Tỷ phú Jeff Yass vừa tăng vị thế của mình trong cổ phiếu trí tuệ nhân tạo (AI) giá rẻ này thêm 148%. Dưới đây là 3 điều nhà đầu tư thông minh nên biết.

Hàng quý, các công ty đầu tư quản lý hơn 100 triệu đô la nộp mẫu 13F cho Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC). Tôi nhận thấy 13F là một công cụ có giá trị vì nó phân tích chi tiết những cổ phiếu mà các nhà đầu tư tổ chức đang mua và bán, đồng thời có thể rất thú vị khi thử xác định các mô hình của các nhà quản lý tiền lớn nhất Phố Wall.

Một nhà đầu tư mà tôi thích theo dõi là Jeff Yass, người đồng sáng lập Tập đoàn Quốc tế Susquehanna (SIG). Trong quý 2, SIG đã mua khoảng 5 triệu cổ phiếu trí tuệ nhân tạo (AI) Máy tính siêu nhỏ (NASDAQ: SMCI) — tăng vị thế của mình trong công ty (còn được gọi là Supermicro) lên 148%.

Dưới đây, tôi sẽ phân tích cơ chế về vị trí của Supermicro trong lĩnh vực AI và đề cập đến một số chủ đề quan trọng cần được xem xét khi đầu tư vào công ty.

Supermicro thường xuất hiện khi các công ty bán dẫn như Nvidia hoặc Thiết bị vi mô nâng cao được đề cập. Vì lý do này, nhiều nhà đầu tư coi Supermicro như một loại cổ phiếu chip khác — nhưng trên thực tế, đây không phải là chính xác Phải.

Supermicro là một doanh nghiệp cơ sở hạ tầng CNTT chuyên thiết kế kiến ​​trúc lưu trữ cho các đơn vị xử lý đồ họa (GPU) của Nvidia và AMD. Vì vậy, trong khi nhu cầu trong ngành chip có ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của Supermicro thì bản thân công ty này không phải là một cổ phiếu bán dẫn thực sự.

Mặc dù Supermicro chắc chắn đã được hưởng lợi từ những cơn gió thuận lợi của AI, nhưng hồ sơ tài chính dưới đây đã vẽ ra một thực tế khá nghiêm túc.

Biểu đồ doanh thu SMCI (hàng quý)
Biểu đồ doanh thu SMCI (hàng quý)

Cụ thể, tỷ suất lợi nhuận gộp của Supermicro đang có xu hướng sai hướng. Mặc dù có khả năng tăng tốc ổn định về doanh thu, nhưng tính kinh tế đơn vị của Supermicro khá lạc hậu.

Mặc dù ban lãnh đạo cho biết những trở ngại này sẽ chỉ tồn tại trong thời gian ngắn nhưng thực tế là cơ sở hạ tầng CNTT không phải là ngành có tỷ suất lợi nhuận cao. Động lực này đưa tôi đến chủ đề quan trọng tiếp theo: cạnh tranh và nguy cơ hàng hóa hóa.

Mặc dù Supermicro đã thực hiện một công việc đáng nể là thúc đẩy mối quan hệ với một số nhà sản xuất GPU hàng đầu thế giới, nhưng những mối quan hệ này không có nghĩa là độc quyền.

Supermicro cạnh tranh với nhiều doanh nghiệp khác cung cấp giải pháp kiến ​​trúc CNTT, bao gồm Công nghệ Dell, Doanh nghiệp Hewlett Packard, LenovoCisco. Những công ty này lớn hơn và đa dạng hơn nhiều so với Supermicro, khiến họ trở thành đối thủ đáng gờm.

Nói rộng ra, khi cùng một giải pháp được đưa ra bởi nhiều người trong cùng ngành, các công ty buộc phải cạnh tranh về giá. Vì vậy, mặc dù ban lãnh đạo của Supermicro đã dự báo lợi nhuận hoạt động sẽ tăng lên, nhưng tôi vẫn đặt câu hỏi về việc công ty sẽ thu được lợi nhuận như thế nào khi cạnh tranh ngày càng nóng lên.

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *