Bây giờ có phải là lúc đưa các tài liệu ứng dụng (NASDAQ:AMAT) vào danh sách theo dõi của bạn không?

Đối với những người mới bắt đầu, việc mua một công ty kể một câu chuyện hay cho các nhà đầu tư có vẻ là một ý tưởng hay (và một triển vọng thú vị), ngay cả khi công ty đó hiện không có thành tích về doanh thu và lợi nhuận. Thật không may, những khoản đầu tư rủi ro cao này thường có rất ít khả năng thu hồi vốn và nhiều nhà đầu tư phải trả giá để rút ra bài học. Mặc dù một công ty được tài trợ tốt có thể thua lỗ trong nhiều năm nhưng cuối cùng nó sẽ cần phải tạo ra lợi nhuận, nếu không các nhà đầu tư sẽ tiếp tục hoạt động và công ty sẽ lụi tàn.

Mặc dù đang ở trong thời đại đầu tư trời xanh vào cổ phiếu công nghệ, nhiều nhà đầu tư vẫn áp dụng chiến lược truyền thống hơn; mua cổ phiếu của các công ty có lợi nhuận như Vật liệu ứng dụng (NASDAQ:AMAT). Mặc dù điều này không nhất thiết nói lên liệu nó có bị định giá thấp hay không, nhưng lợi nhuận của doanh nghiệp đủ để đảm bảo được đánh giá cao – đặc biệt nếu nó đang phát triển.

Xem phân tích mới nhất của chúng tôi về Vật liệu Ứng dụng

Nếu một công ty có thể duy trì mức tăng thu nhập trên mỗi cổ phiếu (EPS) đủ lâu thì giá cổ phiếu của công ty đó cuối cùng cũng sẽ tăng theo. Vì vậy, có rất nhiều nhà đầu tư thích mua cổ phiếu của các công ty đang tăng trưởng EPS. Trong ba năm qua, Vật liệu Ứng dụng đã tăng EPS 16% mỗi năm. Đó là tốc độ tăng trưởng tốt nếu có thể duy trì được.

Tăng trưởng doanh thu là một chỉ số tuyệt vời cho thấy tăng trưởng bền vững và kết hợp với tỷ suất thu nhập trước lãi vay và thuế (EBIT) cao, đó là cách tuyệt vời để công ty duy trì lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Có vẻ như Vật liệu Ứng dụng khá ổn định vì doanh thu và tỷ suất lợi nhuận EBIT khá ổn định so với cùng kỳ năm trước. Mặc dù điều này không rung lên hồi chuông cảnh báo nhưng nó có thể không đáp ứng được kỳ vọng của các nhà đầu tư có tư duy tăng trưởng.

Bạn có thể xem xu hướng tăng trưởng doanh thu và thu nhập của công ty trong biểu đồ bên dưới. Bấm vào biểu đồ để xem con số chính xác.

lịch sử thu nhập và doanh thu
lịch sử thu nhập và doanh thu

Bạn không lái xe mà mắt nhìn gương chiếu hậu nên có thể bạn sẽ quan tâm đến điều này hơn miễn phí báo cáo hiển thị dự báo của nhà phân tích về Vật liệu ứng dụng' tương lai lợi nhuận.

Vì Vật liệu Ứng dụng có vốn hóa thị trường là 154 tỷ USD nên chúng tôi không kỳ vọng người trong nội bộ sẽ nắm giữ tỷ lệ cổ phiếu lớn. Nhưng nhờ sự đầu tư của họ vào công ty, thật vui khi thấy rằng vẫn có những động lực để họ điều chỉnh hành động của mình phù hợp với các cổ đông. Thật vậy, họ đầu tư một lượng tài sản đáng kể vào đó, hiện có giá trị 350 triệu USD. Mặc dù đó là rất nhiều thứ trong trò chơi, nhưng chúng tôi lưu ý rằng việc nắm giữ này chỉ chiếm tổng cộng 0,2% doanh nghiệp, đó là kết quả của việc công ty quá lớn. Điều này vẫn cho các cổ đông thấy có sự liên kết ở mức độ nào đó giữa ban lãnh đạo và chính họ.

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *