Nói lời tạm biệt với lợi thế cạnh tranh lớn nhất của Nvidia vào năm 2025

Khoảng 30 năm trước, Internet bắt đầu trở nên phổ biến và thay đổi hoàn toàn cách thức hoạt động của các doanh nghiệp. Mặc dù phải mất một thời gian trước khi các công ty hiểu đầy đủ về tiềm năng của thương mại điện tử giữa các doanh nghiệp và sức mạnh của mặt tiền cửa hàng ảo, nhưng Internet không thua gì một công cụ thay đổi cuộc chơi đối với các công ty Mỹ.

Kể từ giữa những năm 1990, Phố Wall và các nhà đầu tư đã chờ đợi công nghệ, sự đổi mới hoặc xu hướng thay đổi cuộc chơi tiếp theo để mang lại bước nhảy vọt tiếp theo cho các doanh nghiệp. Trí tuệ nhân tạo (AI) có vẻ như đã đáp lại lời kêu gọi.

Đường viền của khuôn mặt con người nổi lên từ một biển pixel.
Nguồn ảnh: Getty Images.

Điểm hấp dẫn của phần mềm và hệ thống do AI điều khiển là chúng có thể trở nên thành thạo hơn trong các nhiệm vụ được giao theo thời gian và học các kỹ năng mới mà không cần sự can thiệp của con người. Về lý thuyết, điều này mang lại tiện ích công nghệ trong hầu hết mọi lĩnh vực và ngành nghề trên toàn cầu. Nó cũng có thể giải thích tại sao các nhà phân tích tại PwC tin rằng AI sẽ bổ sung thêm 15,7 nghìn tỷ USD vào nền kinh tế toàn cầu vào đầu thập kỷ này.

Mặc dù không có công ty đại chúng nào được hưởng lợi trực tiếp từ cuộc cách mạng AI hơn Nvidia (NASDAQ: NVDA)chất xúc tác chịu trách nhiệm chính cho lợi nhuận của nó có thể sẽ biến mất vào năm 2025.

Khi năm 2022 kết thúc, Nvidia là một cổ phiếu công nghệ trị giá 360 tỷ USD và sắp trở thành doanh nghiệp dẫn đầu. Ngày nay, nó là một công ty trị giá 3,44 nghìn tỷ USD và được coi là cổ phiếu quan trọng nhất trong số các cổ phiếu công nghệ.

Vận may của Nvidia thay đổi nhờ các đơn vị xử lý đồ họa AI cực kỳ phổ biến (GPU). Đây thực sự là bộ não của các trung tâm dữ liệu doanh nghiệp cho phép đưa ra quyết định trong tích tắc. Các đơn đặt hàng GPU H100 của Nvidia (thường được gọi là “Hopper”) đang bị tồn đọng, trong khi Giám đốc điều hành Jensen Huang đã coi nhu cầu về kiến ​​trúc GPU Blackwell kế nhiệm là “điên rồ”.

Quy luật cung cầu nêu rõ rằng nếu cầu về một hàng hóa hoặc dịch vụ lớn hơn cung thì giá sẽ tăng cho đến khi cầu giảm dần. Chip Hopper của Nvidia đã đưa ra mức giá từ 30.000 đến 40.000 USD, cao hơn từ 100% đến 300% so với các GPU AI cạnh tranh. Việc có thể bán GPU với giá cao đã nâng tỷ suất lợi nhuận gộp đã điều chỉnh của công ty lên 75%, tính đến quý kết thúc vào ngày 28 tháng 7.

Đừng bỏ qua vai trò của nền tảng phần mềm CUDA của Nvidia. CUDA là bộ công cụ mà các nhà phát triển sử dụng để xây dựng các mô hình ngôn ngữ lớn và tận dụng tối đa khả năng tính toán từ GPU Nvidia của họ. CUDA đang giữ khách hàng của Nvidia trong hệ sinh thái sản phẩm và dịch vụ của mình.

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *