Cổ phiếu nghiên cứu của Lam có thể giúp bạn nghỉ hưu một triệu phú không?

Chất bán dẫn hay chip về cơ bản là nền tảng của công nghệ hiện đại. Chúng thường được làm từ silicon được cắt thành những tấm mỏng và chứa vô số mạch điện cực nhỏ. Như bạn có thể tưởng tượng, sản xuất chất bán dẫn là một quá trình rất phức tạp đòi hỏi công nghệ hiện đại.

Lâm Nghiên cứu (NASDAQ: LRCX) bán thiết bị chuyên dụng dùng trong sản xuất chất bán dẫn. Lịch sử của công ty bắt đầu từ những năm 1980, nhưng nhờ sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI), các nhà đầu tư hẳn sẽ rất hào hứng với tiềm năng tương lai của nó.

Cổ phiếu không giúp bạn trở nên giàu có chỉ sau một đêm, nhưng nó có thể giúp bạn trở thành một triệu phú về hưu như một phần của danh mục đầu tư dài hạn đa dạng. Đây là lý do tại sao:

Chip càng nhỏ thì cơ hội đầu tư càng lớn

Việc kêu gọi đầu tư cho Lam Research tập trung vào vai trò quan trọng của công ty trong lĩnh vực bán dẫn và nơi công nghệ đang là xu hướng.

Lam Research bán nhiều sản phẩm khác nhau được sử dụng trong chế tạo, thuật ngữ dùng để mô tả quá trình sản xuất chất bán dẫn. Khi công nghệ chế tạo được cải thiện, các công ty có thể lắp nhiều mạch hơn trên những con chip nhỏ hơn. Đó là lý do tại sao điện thoại thông minh ngày nay có thể nằm gọn trong lòng bàn tay của bạn nhưng lại chứa đựng một chiếc máy tính mạnh hơn gấp nhiều lần so với một chiếc máy tính để bàn từ năm 1990.

Các thiết bị điện tử hiện đại sử dụng các chip ngày càng phức tạp và đòi hỏi nhiều chip hơn. Điều đó đã tạo ra nhu cầu ổn định trong nhiều thập kỷ đối với các sản phẩm của Lam Research và xu hướng đó sẽ không sớm kết thúc.

Nhiều công nghệ sắp tới sẽ yêu cầu chất bán dẫn có độ phức tạp cao, bao gồm:

Theo McKinsey & Company, các công ty trên toàn thế giới có thể đầu tư tới 1 nghìn tỷ USD vào chế tạo vào năm 2030! Đó là một nỗ lực không ngừng để đặt nhiều mạch hơn trên những miếng silicon nhỏ hơn. Cuối cùng, nó biến công nghệ vốn chỉ là khoa học viễn tưởng cách đây một hoặc hai thập kỷ trở thành hiện thực. Tôi không biết thế giới 20 hay 30 năm nữa sẽ như thế nào nhưng thiết bị của Lam Research có thể sẽ giúp xây dựng nên nó.

Lam Research là một nhà sản xuất hợp chất bonafide

Lam Research có xu hướng xảy ra chu kỳ đầu tư bùng nổ hoặc phá sản trong ngành bán dẫn. Bạn có thể thấy điều đó đã ảnh hưởng đến doanh thu hàng năm như thế nào:

Biểu đồ doanh thu LRCX (TTM)Biểu đồ doanh thu LRCX (TTM)

Biểu đồ doanh thu LRCX (TTM)

Điều quan trọng hơn sự lên xuống hàng năm là xu hướng chung là tăng lên. Tôi cũng thích cách lợi nhuận trên vốn đầu tư (ROIC) của Lam Research dần được cải thiện. Nó cho thấy rằng doanh nghiệp tạo ra giá trị một cách hiệu quả bằng nguồn lực tài chính của mình và có thể chỉ ra một con hào cạnh tranh. Tôi thường tìm kiếm các công ty có tỷ lệ nhất quán từ 10% trở lên và Lam Research dễ dàng làm rõ điều đó.

Tỷ suất lợi nhuận cao liên tục từ vốn tăng dần trong nhiều năm hoặc nhiều thập kỷ và có thể giúp thúc đẩy tăng trưởng thu nhập (và lợi tức đầu tư). Cổ phiếu này đã mang lại lợi nhuận hơn 37,938% kể từ giữa những năm 1980, biến khoản đầu tư khiêm tốn 1.000 USD thành hơn 379.380 USD.

Giá hợp lý nên mua hôm nay

Bạn nắm giữ cổ phiếu càng lâu thì tốc độ tăng trưởng của công ty và ROIC sẽ càng quyết định lợi nhuận của cổ phiếu. Đó là lý do tại sao nhà đầu tư nổi tiếng Warren Buffett thích đầu tư vào các công ty tuyệt vời với mức giá hợp lý hơn là các công ty trung bình với giá rẻ. Nói cách khác, bạn không cần phải chia rẽ với những công ty lớn như Lam Research. Miễn là giá cả hợp lý thì cổ phiếu sẽ giúp ích cho bạn về lâu dài.

Lam Research đã liên tục rút lui khỏi mức cao nhất kể từ tháng Bảy. Trung Quốc là một khách hàng lớn của Lam Research, và căng thẳng địa chính trị đã làm dấy lên mối lo ngại về việc chúng có thể tác động đến hoạt động kinh doanh như thế nào. Ngoài ra, hướng dẫn đáng chú ý gần đây từ các công ty ngang hàng trong ngành ASML đè nặng lên cổ phiếu thiết bị bán dẫn. ASML cảnh báo về nhu cầu chậm chạp đối với chip không phải AI.

Hãy nhớ rằng ngành công nghiệp bán dẫn có những thăng trầm và miễn là ngành này phát triển theo thời gian thì Lam Research sẽ vẫn ổn. Tin tốt là những lo ngại này đã khiến cổ phiếu giảm xuống mức giá hấp dẫn đối với người mua. Cổ phiếu được giao dịch với mức giá gấp khoảng 23 lần ước tính thu nhập vào năm 2024 và các nhà phân tích ước tính công ty sẽ tăng thu nhập trung bình từ 13% đến 14% hàng năm trong vòng 3 đến 5 năm tới. Cổ phiếu không phải là một món hời với mức giá gấp 24 lần thu nhập so với mức tăng trưởng dự kiến ​​đó, nhưng lại rất hợp lý đối với các nhà đầu tư dài hạn.

Lam Research là một công ty tổng hợp blue-chip sẵn sàng thúc đẩy làn sóng đổi mới trên AI và các công nghệ khác. Tôi sẽ không ngạc nhiên khi thấy cổ phiếu này tiếp tục khiến các nhà đầu tư trở nên giàu có trong hai hoặc ba thập kỷ tới.

Đừng bỏ lỡ cơ hội thứ hai này với cơ hội sinh lời tiềm năng

Bạn có bao giờ cảm thấy như mình đã bỏ lỡ cơ hội mua những cổ phiếu thành công nhất không? Vậy thì bạn sẽ muốn nghe điều này.

Trong những trường hợp hiếm hoi, đội ngũ chuyên gia phân tích của chúng tôi đưa ra một Cổ phiếu “Giảm gấp đôi” khuyến nghị cho các công ty mà họ nghĩ sắp nổi lên. Nếu bạn lo lắng mình đã bỏ lỡ cơ hội đầu tư thì bây giờ là thời điểm tốt nhất để mua trước khi quá muộn. Và những con số đã nói lên điều đó:

  • Amazon: nếu bạn đầu tư 1.000 USD khi chúng tôi tăng gấp đôi vào năm 2010, bạn sẽ có $21,285!*

  • Quả táo: nếu bạn đầu tư 1.000 USD khi chúng tôi tăng gấp đôi vào năm 2008, bạn sẽ có $44,456!*

  • Netflix: nếu bạn đầu tư 1.000 USD khi chúng tôi tăng gấp đôi vào năm 2004, bạn sẽ có $411,959!*

Hiện tại, chúng tôi đang đưa ra cảnh báo “Giảm gấp đôi” cho ba công ty đáng kinh ngạc và có thể sẽ không có cơ hội nào khác như thế này sớm.

Xem 3 cổ phiếu “Giảm gấp đôi” »

*Cố vấn chứng khoán trở lại kể từ ngày 14 tháng 10 năm 2024

Justin Pope không có vị trí trong bất kỳ cổ phiếu nào được đề cập. Motley Fool có quan điểm và đề xuất ASML và Lam Research. Motley Fool có chính sách tiết lộ thông tin.

Cổ phiếu nghiên cứu của Lam có thể giúp bạn nghỉ hưu một triệu phú không? ban đầu được xuất bản bởi The Motley Fool

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *