Bạn có nên quên Nvidia và mua 2 cổ phiếu trí tuệ nhân tạo (AI) khác này ngay bây giờ?

Nvidia cho đến nay vẫn là người tiên phong cho cuộc cách mạng trí tuệ nhân tạo (AI), nhưng cũng sẽ có những người chiến thắng AI khác.

Bây giờ, Nvidia sẽ tiếp tục dẫn đầu thị trường chip AI trong một thời gian nữa. Nhưng cổ phiếu đã tăng 539% trong ba năm qua và giao dịch ở mức gấp 62 lần thu nhập. Hơn nữa, một loạt sự cạnh tranh đang diễn ra vì phần lớn các khách hàng lớn của họ ngày càng mong muốn phát triển các máy gia tốc nội bộ của riêng họ.

Do Nvidia được định giá cao và làn sóng cạnh tranh sắp tới, những cổ phiếu liên quan đến AI sau đây có thể có giá trị tốt hơn hiện nay.

Broadcom

Việc xây dựng trí tuệ nhân tạo có thể sẽ tiếp tục mạnh mẽ trong vài năm tới. Và mặc dù Nvidia gần như độc quyền về chip AI ngày nay, liệu điều đó có tiếp tục không?

Ngày nay, phần lớn hoạt động đào tạo AI diễn ra trên đám mây và tất cả các nhà cung cấp đám mây lớn hiện đang đầu tư mạnh vào chip AI tùy chỉnh của riêng họ. Ngay cả các công ty công nghệ lớn không thuộc nền tảng đám mây như Nền tảng Meta đang ngày càng thiết kế chip AI tùy chỉnh của riêng mình để giảm chi phí.

Mặc dù mỗi nhà cung cấp đám mây và Meta đều có khả năng thiết kế chip vững chắc nhưng tất cả họ đều cần tài sản trí tuệ của bên thứ ba để tạo ra một phần đáng kể AI ASIC tùy chỉnh (chip tích hợp dành riêng cho ứng dụng) của họ. Đây là nơi Broadcom (NASDAQ: AVGO) tham gia, cung cấp một số công nghệ then chốt cho các chip của bên thứ ba được sản xuất bởi Sản xuất chất bán dẫn Đài Loan.

Broadcom đã được tính rồi Bảng chữ cáiMeta Platforms và chủ sở hữu TikTok ByteDance với tư cách là khách hàng. Hơn nữa, có tin đồn rằng ngay cả nhà lãnh đạo mô hình AI sáng tạo OpenAI cũng đã tuyển dụng Broadcom để thiết kế một con chip tùy chỉnh cho các mô hình của riêng mình.

Broadcom lưu ý rằng doanh thu ASIC tùy chỉnh của họ đã tăng hơn 3,5 lần, tương đương 350%, so với cùng kỳ năm trước. Và CEO Hock Tan cho biết ông đã thay đổi quan điểm về việc thị trường AI đang bị thống trị bởi các chip thương mại trung lập như của Nvidia. Bây giờ, anh ấy thấy các ASIC AI tùy chỉnh đang được sử dụng với tốc độ nhanh hơn và nói rằng “chúng [the cloud providers] tất cả sẽ đi theo hướng đó hoàn toàn vào ASIC hoặc, như chúng tôi gọi nó là XPU, silicon tùy chỉnh.”

Broadcom cũng có các hoạt động kinh doanh mạnh khác về chip mạng AI cho Ethernet và phần mềm VMware mà công ty đã mua vào cuối năm 2023. Các hoạt động kinh doanh có tốc độ tăng trưởng cao này hiện được thiết lập để chiếm hơn 50% doanh thu của Broadcom trong thời gian ngắn, điều này có thể dẫn đến một sự tăng tốc tăng trưởng

Trong khi đó, hoạt động kinh doanh đa dạng của Broadcom trên nhiều loại chip và phần mềm mang lại cho công ty nhiều cơ hội phát triển để mở rộng đế chế của mình ở nơi mà công ty thấy phù hợp. Vì ban quản lý có chiến lược tăng trưởng bằng mua lại, điều đó có nghĩa là Broadcom có ​​rất nhiều lựa chọn về nơi có thể mở rộng đế chế ngày càng tập trung vào AI của mình. Với mức cổ tức ngày càng tăng 1,2%, Broadcom có ​​vẻ như là một giá trị vững chắc ngay cả sau đợt hoạt động gần đây.

đồ thị màn hình thị trường chứng khoán phản ánh trên ống kính kính. đồ thị màn hình thị trường chứng khoán phản ánh trên ống kính kính.

Nguồn ảnh: Getty Images.

Lâm Nghiên cứu

Cho dù Nvidia dẫn đầu hay các đối thủ khác xuất hiện trong lĩnh vực chip AI, thì chip và bộ nhớ AI thế hệ tiếp theo đều sẽ được sản xuất bởi cùng một số công ty thiết bị bán dẫn. Trong số tất cả các cổ phiếu thiết bị có lợi nhuận cao, có lợi thế cạnh tranh này, Lâm Nghiên cứu (NASDAQ: LRCX) hiện tại có vẻ như là một sự đặt cược chắc chắn sau đợt chia cổ phiếu 10 tặng 1 gần đây và mức tăng cổ tức 15%.

Sau khi tăng mạnh vào đầu năm nay, Lam đã bán tháo các tên chip khác trong mùa hè. Cổ phiếu hiện thấp hơn 29% so với mức cao nhất được thiết lập vào tháng 7 năm ngoái và chỉ gấp 23 lần ước tính thu nhập cho năm tài chính kết thúc vào tháng 6 năm 2025.

Điều đó khiến Lam trở thành một trong những công ty thiết bị có vốn hóa bán phần rẻ hơn, bất chấp thực tế là công ty này đang chuẩn bị cho mức tăng trưởng thu nhập mạnh mẽ. Lam chuyên về máy khắc và lắng đọng cho phép xếp chồng các bóng bán dẫn chip và các thành phần chip khác theo kiểu thẳng đứng. Cho đến gần đây, ngành công nghiệp flash NAND đã sử dụng rộng rãi phương pháp sắp xếp theo chiều dọc để xếp chồng các mô-đun NAND lên nhau; trong khi hoạt động kinh doanh NAND trở nên dư thừa nguồn cung trong vài năm qua, các chip logic hàng đầu, như GPU và CPU AI, cũng như bộ nhớ DRAM, mới bắt đầu sử dụng nhiều cấu trúc dọc hơn.

Máy của Lam giúp các nhà sản xuất DRAM sản xuất vias xuyên silicon (TSV) dọc trong bộ nhớ băng thông cao (HBM) cho các ứng dụng AI và sẽ thấy mức chi tiêu vốn ngày càng tăng. Bản thân HBM cũng có kích thước khuôn lớn hơn, nghĩa là có ít khuôn hơn trên mỗi tấm bán dẫn, điều này có thể đồng nghĩa với việc mở rộng tấm bán dẫn nhiều hơn và cần nhiều thiết bị hơn cho các nhà sản xuất chip DRAM.

Trong khi đó, các công cụ lắng đọng lớp nguyên tử của Lam là cần thiết cho các bóng bán dẫn xung quanh cổng, loại kiến ​​trúc bóng bán dẫn mới mà tất cả các nhà sản xuất chip logic mới bắt đầu sử dụng ở nút 2nm sắp ra mắt vào năm tới. Lam kỳ vọng sẽ có thêm 1 tỷ USD doanh thu từ các nút toàn cổng trong năm nay và tăng trưởng mạnh mẽ hơn mức đó trong năm tới.

Năm tới, khi cổng toàn diện và HBM tăng tốc, phân khúc flash NAND của Lam cũng sẽ chứng kiến ​​​​sự tăng trưởng gia tăng sắp xảy ra sau đợt suy thoái tồi tệ nhất trong lịch sử flash NAND. Với việc đầu tư vào thiết bị NAND không còn nơi nào khác ngoài việc tăng trưởng và các phân khúc tập trung vào AI sắp cất cánh, Lam có vẻ sẽ là một câu chuyện tăng trưởng vững chắc ít nhất trong vài năm tới.

Bạn có nên đầu tư 1.000 USD vào Broadcom ngay bây giờ không?

Trước khi bạn mua cổ phiếu ở Broadcom, hãy cân nhắc điều này:

các Cố vấn chứng khoán Motley Fool nhóm phân tích vừa xác định những gì họ tin là 10 cổ phiếu tốt nhất để các nhà đầu tư mua ngay bây giờ… và Broadcom không phải là một trong số đó. 10 cổ phiếu bị cắt giảm có thể mang lại lợi nhuận khổng lồ trong những năm tới.

Hãy cân nhắc khi nào Nvidia lập danh sách này vào ngày 15 tháng 4 năm 2005… nếu bạn đầu tư 1.000 USD vào thời điểm chúng tôi đề xuất, bạn sẽ có 826.130 USD!*

Cố vấn chứng khoán cung cấp cho các nhà đầu tư một kế hoạch chi tiết dễ thực hiện để đạt được thành công, bao gồm hướng dẫn xây dựng danh mục đầu tư, cập nhật thường xuyên từ các nhà phân tích và hai lựa chọn cổ phiếu mới mỗi tháng. các Cố vấn chứng khoán dịch vụ có nhiều hơn gấp bốn lần sự trở lại của S&P 500 kể từ năm 2002*.

Xem 10 cổ phiếu »

*Cố vấn chứng khoán trở lại kể từ ngày 7 tháng 10 năm 2024

Randi Zuckerberg, cựu giám đốc phát triển thị trường và phát ngôn viên của Facebook và là chị gái của Giám đốc điều hành Meta Platforms Mark Zuckerberg, là thành viên ban giám đốc của The Motley Fool. Suzanne Frey, giám đốc điều hành của Alphabet, là thành viên ban giám đốc của The Motley Fool. Billy Duberstein và/hoặc khách hàng của ông nắm giữ các vị trí trong Alphabet, Broadcom, Lam Research, Meta Platforms và Sản xuất chất bán dẫn Đài Loan. Motley Fool có quan điểm và đề xuất Alphabet, Lam Research, Meta Platforms, Nvidia và Taiwan Semiconductor Manufacturing. Motley Fool đề xuất Broadcom. Motley Fool có chính sách tiết lộ thông tin.

Bạn có nên quên Nvidia và mua 2 cổ phiếu trí tuệ nhân tạo (AI) khác này ngay bây giờ? ban đầu được xuất bản bởi The Motley Fool

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *