Cổ phiếu Nvidia vẫn bị định giá thấp sau khi tăng 190%?

Nghe và đăng ký Mở thầu trên Podcast của Apple, Spotifyhoặc bất cứ nơi nào bạn tìm thấy podcast yêu thích của mình.

Không có gì bí mật khi nhà sản xuất chip chơi game trên máy tính trở thành AI wunderkind Nvidia (NVDA) đã có một năm tuyệt vời, nhưng bữa tiệc có thể chỉ mới bắt đầu đối với các nhà đầu tư.

“Cơ hội kiếm tiền từ doanh thu lớn hơn rất nhiều [than investors appreciate],” Nhà phân tích Vivek Arya của Bank of America nói với Brian Sozzi, biên tập viên điều hành của Yahoo Finance trên podcast Mở thầu của mình (video ở trên; nghe ở bên dưới).

“Vào thời điểm này, họ thực sự là một nhà tích hợp hệ thống. Họ đang bán các giá đỡ hoàn chỉnh với tất cả máy tính, mạng, tài nguyên quang, bộ nhớ, mọi thứ được tích hợp vào,” Arya nói thêm.

Nhà phân tích chất bán dẫn hàng đầu vừa tạo ra một vài làn sóng trên thị trường với quyết định mới nhất của ông về Nvidia.

Ông đã nâng ước tính EPS của mình cho năm 2024 và 2025, với lý do có thể có nhu cầu mạnh mẽ đối với chip Blackwell mới. Arya cho biết, nhu cầu về chip AI trước đây của Nvidia – Hopper – vẫn còn nóng. Do đó, cổ phiếu của Nvidia vẫn được giao dịch ở mức giá rẻ với hệ số giá trên thu nhập kỳ hạn là 37 lần, theo Arya.

Với việc công ty sẵn sàng thu về dòng tiền tự do khổng lồ 200 tỷ USD trong hai năm tới, Arya cho biết cổ phiếu này cũng có vẻ rẻ nếu xét trên cơ sở giá trên tiền mặt.

Arya nhận thấy cổ phiếu của Nvidia tăng ít nhất 40%. Cổ phiếu đã tăng 190% từ đầu năm đến nay và dao động gần mức kỷ lục trong bối cảnh tăng 18% trong tháng 10.

Cổ phiếu của đối thủ AMD (AMD) chỉ tăng 5% trong năm do thông số hiệu suất trên chip AI của công ty được công bố cách đây vài tuần khiến các nhà đầu tư thất vọng.

Trong khi đó, Intel (INTC) tiếp tục phải trải qua một trong những giai đoạn tồi tệ nhất trong sự tồn tại của mình, bị chi phối bởi tình trạng sa thải nhân viên và sản phẩm kém chất lượng. Cổ phiếu đã giảm 55% trong năm nay.

Trình điều khiển chính cho dự đoán tăng giá của Nvidia của Arya (cùng với quan điểm ít lạc quan hơn về Intel) bao gồm các chip AI thế hệ tiếp theo – Blackwell Ultra, Rubin và Rubin Ultra. Những sản phẩm này sẽ bắt đầu được tung ra thị trường vào quý 3 năm 2025 dựa trên phân tích của Arya.

Arya về việc xây dựng cơ sở hạ tầng AI của đất nước cho biết: “Mọi người đều đang trong một cuộc đua”, đồng thời hình dung ra một kịch bản trong đó OpenAI và các công ty như Meta (META) thúc đẩy thị trường bằng các cấu trúc mở và các công ty đám mây đóng vai trò trung gian. Điều đó chỉ thúc đẩy nhu cầu nhiều hơn về chip tốt nhất của Nvidia.

Giám đốc điều hành C3.ai (AI) Tom Siebel cho biết trong buổi Đấu thầu mở rằng đó là bối cảnh nhu cầu thực tế và lâu dài.

Siebel nói: “Vì nó liên quan đến AI, ý tôi là, đây là một sự thay đổi lâu dài. Đây không phải là phù du. Đó là một vấn đề lớn thực sự”.

Ba lần mỗi tuần, Biên tập viên điều hành Yahoo Finance Brian Sozzi cung cấp các cuộc trò chuyện và cuộc trò chuyện đầy thông tin chi tiết với những tên tuổi lớn nhất trong lĩnh vực kinh doanh và thị trường trên Mở thầu. Bạn có thể tìm thấy nhiều tập hơn trên trung tâm video hoặc xem trên của bạn dịch vụ phát trực tuyến ưa thích.

Bấm vào đây để xem những tin tức công nghệ mới nhất sẽ tác động đến thị trường chứng khoán

Đọc tin tức tài chính và kinh doanh mới nhất từ ​​Yahoo Finance

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *