2 cổ phiếu có thể cùng Nvidia tham gia Câu lạc bộ 3 nghìn tỷ USD

Nvidia (NASDAQ: NVDA) là một trong những cổ phiếu tốt nhất thu được lợi nhuận từ sự bùng nổ trí tuệ nhân tạo (AI) trong hai năm qua. Cổ phiếu của công ty dẫn đầu về chip AI đã tăng hơn 820% kể từ năm 2022 và hiện có vốn hóa thị trường gần 3,3 nghìn tỷ USD – chỉ xếp sau Quả táolà 3,5 nghìn tỷ USD.

Những cổ phiếu “Magnificent Seven” sau đây không hề kém cạnh và có thể mang lại lợi nhuận vượt trội trong vài năm tới để cùng Nvidia và Apple gia nhập câu lạc bộ trị giá 3 nghìn tỷ USD.

1. Amazon

Amazon (NASDAQ: AMZN) cổ phiếu đã mang lại lợi nhuận thay đổi cuộc sống cho các nhà đầu tư trong vài thập kỷ qua và tiếp tục tạo ra mức tăng vượt trội so với thị trường. Cổ phiếu này đã tăng gấp đôi trong 5 năm qua, nâng tổng vốn hóa thị trường lên 2 nghìn tỷ USD. Dựa trên các cơ hội của công ty, cổ phiếu có thể tăng thêm 50% trong vài năm tới để đạt tổng giá trị thị trường là 3 nghìn tỷ USD.

Khi bạn giao hàng tỷ đơn đặt hàng mỗi năm, mỗi dặm chi phí cuối cùng sẽ tăng lên. Amazon đã có thể giảm chi phí để phục vụ khách hàng bán lẻ vào năm 2023 lần đầu tiên kể từ năm 2018. Họ tiếp tục tìm cách loại bỏ chi phí ra khỏi hoạt động kinh doanh bán lẻ. Lợi nhuận hoạt động của công ty đã tăng gấp đôi so với năm ngoái nhờ rút ngắn và tối ưu hóa các tuyến giao hàng.

Giảm chi phí có thể mang lại lợi ích cho Amazon nhiều hơn là chỉ đơn giản là tăng lợi nhuận ngắn hạn. Nó cũng có thể cho phép Amazon giành được thị phần trong lĩnh vực mua sắm trực tuyến bằng cách giảm giá một số mặt hàng chọn lọc. Việc rút ngắn khoảng cách vận chuyển cũng đồng nghĩa với việc khách hàng nhận được đơn hàng nhanh hơn và điều đó có thể dẫn đến việc mua sắm thường xuyên hơn.

Amazon cho biết họ có rất nhiều cơ hội để giảm chi phí bằng cách sử dụng tự động hóa và robot, đồng thời tiếp tục xây dựng mạng lưới giao hàng trong ngày. Công ty đã kiểm soát 37% thị trường thương mại điện tử Hoa Kỳ vào năm 2023 – gấp 6 lần thị phần của công ty đứng thứ 2 Walmarttheo Statista. Những nỗ lực của Amazon nhằm nâng cao hiệu quả và tăng tốc độ giao đơn hàng cho thấy một đối thủ cạnh tranh không ngừng nghỉ đang tiếp tục tìm cách bảo vệ và kéo dài vị trí dẫn đầu của mình. Đây là loại hình kinh doanh mà bạn muốn bảo vệ và tăng số tiền tiết kiệm khi nghỉ hưu.

Các nhà phân tích kỳ vọng thu nhập sẽ đạt 7,30 USD trên mỗi cổ phiếu vào năm 2026, tăng 52% so với ước tính năm 2024. Các nhà đầu tư của Amazon có thể kỳ vọng cổ phiếu của Amazon sẽ tăng giá cùng với mức tăng đó và đạt mức vốn hóa thị trường 3 nghìn tỷ USD trong vòng hai năm.

2. Bảng chữ cái (trước đây là Google)

Cổ phiếu của Bảng chữ cái (NASDAQ: GOOG) (NASDAQ: GOOGL) cũng tăng gấp đôi trong 5 năm qua. Vốn hóa thị trường của công ty hiện đang dao động quanh mức 2 nghìn tỷ USD, nằm trong khoảng cách đáng kinh ngạc với giá trị thị trường của Nvidia.

Trong khi Amazon Web Services là nhà cung cấp dịch vụ đám mây hàng đầu cho doanh nghiệp thì nhiều doanh nghiệp lại ưa thích Google Cloud hơn. Google đã liên tục giành được thị phần trên thị trường đám mây trong những năm gần đây. Các dịch vụ AI mới được cung cấp trong Google Cloud đang tiếp thêm động lực cho nó.

Công ty ghi nhận nhu cầu mạnh mẽ về cơ sở hạ tầng AI và các dịch vụ AI tổng quát đã thúc đẩy sự tăng trưởng gần đây của đám mây. Doanh thu của Google Cloud đã tăng lên hơn 10 tỷ USD trong quý 2, nhưng điều quan trọng không kém là lợi nhuận hoạt động của phân khúc này đã tăng gần gấp ba để vượt qua 1,1 tỷ USD trong quý trước. Điều này cho thấy Alphabet đang thu được lợi tức đầu tư cao vào các công cụ AI được cung cấp cho khách hàng của Google Cloud như Vertex và mô hình AI Gemini.

Điều ấn tượng nữa là Alphabet có thể thực hiện những khoản đầu tư cần thiết để thúc đẩy nhu cầu mạnh mẽ về dịch vụ đám mây và AI, đồng thời tạo ra mức tăng trưởng thu nhập vững chắc. Thu nhập tăng 31% so với cùng kỳ trong quý 2 và các nhà phân tích kỳ vọng thu nhập của Alphabet sẽ tăng 16% trong dài hạn.

Đến năm 2026, ước tính đồng thuận là thu nhập của Alphabet sẽ đạt 10 USD. Nếu Alphabet đạt được tỷ lệ giá trên thu nhập trung bình thị trường vào khoảng 27, thì cổ phiếu có thể trị giá 270 USD, tức là tăng 62%. Nó có thể dễ dàng đạt mức vốn hóa thị trường 3 nghìn tỷ USD trong hai năm.

Bạn có nên đầu tư 1.000 USD vào Amazon ngay bây giờ không?

Trước khi bạn mua cổ phiếu trên Amazon, hãy cân nhắc điều này:

các Cố vấn chứng khoán Motley Fool nhóm phân tích vừa xác định những gì họ tin là 10 cổ phiếu tốt nhất để các nhà đầu tư mua ngay bây giờ… và Amazon không phải là một trong số đó. 10 cổ phiếu bị cắt giảm có thể mang lại lợi nhuận khổng lồ trong những năm tới.

Hãy cân nhắc khi nào Nvidia lập danh sách này vào ngày 15 tháng 4 năm 2005… nếu bạn đầu tư 1.000 USD vào thời điểm chúng tôi đề xuất, bạn sẽ có 845.679 USD!*

Cố vấn chứng khoán cung cấp cho các nhà đầu tư một kế hoạch chi tiết dễ thực hiện để đạt được thành công, bao gồm hướng dẫn xây dựng danh mục đầu tư, cập nhật thường xuyên từ các nhà phân tích và hai lựa chọn cổ phiếu mới mỗi tháng. các Cố vấn chứng khoán dịch vụ có nhiều hơn gấp bốn lần sự trở lại của S&P 500 kể từ năm 2002*.

Xem 10 cổ phiếu »

*Cố vấn chứng khoán trở lại kể từ ngày 14 tháng 10 năm 2024

Suzanne Frey, giám đốc điều hành của Alphabet, là thành viên ban giám đốc của The Motley Fool. John Mackey, cựu Giám đốc điều hành của Whole Foods Market, một công ty con của Amazon, là thành viên ban giám đốc của The Motley Fool. John Ballard có vị trí ở Nvidia. Motley Fool có quan điểm và đề xuất Alphabet, Amazon, Apple, Nvidia và Walmart. Motley Fool có chính sách tiết lộ thông tin.

2 cổ phiếu có thể gia nhập Câu lạc bộ nghìn tỷ USD của Nvidia được xuất bản lần đầu bởi The Motley Fool

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *