Các cổ đông sẽ được hưởng sự tăng trưởng lợi nhuận gần đây của KLA (NASDAQ:KLAC)

Bạn có biết có một số số liệu tài chính có thể cung cấp manh mối về một người có tiềm năng kiếm được nhiều tiền không? Đầu tiên, chúng ta muốn thấy một kết quả đã được chứng minh trở lại trên vốn sử dụng (ROCE) ngày càng tăng và thứ hai là tốc độ mở rộng căn cứ về vốn sử dụng. Điều này cho chúng ta thấy rằng đó là một cỗ máy tính lãi kép, có thể liên tục tái đầu tư thu nhập của mình vào hoạt động kinh doanh và tạo ra lợi nhuận cao hơn. Vì vậy, khi chúng tôi xem xét xu hướng ROCE của KLA (NASDAQ:KLAC) chúng tôi thực sự thích những gì đã thấy.

Dành cho những ai chưa biết, ROCE là thước đo lợi nhuận trước thuế hàng năm của công ty (lợi nhuận của công ty), so với vốn sử dụng trong kinh doanh. Công thức tính toán này trên KLA là:

Tỷ suất lợi nhuận trên vốn sử dụng = Thu nhập trước lãi vay và thuế (EBIT) ÷ (Tổng tài sản – Nợ ngắn hạn)

0,34 = 3,6 tỷ USD ÷ (15 tỷ USD – 4,7 tỷ USD) (Dựa trên 12 tháng kéo dài đến tháng 6 năm 2024).

Như vậy, KLA có ROCE là 34%. Nói một cách tuyệt đối thì đó là một mức lợi nhuận lớn và thậm chí còn tốt hơn mức trung bình của ngành Bán dẫn là 9,0%.

Xem phân tích mới nhất của chúng tôi về KLA

một năm
một năm

Trong biểu đồ trên, chúng tôi đã so sánh ROCE trước đây của KLA với hiệu suất trước đó của nó, nhưng tương lai được cho là quan trọng hơn. Nếu muốn, bạn có thể xem dự báo từ các nhà phân tích về KLA cho miễn phí.

Chúng tôi thích những xu hướng mà chúng tôi đang thấy từ KLA. Trong 5 năm qua, lợi nhuận trên vốn sử dụng đã tăng đáng kể lên 34%. Về cơ bản, doanh nghiệp đang kiếm được nhiều tiền hơn trên mỗi đô la vốn đầu tư và thêm vào đó, số vốn hiện đang được sử dụng nhiều hơn 49%. Vì vậy, chúng tôi được truyền cảm hứng rất nhiều từ những gì chúng tôi đang thấy ở KLA nhờ khả năng tái đầu tư vốn một cách sinh lời.

Tuy nhiên, theo hồ sơ, nợ ngắn hạn của công ty đã tăng lên đáng kể trong kỳ, vì vậy chúng tôi cho rằng một phần tăng trưởng ROCE là do điều đó. Về cơ bản, doanh nghiệp hiện có các nhà cung cấp hoặc chủ nợ ngắn hạn tài trợ khoảng 30% hoạt động của mình, điều này không lý tưởng. Cần phải chú ý đến điều này vì khi tỷ lệ nợ ngắn hạn trên tổng tài sản tăng lên thì một số khía cạnh rủi ro cũng tăng lên.

Nhìn chung, thật tuyệt vời khi thấy KLA đang thu được lợi nhuận từ các khoản đầu tư trước đó và đang tăng trưởng cơ sở vốn của mình. Vì cổ phiếu đã mang lại lợi nhuận đáng kinh ngạc 317% cho các cổ đông trong 5 năm qua nên có vẻ như các nhà đầu tư đang nhận ra những thay đổi này. Vì vậy, do cổ phiếu đã chứng minh rằng nó có những xu hướng đầy hứa hẹn, nên bạn cần nghiên cứu thêm về công ty để xem liệu những xu hướng này có khả năng tồn tại hay không.

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *