Jim Cramer nói về Công ty TNHH Sản xuất Chất bán dẫn Đài Loan (TSM): 'Công ty này là Công ty Lớn nhất và Tốt nhất'

Gần đây chúng tôi đã biên soạn một danh sách các Jim Cramer trên Taiwan Semiconductor, Netflix và các cổ phiếu khác. Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét Công ty TNHH Sản xuất Chất bán dẫn Đài Loan (NYSE:TSM) đứng ở đâu so với các cổ phiếu khác trong danh sách của Jim Cramer.

Jim Cramer, người dẫn chương trình Mad Money, gần đây bày tỏ lo ngại rằng một số nhà đầu tư đang bỏ qua các cơ hội thị trường tiềm năng bằng cách theo dõi các động thái tiếp theo của Cục Dự trữ Liên bang liên quan đến lãi suất. Ông nhấn mạnh rằng, trong những năm qua, nhiều người trong cộng đồng đầu tư đã trở nên quá phụ thuộc vào hành động của Fed thay vì tập trung vào từng công ty và lợi nhuận của họ.

“Tất cả những người bị ám ảnh bởi bước đột phá tiếp theo của Fed về cơ bản đều đang đầu tư mù quáng và kết quả là họ đang bỏ lỡ một số động thái tuyệt vời nhất mà tôi từng thấy trong đời. Những chuyển động đến từ những cổ phiếu khó có khả năng xảy ra nhất. Và tôi không muốn thấy bạn bỏ qua những cơ hội này nữa.”

Cramer nói rằng ông là người ngưỡng mộ Chủ tịch Fed Jay Powell, nhưng ông nhận ra những hạn chế trong tầm ảnh hưởng của Fed. Ông lưu ý rằng mặc dù Powell nắm giữ quyền lực đáng kể nhưng ông không thể ra lệnh cho hoạt động của các công ty chất lượng cao ít bị ảnh hưởng bởi chu kỳ kinh tế. Theo Cramer, khi một công ty không bị ràng buộc với chu kỳ kinh doanh, nó sẽ ít bị ảnh hưởng bởi những thay đổi bất chợt của Fed. Tuy nhiên, nhiều nhà giao dịch dường như vẫn không biết gì về thực tế này.

“… Tôi cần phải nói điều gì đó bởi vì trong vài thập kỷ qua, rất nhiều người trong lĩnh vực kinh doanh này đã trở thành sinh vật của Fed chứ không phải của các công ty và lợi nhuận mà họ kiếm được. Trừ khi Fed hài ​​lòng… trừ khi nó có thịt, những người theo dõi Fed này sẽ không bóp cò và mua cổ phiếu, ngay cả cổ phiếu của các công ty hầu như không liên quan gì đến ngân hàng trung ương của chúng tôi và đang hoạt động rất tốt.”

Ông nhấn mạnh rằng nỗi lo sợ về Fed thường lan đến các cổ phiếu có vẻ đắt đỏ dựa trên bội số thu nhập, đặc biệt khi các nhà đầu tư lo lắng rằng Fed có thể phải từ bỏ việc cắt giảm lãi suất để chống lạm phát. Ông lưu ý rằng nỗi sợ hãi này có thể khiến các nhà đầu tư rời xa các lĩnh vực đầy hứa hẹn, như chất bán dẫn. Trong khi Cramer thừa nhận tầm quan trọng của việc nhận thức được hành động của Fed, ông khẳng định rằng nó không nên trở thành nỗi ám ảnh. Ông tin rằng mặc dù Fed có ảnh hưởng đáng kể nhưng nó không phải là toàn năng.

Ông làm rõ rằng ông không khẳng định thị trường chứng khoán sẽ không bao giờ suy giảm trong thời kỳ Fed nới lỏng, nhưng ông khẳng định rằng có những giới hạn đối với tác động của Fed.

“Tôi không nói rằng thị trường chứng khoán sẽ không bao giờ đi xuống khi Fed nới lỏng chính sách… Tôi đang nói rằng có những giới hạn đối với những tác động của Fed. Và tôi xin thề trước những nhà quản lý hiểu biết nhiều về kinh doanh và không hề chùn bước khi Jay Powell cầm mic nói về tốc độ cắt giảm lãi suất.”

Phương pháp của chúng tôi

Đối với bài viết này, chúng tôi đã tổng hợp danh sách 7 cổ phiếu đã được Jim Cramer thảo luận trong tập phim Mad Money của anh ấy vào ngày 17 tháng 10. Chúng tôi đã liệt kê các cổ phiếu theo thứ tự tăng dần theo tâm lý quỹ phòng hộ của chúng tính đến quý thứ hai, được lấy từ Insider Cơ sở dữ liệu của hơn 900 quỹ phòng hộ của Monkey.

Tại sao chúng ta quan tâm đến những cổ phiếu mà các quỹ phòng hộ đầu tư vào? Lý do rất đơn giản: nghiên cứu của chúng tôi đã chỉ ra rằng chúng tôi có thể hoạt động tốt hơn thị trường bằng cách bắt chước các lựa chọn cổ phiếu hàng đầu của các quỹ phòng hộ tốt nhất. Chiến lược trong bản tin hàng quý của chúng tôi chọn ra 14 cổ phiếu vốn hóa nhỏ và vốn hóa lớn mỗi quý và mang lại lợi nhuận 275% kể từ tháng 5 năm 2014, vượt mức chuẩn 150 điểm phần trăm (xem thêm chi tiết tại đây).

Cổ phiếu TSM có phải là cổ phiếu nên mua dài hạn?Cổ phiếu TSM có phải là cổ phiếu nên mua dài hạn?

Cổ phiếu TSM có phải là cổ phiếu nên mua dài hạn?

Cận cảnh một mạng lưới mạch tích hợp phức tạp được sử dụng trong chất bán dẫn logic.

Công ty TNHH Sản xuất Chất bán dẫn Đài Loan (NYSE:TSM)

Số lượng người nắm giữ quỹ phòng hộ: 156

Trong một tập gần đây của Mad Money, Cramer là người ủng hộ mạnh mẽ việc thành lập Công ty TNHH Sản xuất Chất bán dẫn Đài Loan (NYSE:TSM) khi ông giải thích lý do tại sao gã khổng lồ bán dẫn lại quan trọng trong bối cảnh ngày nay.

“… Nếu bạn không nghe cuộc gọi hội nghị của Taiwan Semi tối qua, bạn đã bỏ lỡ buổi biểu diễn giải thích rất nhiều điều đang diễn ra trên thị trường này, trên thế giới.

Tôi đang nói về nhu cầu vượt trội về chip hỗ trợ trí tuệ nhân tạo. Hầu hết chúng đều do Taiwan Semi sản xuất, đây là bánh răng quan trọng trong máy bán dẫn. Đó là cách bạn biết động thái này là có thật.

Công ty này là lớn nhất và tốt nhất. Đêm qua là một buổi biểu diễn tuyệt vời, đặc biệt là đối với một khách hàng, Nvidia. Họ cũng có thể đặt tên cuộc gọi hội nghị để ca ngợi Nvidia vì Nvidia đang hợp tác chặt chẽ với công ty Đài Loan tuyệt vời này. Tôi nói rất nhiều về Nvidia, nhưng tôi không nói nhiều về Taiwan Semi, điều đó là sai. Hãy xem, giống như hầu hết các công ty bán dẫn của Mỹ, Nvidia thực sự giống một nhà thiết kế hơn. Taiwan Semi là công ty xây dựng sản phẩm.. Bạn không thể có Nvidia nếu không có Taiwan Semi.”

Cramer đã thảo luận về trọng tâm của công ty vào các hoạt động liên quan đến AI và vị thế của công ty trong ngành AI, ông cho biết:

“Họ thân thiết đến mức nào? Hãy để tôi trích dẫn lời của Bác sĩ CC Wei, ông ấy là Tiến sĩ, đồng thời là Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Taiwan Semi 'Vì vậy, một trong những khách hàng quan trọng của tôi đã nói rằng nhu cầu hiện tại rất điên rồ.' Chà, khách hàng quan trọng là Nvidia. Và giống như Jensen Huang, Giám đốc điều hành đáng gờm, không thể thay đổi của Nvidia, Wei nói rằng nhu cầu về chip AI “là có thật và tôi tin rằng đó mới chỉ là khởi đầu của nhu cầu”.

Chơi lô tô. Nó đây rồi. Không giống như ASML, nhà sản xuất thiết bị bán dẫn đã mang đến cho bạn một câu chuyện đầy xúc động về toàn bộ ngành vào đêm hôm trước, ngoại trừ AI, Taiwan Semi's tập trung vào các lĩnh vực tiên tiến của ngành. Đó là những gì họ đang có. Họ biết điều đó bởi vì họ sử dụng nó. Như Wei đã nói, 'Chúng tôi có kinh nghiệm thực tế của mình. Chúng tôi đã và đang sử dụng AI và máy học trong các hoạt động sản xuất và R&D của mình. Bằng cách sử dụng AI, chúng tôi có thể tạo ra nhiều giá trị hơn bằng cách thúc đẩy năng suất, hiệu quả, tốc độ và chất lượng cao hơn.'

Anh ấy tiếp tục giải thích rằng khách hàng của Taiwan Semi cũng sẽ nói điều tương tự. Thật là trái ngược với lời kêu gọi khập khiễng của ASML đã khiến rất nhiều người phải bán Nvidia. Hoảng loạn, hoảng loạn và một lần nữa làm nổ máy cáo phó chip.”

Taiwan Semiconductor (NYSE:TSM) tham gia sản xuất, đóng gói, thử nghiệm và phân phối các mạch tích hợp và các thành phần bán dẫn khác nhau. Với tư cách là công ty chủ chốt trong ngành, công ty chịu trách nhiệm cung cấp phần lớn nguồn cung chất bán dẫn cao cấp tiên tiến trên toàn cầu, những chất cần thiết để cung cấp năng lượng cho nhiều ứng dụng trí tuệ nhân tạo.

Công ty đã công bố kết quả quý 3 vào ngày 17 tháng 10 và báo cáo doanh thu 759,7 tỷ Đô la Đài Loan mới (1 Đô la Đài Loan mới = 0,031 USD), tăng đáng kể 39% so với cùng kỳ năm trước. Công ty cũng có mức tăng thu nhập trên mỗi cổ phiếu đáng chú ý, lên tới 12,54 Đài tệ, tăng 54% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo CFO Wendell Huang, những kết quả mạnh mẽ này là do nhu cầu tăng cao ở cả thị trường điện thoại thông minh và liên quan đến AI.

Trong số các dòng doanh thu của Taiwan Semiconductor (NYSE:TSM) là mảng điện toán hiệu năng cao, bao gồm các chip được sử dụng trong công nghệ AI. Nó đã có mức tăng trưởng đáng chú ý là 51% so với cùng kỳ năm trước. Sự gia tăng này làm nổi bật sự phụ thuộc ngày càng tăng vào khả năng tính toán tiên tiến để hỗ trợ các đổi mới AI. Ngoài ra, sự phục hồi trong doanh số bán điện thoại thông minh đã góp phần vào hiệu quả hoạt động chung của công ty, với doanh thu từ lĩnh vực này tăng 34%.

TSM tổng thể xếp hạng 1 trong danh sách các cổ phiếu mà Jim Cramer đang nói đến. Mặc dù chúng tôi thừa nhận tiềm năng của TSM như một khoản đầu tư nhưng niềm tin của chúng tôi nằm ở niềm tin rằng cổ phiếu AI hứa hẹn mang lại lợi nhuận cao hơn và thực hiện được điều đó trong khung thời gian ngắn hơn. Nếu bạn đang tìm kiếm một cổ phiếu AI có triển vọng hơn TSM nhưng được giao dịch ở mức giá thấp hơn 5 lần thu nhập của nó, hãy xem báo cáo của chúng tôi về cổ phiếu AI rẻ nhất.

Đọc tiếp: Cơ hội trị giá 30 nghìn tỷ USD: 15 cổ phiếu robot hình người tốt nhất nên mua theo Morgan Stanley Jim Cramer nói NVIDIA 'Đã trở thành vùng đất hoang'.

Tiết lộ: Không có. Bài viết này ban đầu được xuất bản tại Insider Monkey.

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *