Nvidia đạt 3,50 nghìn tỷ USD, sẵn sàng vượt qua mức định giá 3,53 nghìn tỷ USD của Apple

Nvidia (NVDA, Financial) chỉ còn cách xa mục tiêu trở thành công ty lớn nhất thế giới về vốn hóa thị trường, với giá trị 3,50 nghìn tỷ USD, chỉ sau Apple (AAPL, Financial), có giá trị 3,53 nghìn tỷ USD. Áp lực cạnh tranh gia tăng đang chuyển sang hướng tăng trưởng nhu cầu của Nvidia về chip siêu máy tính hỗ trợ trí tuệ nhân tạo, khiến nó trở thành động lực chính của cuộc chiến công nghệ.

Cần lưu ý rằng giá trị ngày càng tăng của Nvidia đang diễn ra trong bối cảnh AI được sử dụng rộng rãi hơn trong các ngành khác nhau, cũng được thúc đẩy bởi những tin tức gần đây về vòng tài trợ 6,6 tỷ USD cho OpenAI. Các chip của Nvidia, hỗ trợ đào tạo các mô hình tiên tiến, chẳng hạn như GPT-4 của OpenAI, nằm ở trung tâm của sự thay đổi này.

Như trước đây, với những thay đổi về vị trí dẫn đầu về vốn hóa thị trường, Nvidia đã nhanh chóng vượt qua những gã khổng lồ công nghệ khác vào đầu năm nay. Khoảng cách hiện tại cho thấy sự thay đổi ở đỉnh cao của ngành công nghệ. Nhu cầu ngày càng tăng về khả năng AI không đổi giúp hiệu suất thị trường của Nvidia ngày càng tăng, điều đó có nghĩa là việc vượt qua Apple có thể không phải là một giấc mơ xa vời đối với Nvidia.

Thúc đẩy hoạt động của Nvidia là sự tăng trưởng mạnh mẽ của các đối tác quan trọng như TSMC, khiến lợi nhuận quý 3 của họ giảm 54% do nhu cầu về chip AI ngày càng tăng. Bối cảnh kinh tế này giúp giải thích sự trỗi dậy của Nvidia khi các tổ chức tiếp tục chuyển sang trí tuệ nhân tạo như một công cụ để tối ưu hóa hoạt động và tăng trưởng.

Khi nhìn từ góc độ này, Nvidia đã phản ứng với các xu hướng chung phổ biến trong các ngành trí tuệ nhân tạo và học máy, như các chuyên gia, bao gồm cả Russ Mold của AJ Bell, đã chỉ ra, nêu rõ thị trường bền vững có thể duy trì sự tăng trưởng của Nvidia. Cộng đồng công nghệ quan sát điều này với sự quan tâm sâu sắc khi Nvidia dần dần tiến gần hơn đến việc gia nhập danh sách danh giá là công ty có giá trị nhất thế giới, một kỳ tích là minh chứng cho định hướng/cơ hội chiến lược của công ty và mức độ phù hợp ngày càng tăng của công nghệ AI.

Bài viết này lần đầu tiên xuất hiện trên GuruFocus.

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *