Bạn nghĩ đã quá muộn để mua Nvidia? Đây là lý do lớn nhất tại sao vẫn còn thời gian.

Đó là điều tự nhiên đối với các nhà đầu tư không sở hữu Nvidia (NASDAQ: NVDA) cổ phiếu để nghĩ rằng họ đã bỏ lỡ. Rốt cuộc, giá cổ phiếu đã tăng 243% chỉ trong năm qua và 543% trong ba năm qua. Nhưng thay vì nhìn lại phía sau, chúng ta hãy nhìn về phía trước và xem liệu nó còn có nhiều chỗ để chạy hay không.

Nvidia không chỉ là một công ty trí tuệ nhân tạo (AI). Nó có bốn phân khúc kinh doanh và mỗi phân khúc đều nhận thấy mức tăng trưởng doanh thu hàng quý liên tiếp cũng như mức tăng hàng năm trong giai đoạn quý gần nhất. Phân khúc trung tâm dữ liệu hỗ trợ nhu cầu ngày càng tăng về chip máy tính AI tiên tiến đang phát triển nhanh nhất và có thể còn nhiều hơn thế nữa.

biểu đồ đường về doanh thu phân khúc hàng quý của Nvidia kể từ Q1 21.biểu đồ đường về doanh thu phân khúc hàng quý của Nvidia kể từ Q1 21.

Nguồn dữ liệu: Nvidia. Sơ đồ theo tác giả.

Dự đoán: Thêm khoản đầu tư 1 nghìn tỷ USD nữa sắp tới

Hồi tháng 2, Giám đốc điều hành Nvidia Jensen Huang đã đưa ra dự đoán này: “Có cơ sở trung tâm dữ liệu được lắp đặt trị giá khoảng một nghìn tỷ đô la. Trong vòng 4 hoặc 5 năm tới, chúng tôi sẽ có các trung tâm dữ liệu trị giá 2 nghìn tỷ đô la. cung cấp năng lượng cho phần mềm trên toàn thế giới.”

Nvidia đã có vốn hóa thị trường khoảng 3,4 nghìn tỷ USD. Nhưng nếu anh ấy đúng, đó sẽ là một lượng doanh thu bổ sung đáng kể cho nhà lãnh đạo AI không thể tranh cãi. Và ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy dự đoán của Huang đang đúng.

Microsoft gần đây đã giúp các nhà đầu tư biết được mức chi tiêu của họ cho các trung tâm dữ liệu đã bùng nổ đến mức nào. Trong báo cáo thường niên 10-K mới nhất được nộp cho năm tài chính 2024 (kết thúc vào tháng 6), Microsoft lưu ý rằng họ đã cam kết cho thuê tài chính 108,4 tỷ USD đối với các trung tâm dữ liệu sẽ bắt đầu trong 5 năm tới. Con số này cao hơn gần 100 tỷ USD so với chỉ hai năm trước và các hợp đồng thuê này sẽ kéo dài tới 20 năm.

Không có nhiều nhà đầu tư nhìn thấy sự tăng trưởng bùng nổ của các trung tâm dữ liệu AI sắp tới. Tuy nhiên, có vẻ như phân khúc đó vẫn còn nhiều tăng trưởng và đó là lý do tuyệt vời để mua cổ phiếu Nvidia ngay bây giờ. Và đừng quên các lĩnh vực kinh doanh khác như ô tô và robot có thể theo sau khi có tiến bộ về ô tô tự lái và các doanh nghiệp đang tìm kiếm sự tự động hóa nhiều hơn.

Đừng bỏ lỡ cơ hội thứ hai này với cơ hội sinh lời tiềm năng

Bạn có bao giờ cảm thấy như mình đã bỏ lỡ cơ hội mua những cổ phiếu thành công nhất không? Vậy thì bạn sẽ muốn nghe điều này.

Trong những trường hợp hiếm hoi, đội ngũ chuyên gia phân tích của chúng tôi đưa ra một Cổ phiếu “Giảm gấp đôi” khuyến nghị cho các công ty mà họ nghĩ sắp nổi lên. Nếu bạn lo lắng mình đã bỏ lỡ cơ hội đầu tư thì bây giờ là thời điểm tốt nhất để mua trước khi quá muộn. Và những con số đã nói lên điều đó:

  • Amazon: nếu bạn đầu tư 1.000 USD khi chúng tôi tăng gấp đôi vào năm 2010, bạn sẽ có $21,285!*

  • Quả táo: nếu bạn đầu tư 1.000 USD khi chúng tôi tăng gấp đôi vào năm 2008, bạn sẽ có $44,456!*

  • Netflix: nếu bạn đầu tư 1.000 USD khi chúng tôi tăng gấp đôi vào năm 2004, bạn sẽ có $411,959!*

Hiện tại, chúng tôi đang đưa ra cảnh báo “Giảm gấp đôi” cho ba công ty đáng kinh ngạc và có thể sẽ không có cơ hội nào khác như thế này sớm.

Xem 3 cổ phiếu “Giảm giá gấp đôi” »

*Cố vấn chứng khoán trở lại kể từ ngày 21 tháng 10 năm 2024

Howard Smith có vị trí tại Microsoft và Nvidia. Motley Fool có quan điểm và khuyến nghị về Microsoft và Nvidia. Motley Fool đề xuất các tùy chọn sau: cuộc gọi dài tháng 1 năm 2026 trị giá $395 trên Microsoft và cuộc gọi ngắn tháng 1 năm 2026 $405 trên Microsoft. Motley Fool có chính sách tiết lộ thông tin.

Bạn nghĩ đã quá muộn để mua Nvidia? Đây là lý do lớn nhất tại sao vẫn còn thời gian. ban đầu được xuất bản bởi The Motley Fool

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *