Ở Vegas, các nhà lãnh đạo công nghệ y tế áp dụng cách tiếp cận thực tế hơn với AI

LAS VEGAS – Năm ngoái, AI sáng tạo đã là chủ đề bàn tán của thị trấn tại hội nghị HLTH thường niên ở Vegas. Đó là một bước đột phá mà ngành công nghệ y tế cần – hoặc họ nghĩ vậy – và hứa hẹn về mọi thứ, từ chẩn đoán ảo cho bệnh nhân đến tiến hành phẫu thuật cho đến tìm ra phương pháp chữa bệnh.

Năm nay, những người chơi chủ chốt trong ngành đang áp dụng một giai điệu cân nhắc hơn. Nói cách khác: thực tế hơn và ít rắc rối hơn.

Hai chủ đề nổi bật tại HLTH năm nay, được tổ chức tại Venetian Expo. Đầu tiên là giúp tự động hóa các công việc trần tục để tránh “mức độ khủng hoảng” kiệt sức. Thứ hai là làm chậm thời gian phản hồi của AI và các mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) cơ bản của nó.

Sau này là một khái niệm đang được ngành công nghệ nói chung áp dụng, được gọi là “giai đoạn lý luận”. Như Sequoia Capital đã nói trong một blog gần đây, “Điều đó là chưa đủ đối với [language] các mô hình chỉ đơn giản là biết mọi thứ – họ cần tạm dừng, đánh giá và suy luận thông qua các quyết định trong thời gian thực.”

Gary Lynch, lãnh đạo thực hành toàn cầu về chăm sóc sức khỏe và khoa học đời sống của Verizon (VZ), lưu ý chủ đề đầu tiên, sự cần thiết phải giải quyết các vấn đề hiện có. (Verizon sở hữu 10% cổ phần sở hữu của Yahoo Inc., công ty mẹ của Yahoo Finance).

“Khi bạn bước đi [conference] sàn nhà, bạn sẽ thấy rất nhiều ứng dụng lâm sàng mới và thú vị này. Nhưng chúng tôi thực sự phải giúp đỡ các đối tác bệnh viện của mình về hiệu quả hoạt động, nếu không chúng tôi sẽ không bao giờ thực hiện được các ca phẫu thuật từ xa”, Lynch nói.

Chân dung của một kỹ thuật viên lâm sàng tại nơi làm việc của mình.
AI có nghĩa là ít giấy tờ hơn cho bác sĩ? (Sáng tạo Getty) · Tom Werner qua Getty Images

Các công ty như Verizon và Nvidia (NVDA) là chìa khóa cho nền tảng mà công nghệ cần được xây dựng trên đó, trong khi các công ty như Google (GOOG, GOOGL) và Microsoft (MSFT) cung cấp nền tảng – như điện toán đám mây và quyền truy cập có trả phí vào AI của họ. công cụ — để tạo ra các giải pháp có thể cách mạng hóa ngành công nghiệp. Tất cả họ đều có mặt tại HLTH năm nay và đã nói chuyện với Yahoo Finance về những tiến bộ đã đạt được trong ngành.

Các chuyên gia nói với Yahoo Finance tại hội nghị rằng ý tưởng tự động hóa các nhiệm vụ không phải là mới, nhưng công nghệ này cuối cùng đã trở thành hiện thực.

Umesh Rustogi, tổng giám đốc nền tảng dữ liệu khoa học đời sống và sức khỏe của Microsoft cho biết: “Trong một năm rưỡi qua, rất nhiều nền tảng mới này… tất cả những khả năng này đều không tồn tại”.

Ví dụ nổi bật nhất là người ghi chép AI, có chức năng lắng nghe và ghi lại các lần thăm khám của bệnh nhân, sau đó xác định thông tin liên quan, như lý do thăm khám và những gì bác sĩ khuyên hoặc kê đơn, để thêm vào hồ sơ sức khỏe điện tử của bệnh nhân. (Các công ty như Microsoft và Amazon (AMZN) đã tung ra các sản phẩm này trong năm qua, kết quả là, theo một số chuyên gia, đã tiết kiệm được hàng giờ đồng hồ cho bác sĩ.)

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *