Cổ phiếu Nvidia sẽ ở đâu sau 3 năm nữa?

Mức độ của Nvidia'S (NASDAQ: NVDA) tăng trưởng trong ba năm qua đã gây ngạc nhiên cho hầu hết các nhà đầu tư. Cổ phiếu này đã dành phần lớn thời gian của năm 2022 để bán tháo cùng với các cổ phiếu công nghệ cùng ngành. Tuy nhiên, công ty từng nổi tiếng với các đơn vị xử lý đồ họa và chơi game (GPU) đã trải qua một đợt tăng trưởng chưa từng có trong bối cảnh nhu cầu về chip trí tuệ nhân tạo (AI) hàng đầu của họ tăng đột biến.

Ngay cả khi tính cả đợt thoái lui năm 2022, cổ phiếu Nvidia đã tăng khoảng 560% trong ba năm qua. Với mức tăng khổng lồ đó, câu hỏi bây giờ có thể là điều gì sẽ xảy ra với cổ phiếu bán dẫn trong ba năm tới.

Ý nghĩa của Nvidia

Phải thừa nhận rằng, thường rất khó để tưởng tượng một công ty có thể đi tiếp theo ở đâu khi đã leo lên đỉnh cao của ngành như Nvidia đã làm được. Đối với tất cả các cuộc thảo luận về máy gia tốc AI từ AMD, Qualcommvà những công ty khác, Nvidia là công ty thống trị và các đối thủ cạnh tranh khó có thể sớm bắt kịp nó.

Dự đoán thị trường máy gia tốc AI sẽ trông như thế nào sau ba năm nữa chỉ là suy đoán. Tuy nhiên, giới quan sát biết rằng phân khúc trung tâm dữ liệu, nơi phát triển máy tăng tốc AI, hiện chiếm 88% doanh thu của Nvidia. Nó thậm chí còn không phải là nguồn doanh thu lớn nhất của Nvidia ba năm trước.

Ngoài ra, sự cạnh tranh đang tăng lên. AMD có kế hoạch phát hành bộ tăng tốc MI325X vào quý đầu tiên của năm 2025. Điều đó vẫn chậm hơn so với việc phát hành bộ tăng tốc Blackwell sắp ra mắt của Nvidia, dự kiến ​​​​sẽ ra mắt trong quý hiện tại.

Vẫn, Lời tiên tri đã chọn chip của AMD để cung cấp năng lượng cho phiên bản Supercluster điện toán OCI mới nhất. AMD cũng đã chỉ ra rằng Microsoft, Nền tảng Metavà OpenAI đã sử dụng GPU AI của mình trong một số trường hợp.

Tuy nhiên, Nvidia vẫn kiểm soát tới 90% thị trường chip AI, theo một số ước tính. Ngoài ra, ngôn ngữ lập trình CUDA của Nvidia thu hút nhiều người dùng hơn trong hệ sinh thái của nó, một yếu tố có thể củng cố sự thống trị của nó khi các công ty khác cạnh tranh để giành một vị trí trong ngành công nghiệp chip AI.

Nvidia qua những con số

Kiến thức đó đã đưa cổ phiếu Nvidia lên tầng bình lưu. Thật vậy, doanh thu trong nửa đầu năm tài chính 2025 (kết thúc vào ngày 28 tháng 7) là 56 tỷ USD, tăng 171% so với cùng kỳ năm tài chính 2024. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng như vậy khó có thể bền vững, đồng nghĩa với việc tăng trưởng sẽ thấp hơn đáng kể, giả sử doanh số bán hàng vẫn tăng.

Nvidia có những thách thức khác nếu nhìn vào bên dưới bề mặt. Tỷ lệ giá trên thu nhập (P/E) gần đây của nó là 62 có vẻ rẻ vì thu nhập ròng của Nvidia đã tăng cao hơn 284% trong nửa đầu năm tài chính 2025 so với cùng kỳ năm trước. Mặc dù các nhà phân tích dự báo lợi nhuận chỉ tăng trưởng 43% trong năm tài chính 2026, bội số thu nhập có thể tiếp tục ở mức thấp.

Tuy nhiên, các số liệu định giá khác có thể khiến các nhà đầu tư chấp nhận rủi ro nhất phải tạm dừng. Tỷ lệ giá trên doanh thu (P/S) hiện ở mức khoảng 34, xấp xỉ gấp ba bội số doanh số của AMD dưới 11. Hơn nữa, Nvidia giao dịch ở mức đáng kinh ngạc gấp 56 lần giá trị sổ sách của nó, cao hơn nhiều so với AMD ở mức giá trên Tỷ lệ giá trị sổ sách nhỏ hơn 5

Do đó, khi tốc độ tăng trưởng doanh thu chậm lại, các nhà đầu tư có thể bắt đầu đặt câu hỏi liệu cổ phiếu Nvidia có còn xứng đáng hay không. Điều đó có thể gây áp lực đáng kể lên cổ phiếu Nvidia, có thể nhiều hơn mức mà hãng có thể phục hồi trong vòng ba năm tới.

Nvidia sẽ ở đâu sau ba năm nữa?

Quỹ đạo của Nvidia trong ba năm tới là không chắc chắn và các nhà đầu tư có thể gặp khó khăn với cổ phiếu này vì điều kiện kinh doanh buộc thị trường phải đối mặt với khả năng tăng trưởng chậm lại.

Thật vậy, Nvidia có thể sẽ vẫn là công ty thống trị trong ngành chip AI rất sinh lợi. Điều này có nghĩa là Nvidia sẽ vẫn là người chiến thắng đối với các nhà đầu tư dự định nắm giữ cổ phiếu trong 5 năm trở lên.

Thật không may, sự cạnh tranh ngày càng tăng có thể sẽ chấm dứt mức tăng trưởng doanh thu ba chữ số của công ty và công ty dường như đang trên đà giảm thu nhập ròng xuống mức hai con số.

Ngoài ra, bội số doanh thu và tỷ lệ giá trị sổ sách của nó cho thấy sự định giá quá cao đáng kể. Do đó, Nvidia có thể phải đối mặt với tình trạng giảm tốc trong thời gian tới và có thể trong vòng 3 năm nữa khi cổ phiếu của hãng điều chỉnh cho phù hợp với đợt suy thoái sắp tới.

Đừng bỏ lỡ cơ hội thứ hai này với cơ hội sinh lời tiềm năng

Bạn có bao giờ cảm thấy như mình đã bỏ lỡ cơ hội mua những cổ phiếu thành công nhất không? Vậy thì bạn sẽ muốn nghe điều này.

Trong những trường hợp hiếm hoi, đội ngũ chuyên gia phân tích của chúng tôi đưa ra một Cổ phiếu “Giảm gấp đôi” khuyến nghị cho các công ty mà họ nghĩ sắp nổi lên. Nếu bạn lo lắng mình đã bỏ lỡ cơ hội đầu tư thì bây giờ là thời điểm tốt nhất để mua trước khi quá muộn. Và những con số đã nói lên điều đó:

  • Amazon: nếu bạn đầu tư 1.000 USD khi chúng tôi tăng gấp đôi vào năm 2010, bạn sẽ có $21,285!*

  • Quả táo: nếu bạn đầu tư 1.000 USD khi chúng tôi tăng gấp đôi vào năm 2008, bạn sẽ có $44,456!*

  • Netflix: nếu bạn đầu tư 1.000 USD khi chúng tôi tăng gấp đôi vào năm 2004, bạn sẽ có $411,959!*

Hiện tại, chúng tôi đang đưa ra cảnh báo “Giảm gấp đôi” cho ba công ty đáng kinh ngạc và có thể sẽ không có cơ hội nào khác như thế này sớm.

Xem 3 cổ phiếu “Giảm gấp đôi” »

*Cố vấn chứng khoán trở lại kể từ ngày 14 tháng 10 năm 2024

Randi Zuckerberg, cựu giám đốc phát triển thị trường và phát ngôn viên của Facebook và là chị gái của Giám đốc điều hành Meta Platforms Mark Zuckerberg, là thành viên ban giám đốc của The Motley Fool. Will Healy có các vị trí trong Advanced Micro Devices và Qualcomm. Motley Fool có quan điểm và đề xuất các Thiết bị vi mô nâng cao, Nền tảng Meta, Microsoft, Nvidia và Qualcomm. Motley Fool đề xuất các tùy chọn sau: cuộc gọi dài tháng 1 năm 2026 trị giá $395 trên Microsoft và cuộc gọi ngắn tháng 1 năm 2026 $405 trên Microsoft. Motley Fool có chính sách tiết lộ thông tin.

Cổ phiếu Nvidia sẽ ở đâu sau 3 năm nữa? ban đầu được xuất bản bởi The Motley Fool

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *