Tài chính hỗn hợp có thể có tác động tiêu cực đến đà giá hiện tại của Arm Holdings plc (NASDAQ: ARM) không?

Cổ phiếu của Arm Holdings (NASDAQ:ARM) đã tăng 8,1% trong ba tháng qua. Tuy nhiên, chúng tôi quyết định nghiên cứu các yếu tố cơ bản hỗn hợp của công ty để đánh giá điều này có thể có ý nghĩa gì đối với giá cổ phiếu trong tương lai, vì giá cổ phiếu có xu hướng phù hợp với hiệu quả tài chính dài hạn của công ty. Trong bài viết này, chúng tôi quyết định tập trung vào ROE của Arm Holdings.

Tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu hoặc ROE là một yếu tố quan trọng cần được cổ đông xem xét vì nó cho họ biết vốn của họ được tái đầu tư hiệu quả như thế nào. Nói cách khác, đó là tỷ suất lợi nhuận đo lường tỷ suất lợi nhuận trên vốn do các cổ đông của công ty cung cấp.

Xem phân tích mới nhất của chúng tôi về Arm Holdings

ROE có thể được tính bằng công thức:

Lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu = Lợi nhuận ròng (từ hoạt động liên tục) ` Vốn chủ sở hữu của cổ đông

Vì vậy, dựa trên công thức trên, ROE của Arm Holdings là:

7,5% = 424 triệu đô la Mỹ `5,7 tỷ đô la Mỹ (Dựa trên 12 tháng kéo dài đến tháng 6 năm 2024).

'Tiền lãi' là lợi nhuận trong 12 tháng qua. Một cách để khái niệm hóa điều này là với mỗi 1 đô la vốn cổ đông có, công ty kiếm được 0,07 đô la lợi nhuận.

Chúng tôi đã chứng minh rằng ROE đóng vai trò là thước đo tạo ra lợi nhuận hiệu quả cho thu nhập trong tương lai của công ty. Bây giờ chúng ta cần đánh giá xem công ty tái đầu tư hoặc “giữ lại” bao nhiêu lợi nhuận để tăng trưởng trong tương lai, từ đó cho chúng ta ý tưởng về tiềm năng tăng trưởng của công ty. Giả sử tất cả các yếu tố khác đều bằng nhau, những công ty có cả tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu cao hơn và tỷ lệ giữ lợi nhuận cao hơn thường là những công ty có tốc độ tăng trưởng cao hơn so với các công ty không có các đặc điểm tương tự.

Thoạt nhìn, ROE của Arm Holdings có vẻ không mấy hứa hẹn. Một nghiên cứu sâu hơn nhanh chóng cho thấy ROE của công ty cũng không thuận lợi khi so sánh với mức trung bình ngành là 12%. Trong hoàn cảnh đó, việc Arm Holdings thấy thu nhập ròng giảm đáng kể 29% trong 5 năm qua là không có gì đáng ngạc nhiên. Chúng tôi cho rằng cũng có thể có những yếu tố khác đang diễn ra ở đây. Chẳng hạn như – khả năng duy trì thu nhập thấp hoặc phân bổ vốn kém.

Vì vậy, bước tiếp theo, chúng tôi so sánh hiệu suất của Arm Holdings với ngành và rất thất vọng khi phát hiện ra rằng mặc dù công ty đang giảm thu nhập nhưng ngành này lại tăng thu nhập ở mức 21% trong vài năm qua.

thu nhập trong quá khứ tăng trưởng
thu nhập trong quá khứ tăng trưởng

Tăng trưởng thu nhập là một yếu tố rất lớn trong việc định giá cổ phiếu. Điều mà các nhà đầu tư cần xác định tiếp theo là liệu mức tăng trưởng thu nhập dự kiến ​​hay việc thiếu nó đã được tính vào giá cổ phiếu hay chưa. Bằng cách làm như vậy, họ sẽ biết liệu hàng hóa đang tiến vào vùng nước trong xanh hay vùng nước đầm lầy đang chờ đợi. Arm Holdings có được định giá khá cao so với các công ty khác không? 3 biện pháp định giá này có thể giúp bạn quyết định.

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *