Cổ phiếu Nvidia lại ở chế độ quái thú!

Đây là Bài học rút ra từ Bản tóm tắt buổi sáng hôm nay mà bạn có thể đăng ký để nhận được trong hộp thư đến của bạn mỗi sáng cùng với:

Tôi chưa bao giờ là người có bàn làm việc bừa bộn ở nơi làm việc.

Đối với tôi, mọi thứ đều có một vị trí. Tổ chức bàn làm việc tuyệt vời, kết quả tuyệt vời, là cách đầu óc tôi hoạt động.

Nhưng tôi đã phá vỡ quy tắc này một chút khi kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Sáu. Trong tương lai, tôi sẽ có một tờ giấy cắt hình Giám đốc điều hành Nvidia (NVDA) Jensen Huang trong chiếc áo khoác da đặc trưng của ông ấy được đóng đinh vào bảng tường (xem hình bên dưới). Và tôi sẽ cho bạn biết lý do tại sao.

Trong suốt một ngày trong tuần này, tôi đã quên kiểm tra giá cổ phiếu của Nvidia 10 lần một ngày như thường lệ – chỉ kiểm tra năm lần. Tôi đã để bản thân (và tất cả các bạn) thất vọng vì chỉ trong chớp mắt, cổ phiếu của Nvidia đã nhanh chóng bị bán tháo từ mức cao kỷ lục hôm thứ Hai trở lại mức cao tương tự vào cuối tuần.

Tôi đã bỏ lỡ nó!

Cổ phiếu này đã tăng 13% trong tháng 10, vượt xa mức tăng 1,4% của S&P 500. Cổ phiếu của AMD (AMD) đang xuống tăng 5% trong tháng này, tương tự như Intel (INTC).

Vì vậy, khuôn mặt của Jensen trên bàn làm việc của tôi là lời nhắc nhở tôi hãy kiểm tra giá cổ phiếu và các chỉ số cơ bản của Nvidia nhiều lần trong ngày. Và để hỏi tất cả những người tôi gặp về Nvidia, ngay cả những người không làm trong lĩnh vực chip (như tôi đã hỏi tại một bữa tối CEO thường niên vào tuần này do Giám đốc điều hành của ServiceNow (NOW) Bill McDermott tổ chức).

Giám đốc điều hành Nvidia Jensen Huang đến thăm bàn làm việc ở NYC của tôi.Giám đốc điều hành Nvidia Jensen Huang đến thăm bàn làm việc ở NYC của tôi.

Giám đốc điều hành Nvidia Jensen Huang đến thăm bàn làm việc ở NYC của tôi. (Brian Sozzi)

Đây là những gì tôi được nhắc nhở khi tái cam kết với nỗi ám ảnh của Nvidia: Điều gì đó cực kỳ tồi tệ từ góc độ cụ thể của công ty sẽ là điều duy nhất khiến thị trường yêu quý này đi xuống trong một khoảng thời gian dài. Thành thật mà nói với bạn, tôi không biết những thứ cực kỳ tồi tệ đó sẽ nảy mầm từ đâu trong vài quý tới.

Mảng nhân vật được cắm vào mà tôi trò chuyện hàng tuần cũng vậy.

C3.ai ( AI) người sáng lập và Giám đốc điều hành Tom Siebel đã nói với tôi trên podcast Giá thầu mở đầu của Yahoo Finance (video ở trên; nghe bên dưới).

Này Sam Altman, bạn nên xem Siebel nghĩ gì về mức định giá mới nhất của bạn…

Dù sao đi nữa, Giám đốc điều hành Hewlett Packard Enterprise (HPE) Antonio Neri đã biết Jensen từ lâu. Tôi không hiểu rằng các sản phẩm của Nvidia chẳng là gì ngoài những sản phẩm bán chạy nhất trong cuộc trò chuyện với anh ấy, thực sự là của bạn và Seana Smith trên Catalysts của Yahoo Finance.

“Khi bạn nghĩ về quy mô lớn [cloud] nhà cung cấp, điều họ muốn là đưa ra thị trường những công nghệ mới nhất. Và rõ ràng, Blackwell là thành phần quan trọng trong đó khi họ chuyển từ làm mát bằng không khí sang làm mát bằng chất lỏng, mật độ năng lượng cao hơn và hiệu suất cao hơn, và họ đang đi đúng hướng để làm được điều đó,” Neri nói về Nvidia.

Nói về Blackwell – chip AI công suất cực cao mới của Nvidia – cộng đồng các nhà phân tích cảm thấy như thể họ đã sẵn sàng đưa ra dự báo lợi nhuận quý 4 do nhu cầu tốt hơn mong đợi.

“Chúng tôi tin rằng nhu cầu đang vượt xa nguồn cung đối với Nvidia 15:1 và Street đang nhận ra rằng bữa tiệc AI này vẫn diễn ra lúc 9 giờ tối và được dẫn dắt bởi Bố già của AI Jensen và Nvidia. TSMC có một con quái vật [earnings] những con số, và Blackwell trông giống như một tác phẩm đầu tay của Aaron Judge sắp ra mắt,” nhà phân tích Dan Ives của Wedbush nói với tôi.

Nhóm JPMorgan ước tính doanh thu của Blackwell đạt “vài tỷ đô la” trong quý 4 của Nvidia. Rất lớn nếu điều đó xảy ra, nhấn mạnh mong muốn xây dựng cơ sở hạ tầng AI.

Hãy tin tôi, tôi nhìn Nvidia rất nghiêm khắc, giống như tất cả các công ty mà tôi báo cáo.

Nhưng trời ơi, có vẻ như việc Nvidia quay trở lại chế độ quái thú có rất nhiều ý nghĩa – cũng như việc có một hình ảnh Jensen trên bàn làm việc của tôi.

Siebel nói thêm: “Jensen là một nhà đổi mới, một nhà lãnh đạo vĩ đại, một nhà điều hành tuyệt vời. Bạn không thể đếm được những người đó là bất cứ điều gì”.

Ba lần mỗi tuần, tôi thực hiện các cuộc trò chuyện đầy hiểu biết sâu sắc với những tên tuổi lớn nhất trong lĩnh vực kinh doanh và thị trường trên Mở thầu. Tìm thêm các tập trên của chúng tôi trung tâm video. Xem trên của bạn dịch vụ phát trực tuyến ưa thích. Hoặc nghe và đăng ký trên Podcast của Apple, Spotifyhoặc bất cứ nơi nào bạn tìm thấy podcast yêu thích của mình.

Brian Sozzi là Biên tập viên điều hành của Yahoo Finance. Theo dõi Sozzi trên X @BrianSozzi và trên LinkedIn. Lời khuyên về các giao dịch, sáp nhập, các tình huống của nhà hoạt động hay bất cứ điều gì khác? Gửi email đến [email protected].

Bấm vào đây để xem những tin tức công nghệ mới nhất sẽ tác động đến thị trường chứng khoán

Đọc tin tức tài chính và kinh doanh mới nhất từ ​​Yahoo Finance

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *