Microsoft và Salesforce đụng độ khi cuộc đua đại lý tự trị nóng lên

Các tác nhân kỹ thuật số được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo đã nổi lên như một chiến trường mới nhất của các công ty công nghệ lớn.

Khi số lượng các công ty tìm cách hợp lý hóa hoạt động kinh doanh bằng công nghệ tiên tiến ngày càng tăng, sự cạnh tranh giữa Microsoft (MSFT) và Salesforce (CRM) càng trở nên đặc biệt rõ rệt.

Hôm thứ Hai, Microsoft đã trở thành công ty mới nhất nhảy vào cuộc đua đại lý, ra mắt 10 đại lý tự trị như một phần của bộ công cụ doanh nghiệp được ra mắt tại sự kiện AI Tour. Gọi tính năng này là “các ứng dụng mới”, Microsoft ca ngợi khả năng đơn giản hóa các tác vụ của doanh nghiệp, cho biết các thử nghiệm ban đầu cho thấy thời gian thực hiện giảm 90% và công việc hành chính giảm 30%.

Giám đốc điều hành Microsoft Satya Nadella cho biết: “Tác động của việc này là rất lớn”. Ông nói thêm: “Bây giờ chúng tôi có bằng chứng quy mô lớn về cách các công cụ này đang thay đổi về cơ bản, … tăng giá trị và giảm lãng phí”.

Giám đốc điều hành Microsoft Satya Nadella có bài phát biểu quan trọng tại Build, hội nghị thường niên của công ty dành cho các nhà phát triển phần mềm vào Thứ Hai, ngày 6 tháng 5 năm 2019, tại Seattle. (Ảnh AP/Elaine Thompson)
Giám đốc điều hành Microsoft Satya Nadella có bài phát biểu quan trọng tại hội nghị thường niên của công ty dành cho các nhà phát triển phần mềm vào ngày 6 tháng 5 năm 2019, tại Seattle. (Ảnh AP/Elaine Thompson) · BÁO CHÍ LIÊN KẾT

Thông báo này được đưa ra chỉ vài tuần sau khi Salesforce công bố xây dựng các đại lý tự trị của riêng mình thông qua nền tảng Agentforce, nhấn mạnh các cơ hội do AI thúc đẩy mà các công ty nhìn thấy trong doanh nghiệp.

Được Salesforce ca ngợi là làn sóng thứ ba trong cuộc cách mạng AI, các tác nhân tùy chỉnh cho phép các công ty vượt xa các chatbot truyền thống trả lời các phản hồi được lập trình sẵn cho trợ lý kỹ thuật số có thể suy luận, giải quyết nhiều nhiệm vụ cùng một lúc và đưa ra phán đoán dựa trên phạm vi rộng hơn. tập hợp dữ liệu.

Giám đốc điều hành Salesforce AI, Clara Shih, cho biết các trường hợp sử dụng đặc biệt phong phú trong quản lý quan hệ khách hàng, nơi các đại lý có thể xử lý mọi việc, từ việc trả lại sản phẩm cho đến tạo ra các quảng cáo chiêu hàng.

Clara Shih, Giám đốc điều hành của Salesforce AI, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Yahoo Finance: “Nó đi từ việc kê đơn một bước duy nhất, gần như quản lý vi mô những gì AI nên làm thay vì yêu cầu đại lý tìm ra những gì nó cần làm”. .

Các công ty khác đã giới thiệu các trường hợp sử dụng chuyên biệt của riêng họ cho các tác nhân AI.

Nhà cung cấp phần mềm đám mây ServiceNow (NOW) đã công bố kế hoạch tích hợp các tác nhân AI vào nền tảng nhân sự và CNTT của mình. Ứng dụng hẹn hò Grindr đang nghiên cứu một đặc vụ AI hỗ trợ để tìm kiếm các mối quan hệ triển vọng và giúp sắp xếp các cuộc hẹn hò. Palantir Technologies (PLTR) giúp khách hàng phát triển đại lý của riêng họ để sử dụng nội bộ, bao gồm cả công việc pháp lý.

Và trong một cuộc phỏng vấn podcast gần đây, Giám đốc điều hành Nvidia (NVDA) Jensen Huang đã hình dung ra một tương lai nơi 100 triệu đại lý AI sẽ được triển khai trong công ty.

Ông nói: “Hộp thư đến của chúng tôi sẽ chứa đầy các thư mục về AI mà chúng tôi làm việc cùng. “AI sẽ tuyển dụng các AI khác để giải quyết vấn đề. Các AI sẽ ở trong các kênh Slack với nhau và với con người.”

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *