Qualcomm, Google hợp tác phát triển AI cho ô tô – đây là ý nghĩa của nó

Qualcomm (QCOM) và Google (GOOG, GOOGL) đang đặt cược rằng bạn muốn có trí tuệ nhân tạo trong ô tô của mình. Nhưng điều đó chính xác có nghĩa là gì?

Dựa trên mối quan hệ hiện có, Qualcomm cho biết Khung gầm kỹ thuật số Snapdragon, chipset và các công nghệ liên quan, kết hợp với Hệ điều hành ô tô Android của Google, sẽ là nền tảng của “buồng lái kỹ thuật số” sử dụng AI tổng hợp, với AI của Google hỗ trợ trải nghiệm trong ô tô . Qualcomm đã đưa ra thông báo hôm thứ Ba tại Hội nghị thượng đỉnh Snapdragon 2024 ở Maui.

Qualcomm và Google cho biết điều này sẽ cung cấp “trợ lý giọng nói trực quan, trải nghiệm bản đồ phong phú và cập nhật theo thời gian thực để dự đoán nhu cầu của người lái xe”. Qualcomm cho biết Mercedes Benz và Li Auto của Trung Quốc sẽ là những đối tác đầu tiên sử dụng công nghệ này trên những chiếc ô tô trong tương lai.

Buồng lái kỹ thuật số: trải nghiệm bảng điều khiển toàn diện được cung cấp bởi Qualcomm Snapdragon và Google (tín dụng Qualcomm)
Buồng lái kỹ thuật số: trải nghiệm bảng điều khiển toàn diện được cung cấp bởi Qualcomm Snapdragon và Google (Qualcomm) · Qualcomm

Điều này có nghĩa là ô tô của bạn có thể kết nối với cái mà các công ty gọi là “cuộc sống số” của bạn, nghĩa là thiết bị di động, máy tính xách tay, tài khoản đám mây, bạn có thể đặt tên cho nó. Có lẽ bạn có thể đặt chỗ trước tại một nhà hàng bằng cách sử dụng trợ lý AI, sau đó trợ lý này sẽ đăng nhập vào tài khoản Resy của bạn, nhập cuộc hẹn vào lịch Google của bạn và bắt đầu điều hướng đến nhà hàng nếu gần đến giờ ăn tối của bạn.

Thú vị hơn là một ví dụ về một chiếc ô tô trong tương lai sử dụng công nghệ lái tự động. Trong trường hợp do Qualcomm cung cấp, chiếc xe sẽ cảm nhận được rằng không có bãi đậu xe nào ở điểm đến trong chuyến đi của bạn. Sau đó, xe sẽ báo với tài xế rằng sẽ thả người đó tại địa điểm và sẽ tự vòng quanh tìm chỗ đậu xe mà bạn không cần phải lãng phí thời gian.

Một số trải nghiệm trên ô tô hỗ trợ AI mà Qualcomm và Google hình dung cho tương lai không xa (nguồn: Qualcomm)
Một số trải nghiệm trên ô tô hỗ trợ AI mà Qualcomm và Google hình dung cho tương lai không xa (nguồn: Qualcomm) · Qualcomm

Và đừng lo lắng, những người hâm mộ CarPlay của Apple (AAPL) (bao gồm cả tôi). Qualcomm cho biết buồng lái kỹ thuật số mới sẽ cho phép phần mềm phản chiếu iPhone phổ biến và dễ dàng của Apple được sử dụng trong ô tô.

Nakul Duggal, người đứng đầu bộ phận ô tô của Qualcomm, cho biết với Yahoo Finance về khả năng tương thích của CarPlay: “Chắc chắn là nền tảng này thực sự có khả năng hỗ trợ mọi hệ sinh thái, mọi cấu hình, mọi giải pháp hiện có”.

“Bạn biết đấy, nền tảng này hiện được triển khai trên hàng trăm triệu phương tiện. Vì vậy, tôi có thể đặt cược với bạn rằng nếu hôm nay bạn đang lái một chiếc ô tô mà bạn đã mua trong vài năm qua, thì nó sẽ sử dụng công nghệ của chúng tôi,” Duggal nói, nghĩa là nếu nó đã tương thích với CarPlay thì nó sẽ vẫn như vậy.

Pras Subramanian là phóng viên của Yahoo Finance. Bạn có thể theo dõi anh ấy trên X và trên Instagram.

Để xem các báo cáo và phân tích thu nhập mới nhất, những lời đồn thổi và kỳ vọng về thu nhập cũng như tin tức về thu nhập của công ty, hãy nhấp vào đây

Đọc tin tức tài chính và kinh doanh mới nhất từ ​​Yahoo Finance

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *