Gặp gỡ cổ phiếu tăng trưởng không thể ngăn cản có thể gia nhập Apple, Nvidia và Microsoft trong Câu lạc bộ nghìn tỷ USD vào năm 2029

Thật ngạc nhiên là mọi thứ có thể thay đổi chỉ sau 20 năm. Hai thập kỷ trước, các nước mạnh về công nghiệp và năng lượng Điện tổng hợpExxonMobil là những công ty có giá trị nhất khi tính theo vốn hóa thị trường, trị giá lần lượt là 319 tỷ USD và 283 tỷ USD. Tiến tới năm 2024 và mối quan tâm về công nghệ đang dẫn đầu.

Đứng đầu danh sách là ba công ty công nghệ nổi tiếng nhất thế giới. Quả táo dẫn đầu với 3,4 nghìn tỷ USD (tính đến thời điểm viết bài này). NvidiaMicrosoft đang bám sát phía sau, với vốn hóa thị trường lần lượt là 3,1 nghìn tỷ USD và 3 nghìn tỷ USD.

Với mức vốn hóa thị trường chỉ 1,9 nghìn tỷ USD, có vẻ còn quá sớm để đưa ra giả thuyết rằng Amazon (NASDAQ: AMZN) có tất cả các đặc điểm cần thiết để trở thành thành viên trong câu lạc bộ trị giá 3 nghìn tỷ USD. Tuy nhiên, cổ phiếu này đã tăng 42% trong năm qua và 109% trong 5 năm qua, và sự phục hồi của nó dường như vẫn tiếp tục.

Những cải thiện gần đây trong nền kinh tế, vị thế thị trường vững chắc của công ty và việc áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) được đo lường có thể là động lực cần thiết để thúc đẩy tư cách thành viên của Amazon trong hiệp hội ưu tú này.

Một người nhìn chằm chằm vào đồ thị và biểu đồ trên màn hình máy tính.Một người nhìn chằm chằm vào đồ thị và biểu đồ trên màn hình máy tính.

Nguồn ảnh: Getty Images.

Cải thiện hiệu suất

Những năm vừa qua đầy rẫy những thách thức, trong đó ít nhất là sự suy thoái kinh tế do lạm phát cao hàng thập kỷ. Tuy nhiên, đã có sự cải thiện lớn trong những tháng gần đây khi tâm lý người tiêu dùng trong tháng 9 đạt mức cao nhất trong 5 tháng và Ngân hàng Dự trữ Liên bang bắt đầu chiến dịch cắt giảm lãi suất được chờ đợi từ lâu.

Các điều kiện kinh tế được cải thiện đang tác động tích cực đến kết quả của Amazon. Trong quý 2, doanh thu ròng 148 tỷ USD tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi thu nhập suy giảm trên mỗi cổ phiếu (EPS) ở mức 1,26 USD gần gấp đôi.

Giúp thúc đẩy kết quả mạnh mẽ này là những cải tiến từ mỗi phân khúc hoạt động chính của công ty. Doanh số bán hàng trực tuyến tại Mỹ tăng 9%, trong khi doanh số bán hàng quốc tế tăng 7%. Có lẽ quan trọng nhất là sự tăng tốc trở lại từ Amazon Web Services (AWS) – mảng kinh doanh điện toán đám mây của công ty – đã tăng 19%, tốc độ tăng trưởng cao nhất kể từ cuối năm 2022.

Điều quan trọng không kém là quảng cáo – hoạt động kinh doanh phát triển nhanh nhất của công ty – đã tăng 20% ​​khi Amazon đang nỗ lực trở thành một công ty lớn trong thế giới quảng cáo.

Người dẫn đầu ngành — theo nhiều cách

Amazon là công ty dẫn đầu không thể tranh cãi trong lĩnh vực thương mại điện tử, đây là lĩnh vực mà hãng đi tiên phong. Công ty chiếm 38% doanh số bán lẻ kỹ thuật số của Mỹ vào năm ngoái, nhiều hơn 15 đối thủ lớn nhất tiếp theo kết hợptheo dữ liệu được tổng hợp bởi eMarketer. Sự thống trị đó dự kiến ​​​​sẽ tiếp tục vào năm 2024, với việc công ty dự kiến ​​​​sẽ giành được 40% doanh số bán hàng trực tuyến tại Mỹ trong năm nay.

Công ty từ lâu đã sử dụng AI để duy trì lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ. Amazon sử dụng AI để đưa ra đề xuất sản phẩm cho khách hàng, đồng thời dự đoán và duy trì mức tồn kho phù hợp tại các trung tâm phân phối và kho hàng của mình. Công ty cũng sử dụng robot hỗ trợ AI để xếp hàng lên kệ và tập hợp hàng hóa để vận chuyển, đồng thời triển khai các thuật toán tiên tiến này để xác định các tuyến giao hàng hiệu quả nhất.

Amazon cũng là công ty dẫn đầu về điện toán đám mây, một lĩnh vực kinh doanh khác mà hãng này đi tiên phong. Amazon Web Services (AWS) là nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây hàng đầu, với 33% thị trường trong quý 2, với Microsoft Azure ở vị trí thứ 2 và Bảng chữ cáiGoogle Cloud của Google ở ​​vị trí thứ 3, với thị phần lần lượt là 20% và 10%, theo công ty nghiên cứu Canalys. Amazon cung cấp một trong những kho lưu trữ mô hình AI lớn nhất cho khách hàng trên nền tảng đám mây của mình, điều này đã giúp đẩy nhanh tốc độ phát triển trên nền tảng đám mây của họ.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là hoạt động kinh doanh quảng cáo kỹ thuật số của Amazon. Công ty hiển thị quảng cáo trên trang web thương mại điện tử, Prime Video, Freevee, dịch vụ phát trực tuyến Amazon Music, nền tảng phát trực tuyến trò chơi điện tử Twitch, v.v. Công ty sử dụng AI để giúp đảm bảo quảng cáo tiếp cận thị trường mục tiêu của mình. Kết quả là không thể phủ nhận, vì quảng cáo là ngành kinh doanh phát triển nhanh nhất của Amazon trong nhiều năm hoạt động.

Con đường đến 3 nghìn tỷ USD

Amazon hiện tự hào có mức vốn hóa thị trường khoảng 1,9 nghìn tỷ USD, điều đó có nghĩa là hãng sẽ phải tăng giá cổ phiếu khoảng 57% để nâng giá trị của mình lên 3 nghìn tỷ USD. Theo Phố Wall, Amazon dự kiến ​​sẽ tạo ra doanh thu 635 tỷ USD vào năm 2024, mang lại tỷ lệ giá trên doanh thu (P/S) dự phóng là khoảng 3. Giả sử P/S không đổi, Amazon sẽ phải tăng trưởng doanh thu lên khoảng 998 tỷ USD hàng năm để hỗ trợ vốn hóa thị trường 3 nghìn tỷ USD.

Phố Wall hiện đang dự báo mức tăng trưởng doanh thu của Amazon là 11% mỗi năm trong 5 năm tới. Nếu công ty đạt được tiêu chuẩn đó, nó sẽ có thể đạt được mức vốn hóa thị trường 3 nghìn tỷ USD ngay sau năm 2029. Điều đáng chú ý là Amazon đã tăng doanh thu hàng năm gần 400% trong thập kỷ qua, vì vậy những kỳ vọng đó có thể là thận trọng.

Hơn nữa, Amazon hiện đang bán với giá gấp khoảng 3,2 lần doanh số, giảm nhẹ so với bội số trung bình hơn 3,3 trong 5 năm qua. Đó là một mức giá khá hấp dẫn phải trả cho một công ty có rất nhiều cách để giành chiến thắng.

Đừng bỏ lỡ cơ hội thứ hai này với cơ hội sinh lời tiềm năng

Bạn có bao giờ cảm thấy như mình đã bỏ lỡ cơ hội mua những cổ phiếu thành công nhất không? Vậy thì bạn sẽ muốn nghe điều này.

Trong những trường hợp hiếm hoi, đội ngũ chuyên gia phân tích của chúng tôi đưa ra một Cổ phiếu “Giảm gấp đôi” khuyến nghị cho các công ty mà họ nghĩ sắp nổi lên. Nếu bạn lo lắng mình đã bỏ lỡ cơ hội đầu tư thì bây giờ là thời điểm tốt nhất để mua trước khi quá muộn. Và những con số đã nói lên điều đó:

  • Amazon: nếu bạn đầu tư 1.000 USD khi chúng tôi tăng gấp đôi vào năm 2010, bạn sẽ có $20,855!*

  • Quả táo: nếu bạn đầu tư 1.000 USD khi chúng tôi tăng gấp đôi vào năm 2008, bạn sẽ có $43,423!*

  • Netflix: nếu bạn đầu tư 1.000 USD khi chúng tôi tăng gấp đôi vào năm 2004, bạn sẽ có $392,297!*

Hiện tại, chúng tôi đang đưa ra cảnh báo “Giảm gấp đôi” cho ba công ty đáng kinh ngạc và có thể sẽ không có cơ hội nào khác như thế này sớm.

Xem 3 cổ phiếu “Giảm gấp đôi” »

*Cố vấn chứng khoán trở lại kể từ ngày 7 tháng 10 năm 2024

John Mackey, cựu Giám đốc điều hành của Whole Foods Market, một công ty con của Amazon, là thành viên ban giám đốc của The Motley Fool. Suzanne Frey, giám đốc điều hành của Alphabet, là thành viên ban giám đốc của The Motley Fool. Danny Vena có các vị trí trong Alphabet, Amazon, Apple, Microsoft và Nvidia. Motley Fool có quan điểm và đề xuất Alphabet, Amazon, Apple, Microsoft và Nvidia. Motley Fool đề xuất các tùy chọn sau: cuộc gọi dài tháng 1 năm 2026 trị giá $395 trên Microsoft và cuộc gọi ngắn tháng 1 năm 2026 $405 trên Microsoft. Motley Fool có chính sách tiết lộ thông tin.

Gặp gỡ cổ phiếu tăng trưởng không thể ngăn cản có thể gia nhập Apple, Nvidia và Microsoft trong Câu lạc bộ nghìn tỷ đô la vào năm 2029 được xuất bản lần đầu bởi The Motley Fool

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *