3 cổ phiếu trí tuệ nhân tạo Không ai nhắc đến nhưng chúng nên như vậy

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang chuyển đổi các ngành công nghiệp và tạo ra những cơ hội kinh tế to lớn. Theo nghiên cứu của IDC, chi tiêu cho AI sẽ có tác động kinh tế toàn cầu trị giá 19,9 nghìn tỷ USD vào năm 2030. Khi sự bùng nổ AI tăng tốc, các nhà đầu tư hiểu biết đang nhìn xa hơn những nghi ngờ thông thường để tìm ra những viên ngọc ẩn sẵn sàng hưởng lợi từ cuộc cách mạng công nghệ này.

Hãy cùng khám phá ba công ty đang âm thầm tạo nên làn sóng trong ngành AI, mỗi công ty đưa ra một cách tiếp cận độc đáo để tận dụng công nghệ biến đổi này.

Một nhà đầu tư đang nhìn vào màn hình máy tính xách tay khi ngồi ở bàn làm việc.Một nhà đầu tư đang nhìn vào màn hình máy tính xách tay khi ngồi ở bàn làm việc.

Nguồn ảnh: Getty Images.

Thúc đẩy cuộc cách mạng AI

Chất bán dẫn Navitas (NASDAQ: NVTS) là công ty đi đầu trong các giải pháp năng lượng thế hệ tiếp theo rất quan trọng để hỗ trợ các trung tâm dữ liệu AI tiết kiệm năng lượng. Chất bán dẫn điện GaN (gallium nitride) và SiC (silicon cacbua) của công ty mang lại những cải tiến hiệu quả đáng kể so với chip silicon truyền thống.

Navitas gần đây đã tiết lộ kỹ thuật điều khiển kỹ thuật số “IntelliWeave” cải tiến, cho phép các bộ nguồn của trung tâm dữ liệu AI đạt được hiệu suất trên 99%. Công nghệ này có thể là yếu tố thay đổi cuộc chơi khi các trung tâm dữ liệu tìm cách giảm thiểu mức tiêu thụ điện năng đồng thời đáp ứng nhu cầu điện toán cao của các ứng dụng AI.

Mặc dù vẫn chưa có lãi nhưng Navitas đang chứng kiến ​​doanh thu tăng trưởng mạnh mẽ. Trong quý 2 năm 2024, công ty báo cáo doanh thu 20,5 triệu USD, tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái. Với mạng lưới ngày càng tăng gồm hơn 60 dự án khách hàng về trung tâm dữ liệu và việc ra mắt các sản phẩm mới phù hợp với ứng dụng AI gần đây, Navitas có vị thế thuận lợi để tận dụng sự gia tăng chi tiêu cho cơ sở hạ tầng AI.

Xây dựng nền tảng cho AI

Ứng dụng kỹ thuật số (NASDAQ: APLD) đang nhanh chóng mở rộng cơ sở hạ tầng điện toán hiệu năng cao để đáp ứng nhu cầu đang bùng nổ về sức mạnh xử lý AI. Công ty thiết kế, xây dựng và vận hành các trung tâm dữ liệu thế hệ tiếp theo được tối ưu hóa cho các ứng dụng AI và máy học.

Hoạt động kinh doanh dịch vụ đám mây của Apply Digital đang phát triển với tốc độ nhanh chóng, với hai cụm đơn vị xử lý đồ họa (GPU) mới được bổ sung trong quý gần đây nhất. Kết quả là mảng kinh doanh dịch vụ đám mây của công ty đã tạo ra doanh thu 25,9 triệu USD trong giai đoạn này.

Công ty cũng đang đạt tiến bộ tại cơ sở điện toán hiệu suất cao 100 MW đầu tiên ở Bắc Dakota, với kế hoạch mở rộng tổng công suất tại địa điểm này lên 400 MW. Ứng dụng Kỹ thuật số hiện đang trong giai đoạn thiết kế cho hai tòa nhà bổ sung tại địa điểm này, điều này sẽ góp phần nâng cao tổng công suất 400 MW theo kế hoạch và tăng cường hơn nữa khả năng đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về tài nguyên điện toán AI.

Một đợt phát hành riêng lẻ trị giá 160 triệu USD gần đây, bao gồm các khoản đầu tư từ Nvidia và các Công ty liên quan đến nhà phát triển bất động sản nổi tiếng, nhấn mạnh tiềm năng của Ứng dụng Kỹ thuật số trong không gian cơ sở hạ tầng AI. Mặc dù công ty báo lỗ ròng trong quý tài chính 1 năm 2025, kết thúc vào ngày 31 tháng 8, nhưng doanh thu đã tăng 67% so với cùng kỳ năm trước lên 60,7 triệu USD, nhờ sự tăng trưởng trong phân khúc dịch vụ đám mây.

Từ Bitcoin đến AI

Năng lượng mống mắt (NASDAQ: IREN) đang tận dụng chuyên môn của mình trong bitcoin cơ sở hạ tầng khai thác để tận dụng nhu cầu ngày càng tăng về sức mạnh tính toán AI. Công ty đã mở rộng sang các dịch vụ đám mây AI, tạo ra doanh thu 3,1 triệu USD trong năm tài chính 2024 từ nhiều khách hàng trên các thị trường đặt trước và theo yêu cầu.

Quá trình chuyển đổi sang AI của Iris Energy vẫn đang ở giai đoạn đầu, nhưng công ty có tiềm năng đáng kể để tái sử dụng cơ sở hạ tầng trung tâm dữ liệu rộng lớn và các nguồn năng lượng tái tạo cho các ứng dụng AI. Công ty hiện đang đánh giá các cơ hội làm trung tâm dữ liệu AI cho địa điểm 1,4 GW West Texas của mình thông qua quy trình được quản lý bởi Morgan Stanley.

Mặc dù phải đối mặt với những thách thức trong thị trường khai thác Bitcoin đầy biến động, Iris Energy đã báo cáo kết quả tài chính được cải thiện cho năm tài chính 2024, kết thúc vào ngày 30 tháng 6. Công ty đã đạt được thu nhập trước lãi vay, thuế, khấu hao và khấu hao (EBITDA) là 19,6 triệu USD, so với mức lỗ là 123,2 triệu USD trong năm trước. Doanh thu khai thác bitcoin đạt kỷ lục 184,1 triệu USD, tăng từ 75,5 triệu USD trong năm tài chính 2023.

Thẻ hoang dã AI

Mặc dù các công ty này đưa ra những cơ hội tiếp cận hấp dẫn với sự bùng nổ AI nhưng họ cũng gặp phải những rủi ro đáng kể. Cả ba hiện đều không có lãi và phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường tương ứng của họ. Thành công của họ phụ thuộc rất nhiều vào sự phát triển liên tục và áp dụng công nghệ AI.

Tuy nhiên, đối với các nhà đầu tư sẵn sàng chấp nhận rủi ro cao hơn để tìm kiếm những người chiến thắng AI tiềm năng, Navitas Semiconductor, Ứng dụng kỹ thuật số và Iris Energy đưa ra những góc nhìn độc đáo về cuộc cách mạng AI đang diễn ra trong tầm quan sát của hầu hết các nhà đầu tư. Khi ngành công nghiệp AI tiếp tục phát triển, những người chơi ít được biết đến này có thể trở thành những người hưởng lợi đáng kể từ quá trình chuyển đổi công nghệ đang diễn ra.

Bạn có nên đầu tư 1.000 USD vào Navitas Semiconductor ngay bây giờ không?

Trước khi bạn mua cổ phiếu của Navitas Semiconductor, hãy cân nhắc điều này:

các Cố vấn chứng khoán Motley Fool nhóm phân tích vừa xác định những gì họ tin là 10 cổ phiếu tốt nhất để các nhà đầu tư mua ngay bây giờ… và Navitas Semiconductor không phải là một trong số đó. 10 cổ phiếu bị cắt giảm có thể mang lại lợi nhuận khổng lồ trong những năm tới.

Hãy cân nhắc khi nào Nvidia lập danh sách này vào ngày 15 tháng 4 năm 2005… nếu bạn đầu tư 1.000 USD vào thời điểm chúng tôi đề xuất, bạn sẽ có 845.679 USD!*

Cố vấn chứng khoán cung cấp cho các nhà đầu tư một kế hoạch chi tiết dễ thực hiện để đạt được thành công, bao gồm hướng dẫn xây dựng danh mục đầu tư, cập nhật thường xuyên từ các nhà phân tích và hai lựa chọn cổ phiếu mới mỗi tháng. các Cố vấn chứng khoán dịch vụ có nhiều hơn gấp bốn lần sự trở lại của S&P 500 kể từ năm 2002*.

Xem 10 cổ phiếu »

*Cố vấn chứng khoán trở lại kể từ ngày 14 tháng 10 năm 2024

George Budwell có các vị trí tại Navitas Semiconductor và Nvidia. Motley Fool có quan điểm và khuyến nghị về Bitcoin và Nvidia. Motley Fool có chính sách tiết lộ thông tin.

3 cổ phiếu trí tuệ nhân tạo Không ai nói đến nhưng chúng nên được xuất bản lần đầu bởi The Motley Fool

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *