Cổ phiếu Nvidia tăng lên mức cao kỷ lục trong ngày khi Phố Wall vẫn lạc quan trước báo cáo thu nhập

Cổ phiếu của Nvidia (NVDA) đã tăng lên mức cao mới trong ngày vào thứ Hai, khi các nhà phân tích Phố Wall giữ vững lập trường lạc quan của họ đối với cổ phiếu trước báo cáo thu nhập vào tháng 11.

Cổ phiếu của nhà sản xuất chip AI hàng đầu đã tăng 3% lên trên 142 USD, đánh bại mức cao nhất trong ngày trước đó của Nvidia vào tuần trước là 140,89 USD.

Động thái này được đưa ra khi các nhà phân tích Phố Wall nhắc lại xếp hạng Mua của họ đối với cổ phiếu. Trích dẫn nhu cầu mạnh mẽ về AI, Bank of America (BAC) hôm thứ Sáu đã nâng mục tiêu giá đối với cổ phiếu này từ 165 USD lên 190 USD, trong khi công ty nghiên cứu đầu tư CFRA đã nâng mục tiêu giá cho Nvidia vào tuần trước từ 139 USD lên 160 USD. Nhìn chung, các nhà phân tích nhận thấy cổ phiếu sẽ tăng lên 148,37 trong 12 tháng tới, theo ước tính đồng thuận của Bloomberg.

Ngoài sự tăng trưởng của thị trường AI nói chung, nhà phân tích Vivek Arya của Bank of America cho biết sức mạnh của Nvidia trong lĩnh vực AI dành cho doanh nghiệp – tức là mối quan hệ hợp tác với các công ty như Microsoft và Accenture – là một yếu tố khác góp phần vào mục tiêu giá cao hơn của ông. Arya cho biết “NVDA là đối tác được lựa chọn” cho phần cứng và phần mềm AI dành cho doanh nghiệp.

Trụ sở Nvidia ở Santa Clara, California. (Ảnh của Justin Sullivan/Getty Images)Trụ sở Nvidia ở Santa Clara, California. (Ảnh của Justin Sullivan/Getty Images)

Trụ sở Nvidia ở Santa Clara, California. (Ảnh của Justin Sullivan/Getty Images) (Justin Sullivan qua Getty Images)

Nhà phân tích của Wedbush và chuyên gia đầu tư vào Nvidia, Dan Ives, đã lặp lại quan điểm đó trong một ghi chú gửi tới các nhà đầu tư vào Chủ nhật, viết rằng có “một làn sóng chi tiêu doanh nghiệp như thủy triều khi các trường hợp sử dụng AI bùng nổ”, trong đó Nvidia dẫn đầu thị trường.

Ives dự báo thị trường cơ sở hạ tầng AI sẽ tăng gấp 10 lần từ nay đến năm 2027, với việc các công ty chi 1 nghìn tỷ USD cho chi phí vốn AI trong khung thời gian đó.

Ives nói thêm: “Tóm lại, chúng tôi tin rằng giai đoạn này đã được thiết lập để các cổ phiếu công nghệ tăng thêm 20% vào năm 2025 khi thị trường công nghệ tăng giá này vừa bước vào giai đoạn tiếp theo do Cách mạng AI dẫn đầu”. “Theo quan điểm của chúng tôi, khi Fed và Powell đã bắt đầu chu kỳ cắt giảm lãi suất mạnh mẽ của mình, việc hạ cánh mềm vĩ mô vẫn là con đường và chi tiêu công nghệ cho AI vẫn là một chu kỳ chi tiêu mang tính thế hệ mới bắt đầu chạm tới bờ vực của lĩnh vực công nghệ.”

Bất chấp đợt sụt giảm ngắn ngủi vào tuần trước và lo ngại về việc chi tiêu cho AI sẽ chậm lại, cổ phiếu Nvidia đã tăng gần 3% trong tuần qua và hơn 20% trong tháng trước.

Giám đốc điều hành Nvidia Jensen Huang cho biết có nhu cầu “điên cuồng” đối với chip AI của họ, vốn được các công ty Big Tech sử dụng trong các trung tâm dữ liệu để cung cấp năng lượng cho phần mềm trí tuệ nhân tạo tổng hợp. Tin tức tích cực gần đây từ các đối tác trong ngành của công ty cũng đã thúc đẩy cổ phiếu AI trên diện rộng, bao gồm cả Nvidia. Micron (MU), công ty cung cấp chip nhớ được sử dụng trong GPU của Nvidia và TSMC (TSM), công ty sản xuất chip AI của Nvidia, đều vượt qua kỳ vọng của Phố Wall trong báo cáo thu nhập gần đây của họ.

Theo công ty tư vấn International Business Strategies, chuyên theo dõi dữ liệu ngành, thị trường chip AI dự kiến ​​sẽ tăng trưởng 99% vào năm 2024 và 74% nữa vào năm 2025.

Tuy nhiên, vẫn có khả năng ngay cả sự chậm lại nhỏ nhất trong tăng trưởng của Nvidia cũng có thể khiến cổ phiếu giảm giá, vì các nhà đầu tư tỏ ra khó hài lòng trong đợt báo cáo hàng quý gần đây nhất của Big Tech.

Các nhà phân tích Phố Wall được Bloomberg theo dõi kỳ vọng Nvidia sẽ báo cáo thu nhập trên mỗi cổ phiếu quý 3 là 0,74 USD, tăng 84% so với năm ngoái. Họ thấy doanh thu tăng 83% lên 33,1 tỷ USD.

Khoảng 67 nhà phân tích có xếp hạng Tốt hơn đối với cổ phiếu Nvidia, trong khi 7 nhà phân tích duy trì xếp hạng Giữ và chỉ một nhà phân tích khuyến nghị bán cổ phiếu.

Laura Bratton là phóng viên của Yahoo Finance. Theo dõi cô ấy trên X @LauraBratton5.

Bấm vào đây để xem tin tức mới nhất về thị trường chứng khoán và phân tích chuyên sâu, bao gồm các sự kiện làm biến động cổ phiếu

Đọc tin tức tài chính và kinh doanh mới nhất từ ​​Yahoo Finance

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *