Nhu cầu “điên cuồng” đối với con chip AI mới ngoạn mục này. Bạn có nên mua cổ phiếu Nvidia ngay trước khi nó ra mắt?

Trí tuệ nhân tạo (AI) có sức mạnh để biến đổi xã hội và cách mạng hóa nền kinh tế, ít nhất là theo những người truyền bá nó. Vẫn chưa rõ liệu nó có phát huy hết tiềm năng hay không, nhưng tác động của công nghệ đã được cảm nhận rõ ràng và với các công ty như PwC – một trong “bốn công ty kế toán lớn” – tuyên bố rằng công nghệ này có thể tăng thêm 15,7 nghìn tỷ USD cho toàn cầu. nền kinh tế vào năm 2030, sức mạnh mang tính cách mạng của nó có vẻ không chỉ là sự cường điệu hóa.

Cổ phiếu của Nvidia (NASDAQ: NVDA)công ty dẫn đầu trên thực tế về AI, đang giao dịch trở lại ở mức cao nhất mọi thời đại. Và có lý do chính đáng — chip của công ty là trụ cột của ngành. Nếu không có chúng, các mô hình AI ngốn dữ liệu sẽ không thể chạy được, hoặc ít nhất sức mạnh của chúng sẽ bị giảm đi rất nhiều. Cho đến nay, chưa ai có thể sánh ngang với chip của Nvidia về sức mạnh hoặc hiệu suất và có thể phải mất một thời gian nữa họ mới làm được điều đó.

Dòng chip mới nhất của Nvidia, Grace Blackwell, sẽ sớm được tung ra thị trường. Giám đốc điều hành của Nvidia, Jensen Huang, mô tả nhu cầu về chip là “điên rồ” trong khi Giám đốc điều hành của Foxconn, một trong những đối tác sản xuất chất bán dẫn chính của thế giới, gọi đó là “điên rồ”. Với việc triển khai sắp xảy ra, bây giờ có phải là lúc để mua không?

Nvidia gặp phải một số khó khăn trên đường, nhưng mọi thứ có vẻ đã trở lại đúng hướng

Trong nỗ lực duy trì sự gần như bị bóp nghẹt mà Nvidia có trên thị trường chip AI, công ty đã cam kết thực hiện nhịp độ cập nhật hàng năm cho kiến ​​trúc chip của mình, một mục tiêu tốc độ vô cùng tham vọng. Mỗi lần lặp lại mạnh hơn nhiều so với lần trước. Công ty tuyên bố Blackwell mới sẽ mạnh hơn ít nhất 400% so với Hopper. Tốc độ này, nếu công ty có thể theo kịp, sẽ hoạt động như một loại hào đổi mới: một biện pháp phòng thủ mà các đối thủ cạnh tranh thích AMD sẽ phải chật vật vượt qua khi phải đuổi kịp chỉ với khoảng một nửa ngân sách nghiên cứu và phát triển của Nvidia.

Tuy nhiên, đó là một yêu cầu cao và Nvidia đã trượt dốc. Blackwell ban đầu dự kiến ​​sẽ được tung ra thị trường, nhưng một vấn đề đã được phát hiện trong quá trình sản xuất và Nvidia đã thông báo rằng việc phát hành sẽ bị trì hoãn. May mắn thay, lỗ hổng này liên quan đến quá trình chế tạo chứ không phải ở bản thân con chip hoặc chức năng của chúng, nhưng đó vẫn không phải là điều tốt đẹp đối với công ty.

Tuy nhiên, mọi lo ngại về một sự cố lớn đã được giải quyết khá nhanh chóng: Blackwell sẽ sớm ra mắt. Sự chậm trễ sẽ chỉ kéo dài khoảng sáu tuần và bất kỳ tổn thất nào trong thời gian ngắn sẽ được bù đắp bởi nhu cầu vẫn còn mạnh đối với chip Hopper. Tuy nhiên, nó sẽ khiến bạn tạm dừng. Nhịp độ cập nhật này có thực sự bền vững trong thời gian dài không? Điều quan trọng là duy trì một số thái độ hoài nghi lành mạnh. Điều đó có nghĩa là Nvidia đã xử lý tình huống này rất tốt và công ty có vẻ đang tiến về phía trước với toàn bộ nỗ lực.

Blackwell sẽ là doanh nghiệp lớn, nhưng hãy chú ý đến việc định giá

Nvidia đang hợp tác với Foxconn để xây dựng một cơ sở sản xuất mới ở Mexico chuyên sản xuất chip Blackwell. Sau khi hoàn thành, nó sẽ là công trình lớn nhất thế giới. Đó là một bước đi rất thông minh vì nó đa dạng hóa hoạt động sản xuất của Nvidia khỏi Đài Loan và những lo ngại về địa chính trị trong khu vực. Và tất nhiên, nó sẽ thúc đẩy đáng kể năng lực sản xuất chip.

Đó là một tin tuyệt vời vì theo ban quản lý, Nvidia đã bán hết Blackwell trong cả năm. Quá trình sản xuất của nó không thể đáp ứng kịp nhu cầu đáng kinh ngạc về con chip mới. Đó chắc chắn là một vị trí tốt để ở.

Với doanh số bán hàng tăng cao, các nhà đầu tư dường như đã tìm thấy niềm tin mới vào công ty và cổ phiếu của công ty đang giao dịch ở mức cao như trước đây. Tôi nghĩ nó vẫn có thể được thúc đẩy một khi việc giao hàng Blackwell thực sự được thực hiện. Tuy nhiên, hãy tiến hành thận trọng. Nếu bạn là kế hoạch nghỉ hưu hoặc nếu không thì có thời gian đầu tư ngắn hơn, tôi khuyên bạn nên tạm dừng vào lúc này. Mặc dù Nvidia dường như đang làm mọi thứ đúng đắn nhưng mức định giá của nó vẫn khá cao với dự phóng tỷ lệ giá trên thu nhập (P/E) là 46. Đó là mức cao ngay cả đối với công nghệ, như bạn có thể thấy bên dưới.

Biểu đồ tỷ lệ NVDA PE (Chuyển tiếp)Biểu đồ tỷ lệ NVDA PE (Chuyển tiếp)

Biểu đồ tỷ lệ NVDA PE (Chuyển tiếp)

Đừng bỏ lỡ cơ hội thứ hai này với cơ hội sinh lời tiềm năng

Bạn có bao giờ cảm thấy như mình đã bỏ lỡ cơ hội mua những cổ phiếu thành công nhất không? Vậy thì bạn sẽ muốn nghe điều này.

Trong những trường hợp hiếm hoi, đội ngũ chuyên gia phân tích của chúng tôi đưa ra một Cổ phiếu “Giảm gấp đôi” khuyến nghị cho các công ty mà họ nghĩ sắp nổi lên. Nếu bạn lo lắng mình đã bỏ lỡ cơ hội đầu tư thì bây giờ là thời điểm tốt nhất để mua trước khi quá muộn. Và những con số đã nói lên điều đó:

  • Amazon: nếu bạn đầu tư 1.000 USD khi chúng tôi tăng gấp đôi vào năm 2010, bạn sẽ có 21.121 USD!*

  • Quả táo: nếu bạn đầu tư 1.000 USD khi chúng tôi tăng gấp đôi vào năm 2008, bạn sẽ có $43,917!*

  • Netflix: nếu bạn đầu tư 1.000 USD khi chúng tôi tăng gấp đôi vào năm 2004, bạn sẽ có $370,844!*

Hiện tại, chúng tôi đang đưa ra cảnh báo “Giảm gấp đôi” cho ba công ty đáng kinh ngạc và có thể sẽ không có cơ hội nào khác như thế này sớm.

Xem 3 cổ phiếu “Giảm gấp đôi” »

*Cố vấn chứng khoán trở lại kể từ ngày 14 tháng 10 năm 2024

John Mackey, cựu Giám đốc điều hành của Whole Foods Market, một công ty con của Amazon, là thành viên ban giám đốc của The Motley Fool. Suzanne Frey, giám đốc điều hành của Alphabet, là thành viên ban giám đốc của The Motley Fool. Johnny Rice không có vị trí trong bất kỳ cổ phiếu nào được đề cập. Motley Fool có quan điểm và đề xuất Advanced Micro Devices, Alphabet, Amazon, Apple và Nvidia. Motley Fool có chính sách tiết lộ thông tin.

Nhu cầu “điên cuồng” đối với con chip AI mới ngoạn mục này. Bạn có nên mua cổ phiếu Nvidia ngay trước khi nó ra mắt? ban đầu được xuất bản bởi The Motley Fool

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *