Những cổ phiếu tốt nhất để đầu tư 50.000 USD ngay bây giờ

Đối với hầu hết mọi người, 50.000 USD là một số tiền lớn. Thực tế, với số tiền đó bạn có thể mua được một chiếc ô tô khá đẹp. Tuy nhiên, thay vì chi tiêu, cách tốt nhất về lâu dài sẽ là đầu tư.

Và khi nói đến đầu tư, cổ phiếu công nghệ là một trong những nơi đầu tiên mà các nhà đầu tư dài hạn nên xem xét. Khi công nghệ, giống như trí tuệ nhân tạo (AI), tiếp tục biến đổi thế giới chúng ta đang sống, các công ty công nghệ đã trở thành những người chiến thắng lớn nhất trên thị trường chứng khoán.

Hãy cùng xem xét hai cổ phiếu công nghệ hàng đầu mà các nhà đầu tư có thể mua hiện nay đang thúc đẩy làn sóng AI. Một người là người dẫn đầu về phần cứng, trong khi người kia là người dẫn đầu về phần mềm. Mặc dù đầu tư 50.000 đô la vào những cái tên này sẽ là điều tuyệt vời nhưng tất nhiên bạn có thể bắt đầu với bất kỳ số tiền nào.

Nvidia

Không có công ty nào là người chiến thắng lớn hơn từ AI hơn Nvidia (NASDAQ: NVDA)và dường như không có thứ gì ở phía chân trời có thể ngăn cản động lượng của nó. Các đơn vị xử lý đồ họa (GPU) của công ty đã trở thành xương sống trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng AI và công ty gần đây đã gọi nhu cầu về chip Blackwell mới nhất của mình là “điên rồ”.

Nvidia đã có thể chiếm hơn 80% thị phần trong không gian GPU nhờ hiệu năng mạnh mẽ của chip, nhưng quan trọng hơn là thông qua nền tảng phần mềm CUDA. Rất lâu trước khi AI trở thành xu hướng quan trọng tiếp theo, CUDA đã trở thành nền tảng tiêu chuẩn để các nhà phát triển học cách lập trình GPU. Điều này đã tạo ra một con hào rộng xung quanh hoạt động kinh doanh GPU đang bùng nổ của họ.

Trong khi đó, cơ sở hạ tầng AI hiện không có nhu cầu giảm khi các công ty công nghệ lớn đổ tiền vào lĩnh vực này để phát triển các mô hình AI phức tạp hơn. Khi các mô hình AI phát triển, chúng cần nhiều sức mạnh tính toán hơn cho việc đào tạo và sức mạnh đó đến từ GPU của Nvidia. Ví dụ, Bảng chữ cái cho biết mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) Llama 4 mới của họ sẽ cần sức mạnh tính toán gấp 10 lần so với phiên bản tiền nhiệm, trong khi Grok 3 LLM của xAI sử dụng số lượng GPU gấp 5 lần so với Grok 2. Các công ty công nghệ lớn đầu tư vào cơ sở hạ tầng AI đều đã chỉ ra rằng chi tiêu của họ sẽ tiếp tục tăng lên, với Lời tiên tri cho biết họ thấy rằng việc chi tiêu cho cơ sở hạ tầng AI sẽ không có hồi kết trong vòng 5 đến 10 năm tới. Tất cả điều này đều mang lại lợi ích cho Nvidia.

Bất chấp hiệu suất mạnh mẽ của cổ phiếu, nó vẫn được định giá hấp dẫn, giao dịch với tỷ lệ giá trên thu nhập (P/E) dự phóng dưới 35 dựa trên ước tính của nhà phân tích năm tới và tỷ lệ giá/thu nhập trên tăng trưởng (PEG) khoảng 0,9. PEG dưới 1 thường được coi là bị định giá thấp và cổ phiếu tăng trưởng thường có PEG cao hơn 1.

Nghệ sĩ kết xuất chip AI.Nghệ sĩ kết xuất chip AI.

Nguồn ảnh: Getty Images.

Microsoft

Một công ty khác đang thúc đẩy làn sóng AI là Microsoft (NASDAQ: MSFT)là một trong những công ty công nghệ lớn đầu tiên tập trung toàn lực vào công nghệ khi đầu tư lớn và thiết lập quan hệ đối tác với OpenAI.

Cho đến nay, đơn vị điện toán đám mây Azure là đơn vị hưởng lợi lớn nhất về AI của công ty, khi các tổ chức chuyển sang nền tảng của nó để tạo ra các giải pháp AI của riêng họ. Đây là hoạt động kinh doanh dựa trên mức tiêu dùng, nơi người dùng chỉ bị tính phí cho những tài nguyên họ sử dụng và cho đến nay, mức sử dụng rất cao. Điều này có thể được thấy rõ qua kết quả của công ty, với doanh thu của Azure tăng khoảng 29% đến 30% trong vài quý vừa qua.

Điện toán đám mây không phải là lĩnh vực duy nhất mà công ty đang xem xét AI để hỗ trợ tăng trưởng. Nền tảng Nhà phát triển GitHub của họ cũng là một người chiến thắng AI lớn khác khi khách hàng chuyển sang trợ lý AI của họ, Copilot, có thể đưa ra đề xuất khi nhà phát triển nhập và thậm chí hoàn thành các nhiệm vụ mã hóa.

Tuy nhiên, cơ hội lớn tiếp theo cho công ty có thể là với Microsoft 365 Copilot. Công ty gần đây đã giới thiệu một số Copilot cải tiến cho Microsoft 365. Công ty sẽ sử dụng tính năng này để giúp thu hút các tổ chức sử dụng tiện ích bổ sung Microsoft 365 Copilot của mình. Với những tính năng mới này, người dùng sẽ có thể thực hiện những việc như làm việc với ngôn ngữ lập trình Python trong Excel chỉ bằng ngôn ngữ tự nhiên, lấy dữ liệu từ các loại nguồn khác nhau bằng Word Copilot và tạo bản trình bày chỉ sử dụng ngôn ngữ tự nhiên với Copilot cho Powerpoint.

Với chi phí 30 USD/tháng cho mỗi người dùng đối với tiện ích bổ sung Microsoft 365 Copilot, đây là cơ hội tăng trưởng tiềm năng rất lớn cho Microsoft, vì 365 Copilot của họ có giá cao hơn nhiều gói đăng ký Microsoft 365. Để mua Microsoft Copilot, người dùng được yêu cầu phải có giấy phép riêng cho gói đủ điều kiện, có thể dao động từ mức tối thiểu là 4,75 USD mỗi người dùng mỗi tháng đối với gói kinh doanh cơ bản không có Teams đến 22 USD mỗi người dùng mỗi tháng đối với đăng ký kinh doanh cao cấp với Teams, bao gồm cả an ninh mạng và tính năng quản lý danh tính. Một số gói doanh nghiệp có nhiều tính năng hơn có thể có giá cao hơn.

Microsoft đã chứng tỏ mình là một công ty có khả năng thích ứng và đổi mới, điều này đã giúp công ty phát triển thành một trong những công ty lớn nhất thế giới. Chính những thuộc tính này, cùng với cơ hội AI trước mắt, đã khiến nó trở thành một khoản đầu tư dài hạn tuyệt vời.

Bạn có nên đầu tư 1.000 USD vào Nvidia ngay bây giờ không?

Trước khi bạn mua cổ phiếu của Nvidia, hãy cân nhắc điều này:

các Cố vấn chứng khoán Motley Fool nhóm phân tích vừa xác định những gì họ tin là 10 cổ phiếu tốt nhất để các nhà đầu tư mua ngay bây giờ… và Nvidia không phải là một trong số họ. 10 cổ phiếu bị cắt giảm có thể mang lại lợi nhuận khổng lồ trong những năm tới.

Hãy cân nhắc khi nào Nvidia lập danh sách này vào ngày 15 tháng 4 năm 2005… nếu bạn đầu tư 1.000 USD vào thời điểm chúng tôi đề xuất, bạn sẽ có 839.122 USD!*

Cố vấn chứng khoán cung cấp cho các nhà đầu tư một kế hoạch chi tiết dễ thực hiện để đạt được thành công, bao gồm hướng dẫn xây dựng danh mục đầu tư, cập nhật thường xuyên từ các nhà phân tích và hai lựa chọn cổ phiếu mới mỗi tháng. các Cố vấn chứng khoán dịch vụ có nhiều hơn gấp bốn lần sự trở lại của S&P 500 kể từ năm 2002*.

Xem 10 cổ phiếu »

*Cố vấn chứng khoán trở lại kể từ ngày 14 tháng 10 năm 2024

Suzanne Frey, giám đốc điều hành của Alphabet, là thành viên ban giám đốc của The Motley Fool. Geoffrey Seiler có nhiều vị trí trong Alphabet. Motley Fool có quan điểm và khuyến nghị về Alphabet, Microsoft, Nvidia và Oracle. Motley Fool đề xuất các tùy chọn sau: cuộc gọi dài tháng 1 năm 2026 trị giá $395 trên Microsoft và cuộc gọi ngắn tháng 1 năm 2026 $405 trên Microsoft. Motley Fool có chính sách tiết lộ thông tin.

Những cổ phiếu tốt nhất để đầu tư 50.000 đô la ngay bây giờ được xuất bản lần đầu bởi The Motley Fool

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *