3 điều về Nvidia mà những người phản đối có thể bỏ qua

Nvidia (NASDAQ: NVDA) cổ phiếu đã tăng lên mức cao kỷ lục trong những ngày gần đây nhờ vào thành tích vững chắc của công ty về tăng trưởng thu nhập ba chữ số. Gã khổng lồ công nghệ đã nổi lên như người dẫn đầu trong sự bùng nổ trí tuệ nhân tạo (AI) ngày nay, bán cho khách hàng mọi thứ từ chip hiệu suất hàng đầu thế giới đến phần mềm và các dịch vụ khác.

Tuy nhiên, bất chấp hiệu suất đáng kinh ngạc này, một số nhà đầu tư vẫn lo lắng về khả năng công ty tiếp tục duy trì tốc độ này theo thời gian. Rủi ro là các nhà sản xuất chip khác, bán các sản phẩm rẻ hơn, có thể làm xói mòn thị phần của Nvidia và do đó gây áp lực lên thu nhập – hoặc gây áp lực buộc Nvidia phải giảm giá, điều này có thể làm tổn hại đến tỷ suất lợi nhuận.

Cổ phiếu Nvidia đang hướng tới mức tăng 176% trong năm nay, nhưng những lo ngại này đôi khi đã ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động trong những tháng gần đây. Dưới đây là ba điều về Nvidia mà những người phản đối có thể bỏ qua – và những yếu tố này có thể đảm bảo cho câu chuyện tăng trưởng dài hạn của công ty.

Một nhà đầu tư cầm máy tính bảng nhìn ra ngoài cửa sổ một tòa nhà văn phòng.Một nhà đầu tư cầm máy tính bảng nhìn ra ngoài cửa sổ một tòa nhà văn phòng.

Nguồn ảnh: Getty Images.

Nvidia và sự bùng nổ AI

Tuy nhiên, trước khi đi sâu vào vấn đề, chúng ta hãy nhìn lại chặng đường của Nvidia cho đến nay. Công ty bắt đầu bán bộ xử lý đồ họa (GPU) chủ yếu cho khách hàng chơi game, nhưng sau khi nhận ra sức mạnh của những con chip này trong việc cách mạng hóa các lĩnh vực khác, Nvidia đã mở rộng phạm vi hoạt động sang các lĩnh vực khác. Và câu chuyện của Nvidia thực sự nở rộ khi sự bùng nổ AI đang có đà phát triển. Điều này là do GPU xử lý nhiều tác vụ đồng thời là công cụ lý tưởng để hỗ trợ các tác vụ AI quan trọng, chẳng hạn như mô hình đào tạo và suy luận.

Nvidia dẫn đầu trong thị trường chip ở đây, giành được 80% thị phần, nhưng công ty thậm chí còn tiến xa hơn bằng cách phát triển toàn bộ loạt sản phẩm và dịch vụ để hỗ trợ AI từ đầu đến cuối và từ mọi góc độ. Vì vậy, khách hàng đang xây dựng một dự án AI có thể tìm thấy tất cả những gì họ cần tại Nvidia.

Như đã đề cập, mối quan tâm lớn hiện nay là liệu Nvidia có thể duy trì vị trí dẫn đầu và tiếp tục tăng trưởng cũng như tăng giá cổ phiếu hay không.

Bây giờ, hãy xem xét ba yếu tố mà những người phản đối có thể bỏ qua và khi kết hợp lại, chúng có thể mang lại sự tăng trưởng vượt bậc cho Nvidia trong nhiều năm tới. Đây là mức lợi nhuận gộp, tốc độ tăng trưởng và sự tập trung vào đổi mới của công ty.

Tỷ suất lợi nhuận gộp đáng kinh ngạc của Nvidia

Đầu tiên, tỷ suất lợi nhuận gộp của Nvidia luôn duy trì ở mức trên 60% trong hầu hết 5 năm qua và trong những quý gần đây, con số này đã lên tới 70%. Công ty gần đây cho biết họ đang trên đà đạt tỷ suất lợi nhuận gộp 75% trong quý 3 và vào giữa những năm 70 trong cả năm, một mức đáng kinh ngạc trong thời điểm bình thường nhưng thậm chí còn ấn tượng hơn ở thời điểm hiện tại. Đó là bởi vì Nvidia đang chuẩn bị tăng cường sản xuất kiến ​​trúc Blackwell mới và ra mắt nền tảng này – và việc ra mắt cũng như những ngày đầu sản phẩm thường có chi phí cao hơn.

Biểu đồ Biên lợi nhuận gộp của NVDA (Quý)Biểu đồ Biên lợi nhuận gộp của NVDA (Quý)

Biểu đồ Biên lợi nhuận gộp của NVDA (Quý)

Điều này kết hợp với mức tăng trưởng doanh thu ở mức ba con số trong những quý gần đây và ngay cả khi con số này giảm xuống mức tăng trưởng hai con số thì bức tranh tăng trưởng và lợi nhuận vẫn cực kỳ tươi sáng.

Điều đó là tích cực, nhưng cần có thêm một yếu tố nữa để củng cố tiềm năng thành công lâu dài và đó là sự đổi mới, yếu tố thứ ba cần xem xét. Cho đến nay, khách hàng đã sẵn sàng trả tiền cho sự đổi mới của Nvidia và thậm chí chờ đợi nó – chẳng hạn, nhu cầu của Blackwell đã vượt quá nguồn cung, nhưng điều đó không khiến khách hàng sợ hãi.

Trong tương lai, Nvidia đã cam kết cập nhật GPU của mình hàng năm, do đó, các công ty khác sẽ khó có thể tạo ra chip nhanh hơn và nhanh hơn. Nvidia có thể đã đi quá xa để những hãng khác có thể bắt kịp. Trong khi đó, gã khổng lồ chip tiếp tục phát minh ra các thuật toán để giữ cho cơ sở hạ tầng hiện tại của mình – chẳng hạn như kiến ​​trúc Hopper – được cải thiện theo thời gian. Điều này có nghĩa là khách hàng có thể bổ sung và xây dựng dựa trên những gì họ đã có cũng như tích hợp các sản phẩm Nvidia mới vào hệ thống của họ.

Vì vậy, Nvidia, thông qua các sản phẩm cũ và hoàn toàn mới, có thể thu hút khách hàng quay trở lại và điều này sẽ giúp duy trì tốc độ tăng trưởng cao. Cuối cùng, công ty càng mở rộng quy mô quy trình thì càng tiết kiệm chi phí, giúp duy trì biên lợi nhuận rộng.

Sự kết hợp giữa tỷ suất lợi nhuận vững chắc và mức tăng trưởng cao này là điều có thể xoa dịu nỗi lo lắng của những người phản đối — đồng thời ủng hộ ý kiến ​​cho rằng cổ phiếu Nvidia còn nhiều dư địa để phát triển trong dài hạn.

Bạn có nên đầu tư 1.000 USD vào Nvidia ngay bây giờ không?

Trước khi bạn mua cổ phiếu của Nvidia, hãy cân nhắc điều này:

các Cố vấn chứng khoán Motley Fool nhóm phân tích vừa xác định những gì họ tin là 10 cổ phiếu tốt nhất để các nhà đầu tư mua ngay bây giờ… và Nvidia không phải là một trong số họ. 10 cổ phiếu bị cắt giảm có thể mang lại lợi nhuận khổng lồ trong những năm tới.

Hãy cân nhắc khi nào Nvidia lập danh sách này vào ngày 15 tháng 4 năm 2005… nếu bạn đầu tư 1.000 USD vào thời điểm chúng tôi đề xuất, bạn sẽ có 845.679 USD!*

Cố vấn chứng khoán cung cấp cho các nhà đầu tư một kế hoạch chi tiết dễ thực hiện để đạt được thành công, bao gồm hướng dẫn xây dựng danh mục đầu tư, cập nhật thường xuyên từ các nhà phân tích và hai lựa chọn cổ phiếu mới mỗi tháng. các Cố vấn chứng khoán dịch vụ có nhiều hơn gấp bốn lần sự trở lại của S&P 500 kể từ năm 2002*.

Xem 10 cổ phiếu »

*Cố vấn chứng khoán trở lại kể từ ngày 14 tháng 10 năm 2024

Adria Cimino không có vị trí trong bất kỳ cổ phiếu nào được đề cập. Motley Fool có quan điểm và đề xuất Nvidia. Motley Fool có chính sách tiết lộ thông tin.

3 điều về Nvidia mà những người phản đối có thể bỏ qua được xuất bản lần đầu bởi The Motley Fool

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *