Cổ phiếu tăng trưởng thông minh nhất để mua với giá 500 USD ngay bây giờ

Bạn không cần phải giàu có mới bắt đầu đầu tư vào thị trường chứng khoán. Một khoản đầu tư dù nhỏ đến 500 đô la cũng có thể phát triển thành một khoản đáng kể nếu lựa chọn đúng cổ phiếu và có đủ thời gian để tăng trưởng. Trên thực tế, đó là một trong những cách tốt nhất để xây dựng sự giàu có và chuẩn bị cho một kỳ nghỉ hưu dài hạn. Tuy nhiên, đầu tư có liên quan đến rủi ro và thật thông minh khi có danh mục đầu tư đa dạng với sự kết hợp giữa các cổ phiếu tăng trưởng có rủi ro cao hơn và các công ty trả cổ tức ổn định.

Mức độ tập trung vào các cổ phiếu có mức tăng trưởng cao hơn, rủi ro cao hơn phù hợp với danh mục đầu tư của bạn phụ thuộc vào nhiều thứ. Tuổi tác, hoàn cảnh sống và ham muốn mạo hiểm đều là những yếu tố. Nhưng đây là lý do tại sao Nvidia (NASDAQ: NVDA) là một cổ phiếu tăng trưởng xứng đáng có một vị trí trong danh mục đầu tư của hầu hết mọi người, ngay cả khi bạn chỉ có 500 USD để đầu tư vào lúc này.

Có quá đắt và quá muộn không?

Các nhà đầu tư theo dõi sự tăng trưởng bùng nổ của Nvidia – và giá cổ phiếu tăng vọt – có thể nghĩ rằng họ đã bỏ lỡ một khoản đầu tư lớn. Suy cho cùng, cổ phiếu này gần đây đang được giao dịch ở mức giá trên thu nhập (P/E) trên 60. Đó là khi cổ phiếu đang giao dịch gần mức cao nhất mọi thời đại sau khi tăng gấp ba lần trong năm ngoái.

Vốn hóa thị trường của Nvidia hiện ở mức khoảng 3,2 nghìn tỷ USD. Mặc dù doanh thu khoảng 56 tỷ USD trong nửa đầu năm tài chính này cao hơn 170% so với năm trước, nhưng điều đó vẫn dẫn đến tỷ lệ giá trên doanh thu (P/S) gần 35. Đây là mức cao đáng kinh ngạc đối với một công ty lớn, lâu đời. công ty như Nvidia. Quy luật số lớn gần như chắc chắn có nghĩa là tốc độ tăng trưởng doanh thu sẽ giảm. Bản thân công ty chỉ đạt mức tăng trưởng tuần tự khoảng 8% trong quý hiện tại kết thúc vào cuối tháng 10.

Nhưng Nvidia vẫn có sẵn một số đòn bẩy tăng trưởng để sử dụng. Các nhà đầu tư có đủ khả năng chấp nhận rủi ro để chấp nhận giá cổ phiếu có khả năng biến động vẫn nên cân nhắc đầu tư vào cổ phiếu tăng trưởng này. Đây là lý do tại sao ngay cả khoản đầu tư 500 USD vào cổ phiếu Nvidia vẫn có ý nghĩa.

Trụ sở Nvidia vào lúc hoàng hôn. Trụ sở Nvidia vào lúc hoàng hôn.

Nguồn ảnh: Nvidia.

Con hào của Nvidia không giống ai

Nvidia vẫn chưa ngủ quên trên chiến thắng ngay cả khi nhu cầu về các sản phẩm và giải pháp trí tuệ nhân tạo (AI) vượt xa nguồn cung. Công ty vừa bắt đầu vận chuyển số lượng lớn GPU Blackwell (bộ xử lý đồ họa) mới của mình. Họ đã công bố nền tảng GPU tiếp theo của mình, được gọi là Rubin, sẽ theo sau Blackwell khi họ tìm cách cập nhật các sản phẩm của mình hàng năm với các chip mạnh hơn và hiệu quả hơn.

Tuy nhiên, các đối thủ cạnh tranh cũng không ngồi yên. Với nhu cầu mạnh mẽ như vậy, sẽ có chỗ cho những người khác tận dụng doanh số bán hàng để giúp cung cấp cho các máy chủ AI nhanh chóng lấp đầy việc xây dựng trung tâm dữ liệu đang mở rộng. Nhưng Nvidia có thứ gì đó sẽ khiến khách hàng gắn bó với cơ sở hạ tầng AI của mình.

Giám đốc điều hành Nvidia Jensen Huang gần đây đã giải thích lý do tại sao ông nhận thấy con đường phát triển kinh doanh trong tương lai còn dài. Trong một cuộc phỏng vấn với podcaster Brad Gerstner, Huang đã mô tả cách công ty rất tập trung vào việc đảm bảo các sản phẩm của mình tương thích trên toàn bộ cơ sở hạ tầng AI được cài đặt. Nền tảng phần mềm CUDA (kiến trúc thiết bị hợp nhất điện toán) của Nvidia giúp các nhà phát triển mở rộng ứng dụng trên các loại hệ thống nhúng được tăng tốc GPU khác nhau. Nó là nền tảng của hệ sinh thái điện toán GPU.

Nền tảng đó đảm bảo rằng các sản phẩm của Nvidia không trở nên lỗi thời ngay cả khi hãng tung ra các chip mới nhất. Ví dụ: trong khi các GPU mới hơn, mạnh hơn như Blackwell và Rubin được sử dụng để đào tạo, thì thiết bị cũ hơn lại hoàn hảo cho việc suy luận AI. Các nhà quản lý trung tâm dữ liệu quy mô lớn hoặc các nhà quản lý siêu quy mô sẽ bị ràng buộc bởi CUDA.

Trong cuộc phỏng vấn, Huang đã thảo luận rằng sức mạnh tính toán vẫn quan trọng như thế nào nhưng nó không phải là tất cả. Ông ví nó như một chiếc bánh đà trong đó AI phải tổng hợp dữ liệu để dạy thêm AI. Ông tóm tắt cách tiếp cận của Nvidia theo cách này:

Đào tạo chỉ là một bước. … Bạn thực sự muốn tạo ra một hệ thống có thể tăng tốc từng bước đó. … Quan điểm của chúng tôi thể hiện ở sản phẩm. … Chúng tôi tăng tốc mọi thứ. Toàn bộ chuyện đó [flywheel] CUDA được tăng tốc.

Nhà đầu tư không bỏ lỡ

Quá trình mở rộng các trường hợp sử dụng trí tuệ nhân tạo tạo ra một chặng đường dài cho mảng sản phẩm ngày càng phát triển của Nvidia. Và với tư cách là người đi đầu trong không gian AI, các sản phẩm và nền tảng của nó đang ngày càng được khách hàng tin tưởng.

Như đã đề cập trước đó, cổ phiếu không hề rẻ. Và nó có thể sẽ vẫn không ổn định. Các nhà đầu tư có thể nhìn xa hơn những biến động ngắn hạn và có thời gian nắm giữ kéo dài hàng năm hoặc hàng thập kỷ sẽ không lo mình đã bỏ lỡ Nvidia. Nó vẫn là một cổ phiếu tăng trưởng để sở hữu ít nhất một phần của hầu hết mọi danh mục đầu tư.

Đừng bỏ lỡ cơ hội thứ hai này với cơ hội sinh lời tiềm năng

Bạn có bao giờ cảm thấy như mình đã bỏ lỡ cơ hội mua những cổ phiếu thành công nhất không? Vậy thì bạn sẽ muốn nghe điều này.

Trong những trường hợp hiếm hoi, đội ngũ chuyên gia phân tích của chúng tôi đưa ra một Cổ phiếu “Giảm gấp đôi” khuyến nghị cho các công ty mà họ nghĩ sắp nổi lên. Nếu bạn lo lắng mình đã bỏ lỡ cơ hội đầu tư thì bây giờ là thời điểm tốt nhất để mua trước khi quá muộn. Và những con số đã nói lên điều đó:

  • Amazon: nếu bạn đầu tư 1.000 USD khi chúng tôi tăng gấp đôi vào năm 2010, bạn sẽ có 21.121 USD!*

  • Quả táo: nếu bạn đầu tư 1.000 USD khi chúng tôi tăng gấp đôi vào năm 2008, bạn sẽ có $43,917!*

  • Netflix: nếu bạn đầu tư 1.000 USD khi chúng tôi tăng gấp đôi vào năm 2004, bạn sẽ có $370,844!*

Hiện tại, chúng tôi đang đưa ra cảnh báo “Giảm gấp đôi” cho ba công ty đáng kinh ngạc và có thể sẽ không có cơ hội nào khác như thế này sớm.

Xem 3 cổ phiếu “Giảm gấp đôi” »

*Cố vấn chứng khoán trở lại kể từ ngày 14 tháng 10 năm 2024

Howard Smith có vị trí ở Nvidia. Motley Fool có quan điểm và đề xuất Nvidia. Motley Fool có chính sách tiết lộ thông tin.

Cổ phiếu tăng trưởng thông minh nhất nên mua với giá 500 USD ngay bây giờ được xuất bản lần đầu bởi The Motley Fool

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *