Bạn đang muốn mua cổ phiếu AI đầu tiên của mình? Đây là sự lựa chọn tốt nhất (Gợi ý: Không phải Nvidia).

Nvidia (NASDAQ: NVDA) thống trị sự bùng nổ trí tuệ nhân tạo cho đến nay và thật dễ hiểu tại sao.

Công ty có thị phần gần như độc quyền trên thị trường GPU trung tâm dữ liệu với ước tính khoảng 98% vào năm 2023. Đó là những thành phần mà các nhà siêu quy mô đám mây thích Amazon Microsoft và các công ty khởi nghiệp về AI như OpenAI phụ thuộc vào việc chạy các ứng dụng AI có tính sáng tạo chuyên sâu như ChatGPT.

Nhu cầu tiếp tục vượt xa nguồn cung chip của họ và nền tảng Blackwell mới của họ đã được bán hết trong 12 tháng tới, vì Giám đốc điều hành Nvidia Jensen Huang mô tả nhu cầu về chip mới là “điên rồ”.

Nvidia đã mang lại lợi nhuận khổng lồ kể từ đầu năm 2023, ngay sau khi ra mắt ChatGPT, tăng thêm khoảng 3 nghìn tỷ USD vốn hóa thị trường kể từ đó và cổ phiếu đã tăng gần 1.000%.

Tuy nhiên, Nvidia phải đối mặt với một số rủi ro như sự cạnh tranh sắp tới. Thiết bị vi mô nâng caochẳng hạn, vừa ra mắt bộ tăng tốc MI325X mới, nhằm mục đích thách thức nền tảng Blackwell của Nvidia. Những khách hàng hàng đầu của nó, như Amazon, Microsoft và Nền tảng Metacũng đang phát triển chip của riêng mình để có thể giải quyết một số nhu cầu về linh kiện của Nvidia.

Ngoài ra, một số nhà đầu tư tỏ ra hoài nghi về sự bùng nổ của AI, tin rằng các gã khổng lồ công nghệ đang chi tiêu quá mức cho AI vì họ vẫn chưa tìm ra cách kiếm lợi nhuận từ công nghệ mới. Hoạt động kinh doanh của Nvidia mang tính chu kỳ và giá cả có thể thay đổi nhanh chóng tùy theo cung cầu đối với các thành phần của nó và kết quả của nó đã thay đổi nhanh chóng trong quá khứ.

Cuối cùng, cổ phiếu này đắt ở mức giá trên thu nhập là 64, có nghĩa là nếu kết quả của nó không tốt, cổ phiếu có thể giảm đáng kể.

Nếu bạn đang tìm kiếm một cách ít rủi ro hơn để tiếp cận trí tuệ nhân tạo, đặc biệt nếu bạn đang mua cổ phiếu AI đầu tiên của mình, thì có một công ty chip thống trị khác sẽ đưa ra giải pháp thay thế tốt hơn. Đó là Tập đoàn sản xuất chất bán dẫn Đài Loan (NYSE: TSM)hoặc TSMC, như nó còn được gọi.

Một người đàn ông đang gõ phím trên máy tính với dòng chữ AI lơ lửng trên đó.Một người đàn ông đang gõ phím trên máy tính với dòng chữ AI lơ lửng trên đó.

Nguồn ảnh: Getty Images.

TSMC là gì?

Taiwan Semiconductor là nhà sản xuất chất bán dẫn lớn nhất thế giới và xử lý hơn một nửa tổng số sản phẩm chip theo hợp đồng trên thế giới, phục vụ các khách hàng như Quả táoNvidia, Broadcomvà AMD.

Nó thậm chí còn chiếm ưu thế hơn khi nói đến chip tiên tiến, với thị phần khoảng 90% trong số tất cả các xưởng đúc của bên thứ ba.

TSMC là trụ cột trong ngành công nghiệp bán dẫn và nền kinh tế toàn cầu khi các con chip mà họ sản xuất có thể sử dụng trong mọi thứ, từ điện thoại thông minh đến máy tính, trung tâm dữ liệu, ô tô và thiết bị gia dụng. Chuyên môn của họ về sản xuất chip tiên tiến và thị phần thống trị mang lại cho họ lợi thế cạnh tranh đáng kể trong ngành và điều đó đã được thể hiện trong báo cáo thu nhập quý 3 công bố hôm thứ Năm.

Doanh thu trong quý tăng 39% lên 23,5 tỷ USD và lợi nhuận thậm chí còn tăng nhanh hơn khi tỷ suất lợi nhuận gộp tăng từ 54,3% trong quý một năm trước lên 57,8%, cho thấy khả năng định giá của nó được cải thiện khi được hưởng lợi từ chiến lợi phẩm của sự bùng nổ AI và sự phục hồi trong lĩnh vực điện tử tiêu dùng. Đó cũng là tỷ suất lợi nhuận gộp vượt trội đối với bất kỳ nhà sản xuất nào và giải thích tỷ suất lợi nhuận hoạt động giống như độc quyền của họ là 47,5%. Điểm mấu chốt, thu nhập ròng đã tăng 54% lên 10,1 tỷ USD, tương đương 1,94 USD một cổ phiếu.

TSMC đã đánh bại các ước tính về kết quả kinh doanh và đưa ra dự báo về doanh thu quý 4 cao hơn nhiều so với mức đồng thuận, đạt doanh thu từ 26,1 tỷ USD đến 26,9 tỷ USD, tăng 35% so với cùng kỳ năm trước.

Giám đốc tài chính Wendell Huang cho biết kết quả quý 3 được thúc đẩy bởi “nhu cầu mạnh mẽ liên quan đến điện thoại thông minh và AI đối với các công nghệ 3nm và 5nm hàng đầu trong ngành của chúng tôi”. Giám đốc điều hành CC Wei cho biết trong cuộc họp báo cáo thu nhập: “Nhu cầu (về AI) là có thật” và ông dự đoán rằng nhu cầu này sẽ kéo dài trong nhiều năm.

Tại sao TSMC là người chiến thắng

Ngoài tốc độ tăng trưởng bùng nổ và lợi thế kinh tế rộng khắp, TSMC còn có vẻ là một cổ phiếu AI tuyệt vời để sở hữu vào thời điểm hiện tại vì có hai đối thủ gần nhất của nó, Intel SAMSUNGđang chùn bước. Intel đã công bố tái cơ cấu quy mô lớn vào tháng 8 và cho biết họ sẽ cắt giảm chi tiêu vốn khoảng 17% vào năm 2025, trong khi Samsung, doanh nghiệp sản xuất chip số 2 thế giới, vừa thực hiện bước đi hiếm hoi là xin lỗi các nhà đầu tư sau khi báo cáo kết quả quý 3 yếu kém trước đó. trong tháng này, bao gồm cả những vấn đề liên quan đến hoạt động kinh doanh chip nhớ băng thông cao.

Cuối cùng, cổ phiếu TSMC có giá phải chăng một cách đáng ngạc nhiên, đặc biệt là với tốc độ tăng trưởng hiện tại, khi cổ phiếu giao dịch ở mức P/E là 36, tương tự như các công ty công nghệ lớn như Microsoft và Apple, mặc dù cổ phiếu này đang tăng trưởng nhanh hơn nhiều.

Nvidia là một công ty xuất sắc và vẫn có vẻ là một cổ phiếu tuyệt vời để sở hữu, nhưng TSMC có ít rủi ro giảm giá hơn, mức giá rẻ hơn và lợi thế cạnh tranh vững chắc hơn do rào cản gia nhập ngành kinh doanh đúc kim loại cao.

Nếu bạn đang tìm kiếm một cổ phiếu thông minh để bắt đầu danh mục đầu tư AI của mình thì TSMC có vẻ là một lựa chọn tuyệt vời.

Bạn có nên đầu tư 1.000 USD vào Sản xuất chất bán dẫn Đài Loan ngay bây giờ không?

Trước khi bạn mua cổ phiếu của Công ty Sản xuất Chất bán dẫn Đài Loan, hãy cân nhắc điều này:

các Cố vấn chứng khoán Motley Fool nhóm phân tích vừa xác định những gì họ tin là 10 cổ phiếu tốt nhất để các nhà đầu tư mua ngay bây giờ… và Công ty Sản xuất Chất bán dẫn Đài Loan không phải là một trong số đó. 10 cổ phiếu bị cắt giảm có thể mang lại lợi nhuận khổng lồ trong những năm tới.

Hãy cân nhắc khi nào Nvidia lập danh sách này vào ngày 15 tháng 4 năm 2005… nếu bạn đầu tư 1.000 USD vào thời điểm chúng tôi đề xuất, bạn sẽ có 839.122 USD!*

Cố vấn chứng khoán cung cấp cho các nhà đầu tư một kế hoạch chi tiết dễ thực hiện để đạt được thành công, bao gồm hướng dẫn xây dựng danh mục đầu tư, cập nhật thường xuyên từ các nhà phân tích và hai lựa chọn cổ phiếu mới mỗi tháng. các Cố vấn chứng khoán dịch vụ có nhiều hơn gấp bốn lần sự trở lại của S&P 500 kể từ năm 2002*.

Xem 10 cổ phiếu »

*Cố vấn chứng khoán trở lại kể từ ngày 14 tháng 10 năm 2024

John Mackey, cựu Giám đốc điều hành của Whole Foods Market, một công ty con của Amazon, là thành viên ban giám đốc của The Motley Fool. Randi Zuckerberg, cựu giám đốc phát triển thị trường và phát ngôn viên của Facebook và là chị gái của Giám đốc điều hành Meta Platforms Mark Zuckerberg, là thành viên ban giám đốc của The Motley Fool. Jeremy Bowman có các vị trí tại Amazon, Broadcom và Meta Platforms. Motley Fool có quan điểm và đề xuất các Thiết bị vi mô nâng cao, Amazon, Apple, Meta Platforms, Microsoft, Nvidia và Sản xuất chất bán dẫn Đài Loan. Motley Fool đề xuất Broadcom và Intel, đồng thời đề xuất các tùy chọn sau: các cuộc gọi dài vào tháng 1 năm 2026 với giá 395 đô la trên Microsoft, các cuộc gọi ngắn vào tháng 1 năm 2026 với giá 405 đô la trên Microsoft và các cuộc gọi ngắn vào tháng 11 năm 2024 với giá 24 đô la trên Intel. Motley Fool có chính sách tiết lộ thông tin.

Bạn đang tìm mua cổ phiếu AI đầu tiên của mình? Đây là sự lựa chọn tốt nhất (Gợi ý: Không phải Nvidia). ban đầu được xuất bản bởi The Motley Fool

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *