Goldman Sachs: Broadcom Inc. (NASDAQ:AVGO) là cổ phiếu có ROE đồng thuận cao

Gần đây chúng tôi đã xem xét các cổ phiếu có tỷ suất sinh lời đồng thuận cao nhất của Goldman Sachs: 42 cổ phiếu có ROE đồng thuận cao nhất. Trong phần này, chúng ta sẽ xem xét vị trí của Broadcom Inc. (NASDAQ:AVGO) trong danh sách.

Khi quý 4 năm 2024 trôi qua, câu chuyện xung quanh chứng khoán ở Phố Wall bắt đầu thay đổi. Điều này không có gì đáng ngạc nhiên vì thời điểm bắt đầu chu kỳ lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang sẽ làm thay đổi các điều kiện kinh tế ở Mỹ. Những điều này sẽ ảnh hưởng đến các doanh nghiệp một cách tự nhiên và các cổ phiếu mang tính chu kỳ cùng với tài chính sẽ có triển vọng được cải thiện.

Ví dụ, hãy xem xét hai báo cáo của ngân hàng đầu tư Morgan Stanley. Một trong số đó đã được phát hành trước khi cắt giảm lãi suất và nó phản ánh những suy nghĩ của ngân hàng về thị trường chứng khoán và nền kinh tế Mỹ trong tháng 9. Đợt còn lại đến vào tháng 10, sau đợt cắt giảm lãi suất. Trong báo cáo tháng 9, MS đã đưa ra ba kịch bản về diễn biến của chỉ số S&P hàng đầu trong thời gian còn lại của năm nay. Kịch bản tốt nhất cho rằng chỉ số sẽ đóng cửa ở mức 5.650 điểm trong thời gian tới, trong khi kịch bản “hấp dẫn” và “công bằng” dự đoán mức đóng cửa lần lượt là 5.200 và 5.350 điểm. Tuy nhiên, thị trường đã hoạt động tốt hơn ngay cả trong kịch bản tốt nhất, vì số liệu gần đây của nó là 5.764.

ĐỌC CŨNG 8 cổ phiếu có lợi thế rộng tốt nhất để mua ngay bây giờ và 30 cổ phiếu AI quan trọng nhất theo BlackRock

Ngân hàng cũng chia sẻ rằng lạm phát cuối cùng đã giảm ở Mỹ. Thực tế này được giải thích thông qua kết quả thu nhập quý hai của S&P. Trên thực tế, xu hướng lạm phát đang thay đổi đã thiết lập những đỉnh cao mới trong một thập kỷ khi chúng tôi xem xét những bất ngờ về doanh thu và thu nhập đối với chỉ số theo MS. Dữ liệu của nó cho thấy rằng khi lạm phát tăng vọt trong quý 4 năm 2022, tổng các bất ngờ về EPS tích cực và tiêu cực đứng ở mức thấp nhất do các doanh nghiệp phải vật lộn với chi phí. Điều này xảy ra bất chấp thực tế là trong cùng khoảng thời gian, các bất ngờ về doanh thu tích cực và tiêu cực ròng đều nằm ở tỷ lệ phần trăm 70%. Tuy nhiên, hiện tại lạm phát đã giảm, dữ liệu cho mùa thu nhập quý 2 cho thấy mức EPS bất ngờ nằm ​​ở nhóm cao nhất (trên 80%) trong khi mức bất ngờ về doanh thu đã giảm xuống khoảng 35%. Dữ liệu này bao gồm mười năm qua và do đó, nó minh họa những thay đổi quan trọng mà thị trường đang trải qua hiện nay.

Vì lãi suất là chủ đề nóng nhất ở Phố Wall nên MS cũng bình luận về những kỳ vọng của mình đối với chúng. Vào đầu tháng 9, ngân hàng đã khẳng định rằng các thị trường đang mong đợi mức cắt giảm 100 điểm cơ bản vào cuối năm 2024. Ngân hàng chia sẻ rằng họ nghĩ “điều này có vẻ hung hãn trừ khi nền kinh tế Mỹ hạ cánh cứng, nhưng đây không phải là trường hợp cơ bản của chúng tôi”. Với việc cắt giảm 50 điểm cơ bản của tháng 9, những kỳ vọng này vẫn không thay đổi vì Công cụ theo dõi Fed của CME cho thấy rằng đối với các cuộc họp tháng 11 và tháng 12 của Fed, thị trường đã đặt xác suất cho việc cắt giảm 25 điểm cơ bản trong mỗi cuộc họp là 85,5% và tương ứng là 82,1%. Những đợt cắt giảm này rất quan trọng trong việc xác định hướng đi của thị trường, vì dữ liệu của MS cho thấy rằng khi hoạt động kinh tế được đo bằng Chỉ số Sản xuất ISM ở mức ~67 trong năm 2010, tổng lợi nhuận trong 12 tháng của S&P là 30%.

Chuyển sang báo cáo tháng 10, MS cảnh báo rằng mặc dù trong lịch sử, cổ phiếu đã hoạt động tốt hơn sau lần cắt giảm lãi suất đầu tiên của Fed, định giá tăng cao và “dự báo đồng thuận về việc tăng tốc EPS thay vì giảm, nhưng việc cổ phiếu tăng giá sau lần cắt giảm lãi suất đầu tiên có thể tỏ ra hạn chế hơn trong chu kỳ này”. Tuy nhiên, cái nhìn sâu sắc về thị trường chứng khoán quan trọng của ngân hàng từ báo cáo tháng 10 xuất phát từ những nhận xét về cổ phiếu theo chu kỳ. MS chia sẻ rằng khi những bất ngờ về tốc độ tăng trưởng kinh tế đi lên đã giảm bớt từ tháng 4 đến tháng 8, “xu hướng ngành và yếu tố nghiêng về hướng phòng thủ, phù hợp với tốc độ tăng trưởng kinh tế yếu hơn”. Tuy nhiên, điều này có thể không xảy ra trong tương lai, như được chỉ ra bởi Chỉ số Bất ngờ Kinh tế Toàn cầu của Citi. MS phác thảo rằng chỉ số này đã chạm đáy vào tháng 8 với mức ~-25, sau đó đã tăng lên khoảng -12 vào tháng 9. Xu hướng này được phản ánh ở sự khác biệt giữa các lĩnh vực mang tính chu kỳ và phòng thủ toàn cầu, với chỉ số cũng tăng lên khi những bất ngờ về kinh tế tăng vọt.

Những yếu tố này rất quan trọng khi chúng tôi phân tích danh sách cổ phiếu có ROE kỳ vọng cao nhất của Goldman Sachs do ngân hàng tin rằng chất lượng cổ phiếu sẽ được quyết định bởi tăng trưởng kinh tế và tốc độ kinh tế. Ngân hàng gần đây cũng đã tăng mục tiêu đóng cửa năm 2024 cho S&P lên 6.000 điểm. Đây là lần sửa đổi mục tiêu thứ tư và tăng đáng kể so với ước tính trước đó là 5.600 điểm. Sự gia tăng này cũng đi kèm với sự lạc quan về thu nhập của chỉ số. GS hiện tin rằng thu nhập năm 2025 của S&P sẽ ở mức 268 USD, tăng 4,7% so với ước tính trước đó là 256 USD. Tuy nhiên, ước tính năm 2024 của nó không thay đổi và giá trị 241 USD của nó ngụ ý rằng thu nhập trong năm tới sẽ tăng 11,2%.

Trong 12 tháng tới, GS tin rằng S&P sẽ ở mức 6.300 điểm, tăng 8,9% so với giá trị gần đây là 5.779. Khi dữ liệu của MS chỉ ra rằng những bất ngờ về EPS đang gia tăng khi lạm phát được kiểm soát, Goldman cũng có quan điểm tương tự. Điều này là do chiến lược gia trưởng người Mỹ của ngân hàng David Kostin chia sẻ rằng việc điều chỉnh tăng EPS phản ánh thực tế là “bối cảnh vĩ mô vẫn có lợi cho việc mở rộng biên lợi nhuận ở mức khiêm tốn, với mức giá được tính cao hơn tốc độ tăng trưởng chi phí đầu vào”. Trong một lưu ý sau đó, nhà phân tích đã phác thảo rằng “Trong năm qua, hiệu suất của một số yếu tố chất lượng đã theo dõi quỹ đạo rộng lớn của quan điểm thị trường về tăng trưởng và chính sách tiền tệ”. Kostin nói thêm rằng “Dữ liệu việc làm tích cực có thể thúc đẩy một số nhà đầu tư chuyển từ cổ phiếu 'chất lượng' đắt tiền sang các công ty có chất lượng thấp hơn ít được yêu thích hơn vì thị trường có thể sẽ định giá thấp hơn khả năng thị trường lao động suy yếu đáng kể.”

Phương pháp của chúng tôi

Để lập danh sách các cổ phiếu Goldman Sachs có ROE đồng thuận cao nhất, chúng tôi đã sử dụng danh sách mới nhất của ngân hàng gồm 50 cổ phiếu như vậy và chọn những cổ phiếu có ROE đồng thuận từ 5% trở lên.

Đối với những cổ phiếu này, chúng tôi cũng đề cập đến số lượng nhà đầu tư quỹ phòng hộ. Tại sao chúng ta quan tâm đến những cổ phiếu mà các quỹ phòng hộ đầu tư vào? Lý do rất đơn giản: nghiên cứu của chúng tôi đã chỉ ra rằng chúng tôi có thể hoạt động tốt hơn thị trường bằng cách bắt chước các lựa chọn cổ phiếu hàng đầu của các quỹ phòng hộ tốt nhất. Chiến lược trong bản tin hàng quý của chúng tôi chọn ra 14 cổ phiếu vốn hóa nhỏ và vốn hóa lớn mỗi quý và mang lại lợi nhuận 275% kể từ tháng 5 năm 2014, vượt qua mức chuẩn 150 điểm phần trăm. (xem thêm chi tiết tại đây).

Một nhà quản lý cấp cao đang nghiên cứu chỉ số thị trường cùng với một nhóm các nhà phân tích thị trường chứng khoán trẻ.

Công ty Broadcom (NASDAQ:AVGO)

ROE đồng thuận: 9%

Số lượng nhà đầu tư quỹ phòng hộ trong quý 2 năm 2024: 130

Broadcom Inc. (NASDAQ:AVGO) là một trong những công ty công nghệ lớn nhất thế giới. Công ty thiết kế và bán nhiều loại sản phẩm bán dẫn như modem, mạch tích hợp dành riêng cho ứng dụng (ASIC) và bộ điều khiển mạng. Những điều này cho thấy Broadcom Inc. (NASDAQ:AVGO) sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ ngành trung tâm dữ liệu đang phát triển được thúc đẩy bởi việc sử dụng AI. Ngoài ra, công ty cũng được hưởng lợi từ hoạt động kinh doanh ASIC khi nói đến AI vì ASIC là chip quan trọng cho các trường hợp sử dụng AI. Điều này là do chúng có thể được lập trình để tính toán khối lượng công việc tùy chỉnh, đây là chìa khóa để chạy các mô hình AI tùy chỉnh. Broadcom Inc. (NASDAQ: AVGO) sẽ được hưởng lợi từ sự chuyển đổi trong ngành sang chip AI tùy chỉnh, với các báo cáo truyền thông chỉ ra rằng OpenAI đã tiếp cận họ để phát triển chip AI tùy chỉnh. Công ty cũng bổ sung doanh thu lớn cho hoạt động kinh doanh của mình thông qua bộ phận an ninh mạng. Việc mua lại VMWare gần đây của Broadcom Inc. (NASDAQ: AVGO) đã giúp công ty này tăng doanh thu phần mềm lên 300% trong quý tài chính thứ 3. Những cơn gió thuận lợi tiềm năng bao gồm những khách hàng như Apple rời bỏ công ty để thiết kế chip tùy chỉnh cho sản phẩm của họ.

Baron Funds đã đề cập đến Broadcom Inc. (NASDAQ:AVGO) trong thư gửi nhà đầu tư quý 2 năm 2024. Đây là những gì công ty đã nói:

Công ty Broadcom là công ty công nghệ hàng đầu thế giới chuyên thiết kế, phát triển và cung cấp nhiều giải pháp phần mềm cơ sở hạ tầng và bán dẫn. Cổ phiếu tăng giá trong quý khi báo cáo thu nhập cao nhờ hai động lực tăng trưởng chính là chất bán dẫn AI và hoạt động kinh doanh phần mềm VMware được mua lại. Công ty một lần nữa tăng triển vọng về doanh thu liên quan đến AI, hiện kỳ ​​vọng đạt 11 tỷ USD trở lên trong năm nay (so với hướng dẫn trước đó là 10 tỷ USD), nhờ vào sức mạnh của cả chip mạng và máy tính tùy chỉnh siêu quy mô, nơi Broadcom duy trì thị phần thống trị. Trong lĩnh vực mạng, các giải pháp của Broadcom rất quan trọng để cho phép các nhà máy đào tạo AI mở rộng quy mô tới 100.000 cụm chip trong thời gian tới và 1 triệu cụm chip trong những năm tới. Trong điện toán tùy chỉnh AI, Broadcom thiết kế các bộ tăng tốc tùy chỉnh cho các công ty AI lớn trên Internet tiêu dùng (chẳng hạn như Google và Meta), những công ty đang xây dựng các cụm AI ngày càng lớn để thúc đẩy cải thiện mức độ tương tác của người dùng và quảng cáo được nhắm mục tiêu trên nền tảng truyền thông tiêu dùng của họ. VMware vẫn đi đúng hướng để tiếp tục tăng trưởng nhanh chóng liên tục đồng thời giảm chi phí hoạt động, thúc đẩy tăng trưởng và mở rộng lợi nhuận nhanh hơn dự kiến, vì ban lãnh đạo đã đơn giản hóa việc cung cấp sản phẩm và đang chuyển đổi khách hàng từ mô hình cấp phép sang mô hình đăng ký. Chúng tôi tin rằng VMware sẽ tăng trưởng vượt mục tiêu hàng quý ngắn hạn là 4 tỷ USD, vượt xa kỳ vọng hiện tại của các nhà phân tích. Hai yếu tố này kết hợp lại đã khiến cho tổng thể công ty bị đánh giá lại về mức độ tăng trưởng. Trích lời CEO Hock Tan, “chỉ có một Broadcom. Giai đoạn.”

Quần yếm AVGO đứng thứ 30 trong danh sách cổ phiếu có ROE đồng thuận cao nhất theo Goldman Sachs. Mặc dù chúng tôi thừa nhận tiềm năng của AVGO như một khoản đầu tư nhưng niềm tin của chúng tôi nằm ở niềm tin rằng một số cổ phiếu AI hứa hẹn mang lại lợi nhuận cao hơn và thực hiện điều đó trong khung thời gian ngắn hơn. Nếu bạn đang tìm kiếm một cổ phiếu AI có triển vọng hơn AVGO nhưng có giá giao dịch thấp hơn 5 lần thu nhập của nó, hãy xem báo cáo của chúng tôi về cổ phiếu AI rẻ nhất.

ĐỌC TIẾP THEO: Cơ hội trị giá 30 nghìn tỷ USD: 15 cổ phiếu robot hình người tốt nhất nên mua theo Morgan StanleyJim Cramer nói NVIDIA 'Đã trở thành một vùng đất hoang'.

Tiết lộ: Không có. Bài viết này ban đầu được xuất bản trên Khỉ nội gián.

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *