực phẩm và đồ uống trong quý đầu tiên.

Cổ phiếu Chipotle đạt mức cao mới mọi thời đại vào đầu tháng này. Với mức tăng 375% trong 5 năm qua, ban lãnh đạo công ty đã công bố việc chia cổ phiếu theo tỷ lệ 50:1, sẽ diễn ra vào tháng 6. Ban quản lý gọi đây là “một trong những vụ chia tách cổ phiếu lớn nhất trong lịch sử Sở giao dịch chứng khoán New York.”

Bạn có nên đầu tư 1.000 USD vào Nvidia ngay bây giờ không?

Trước khi bạn mua cổ phiếu của Nvidia, hãy cân nhắc điều này:

Các Cố vấn chứng khoán Motley Fool nhóm phân tích vừa xác định những gì họ tin là 10 cổ phiếu tốt nhất để các nhà đầu tư mua ngay bây giờ… và Nvidia không phải là một trong số họ. 10 cổ phiếu bị cắt giảm có thể mang lại lợi nhuận khổng lồ trong những năm tới.

Hãy cân nhắc khi nào Nvidia lập danh sách này vào ngày 15 tháng 4 năm 2005… nếu bạn đầu tư 1.000 USD vào thời điểm chúng tôi đề xuất, bạn sẽ có $703,539!*

Cố vấn chứng khoán cung cấp cho các nhà đầu tư một kế hoạch chi tiết dễ thực hiện để đạt được thành công, bao gồm hướng dẫn xây dựng danh mục đầu tư, cập nhật thường xuyên từ các nhà phân tích và hai lựa chọn cổ phiếu mới mỗi tháng. Các Cố vấn chứng khoán dịch vụ có nhiều hơn gấp bốn lần sự trở lại của S&P 500 kể từ năm 2002*.

Xem 10 cổ phiếu »

*Cố vấn chứng khoán trở lại kể từ ngày 28 tháng 5 năm 2024

Danny Vena có các vị trí ở Chipotle Mexican Grill và Nvidia. Motley Fool có quan điểm và đề xuất Chipotle Mexican Grill và Nvidia. Motley Fool có chính sách tiết lộ thông tin.

2 cổ phiếu chia cổ phiếu tốt nhất để mua ngay bây giờ được xuất bản lần đầu bởi The Motley Fool

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *