Nhà đầu tư kỳ cựu kết nối với Taiwan Semiconductor sau bán hàng

Việc này không liên quan gì đến chiếc xe.

Duesenberg Automobile & Motors Co. là một nhà sản xuất ô tô hạng sang và đua xe của Mỹ được thành lập tại Indianapolis vào năm 1920.

Liên quan: Các nhà phân tích cập nhật triển vọng cho chip Blackwell của Nvidia trong bối cảnh bùng nổ AI

Công ty được biết đến với việc phổ biến động cơ tám thẳng và phanh thủy lực bốn bánh, và Duesenberg đã chế tạo chiếc xe Mỹ đầu tiên giành chiến thắng trong cuộc đua Grand Prix.

Mọi người thường gọi chiếc xe Duesenberg là “một chiếc xe ngu ngốc”, nhưng biệt danh của chiếc xe này không liên quan đến từ có nghĩa là “phi thường”, “nổi bật” hay “có một không hai”.

Đừng bỏ lỡ chuyến đi: Đăng ký nhận bản tin hàng ngày miễn phí của TheStreet

Cái đó doozy đã khẳng định vị trí của mình trong những năm bản địa trước khi Duesenbergs lên đường.

Và chính định nghĩa này mà Chris Versace của TheStreet Pro đã sử dụng trong chuyên mục gần đây của mình, “Doanh số bán hàng hàng quý của TSM tăng cường triển vọng cho một số cổ phiếu danh mục đầu tư.”

Ông nói: “Doanh số bán hàng tháng 9 từ Công ty bán dẫn Đài Loan đã đạt được vào sáng nay, và chàng trai ơi, báo cáo này thật đáng kinh ngạc”.

Cổ phiếu TSCM tăng mạnh so với năm ngoái

Versace cho biết thêm: “Doanh số bán hàng trong tháng chỉ tăng khoảng 40% so với cùng kỳ năm ngoái, đưa doanh số bán hàng quý kết thúc vào tháng 9 của công ty tăng đáng kinh ngạc 39% so với cùng kỳ năm ngoái và chỉ tăng hơn 6% so với quý trước”.

TSM sản xuất chất bán dẫn cao cấp cho những siêu sao công nghệ như Nvidia, Apple, Advanced Micro Devices (AMD) và Marvell.

Liên quan: Điều gì tiếp theo đối với giá cổ phiếu của Arm sau khi hợp tác với Apple?

Versace cho biết, mặc dù công ty không đưa ra bất kỳ màu sắc nào cho thị trường cuối cùng trong các báo cáo doanh thu hàng tháng này, dựa trên những nhận xét gần đây từ Nvidia. (NVDA) Giám đốc điều hành Jensen Huang chỉ ra nhu cầu về chip AI là “điên rồ” và Chủ tịch Hon Hai Young Liu cho rằng nhu cầu đó là “điên rồ”, “chúng tôi có thể suy ra rằng doanh thu từ phân khúc Máy tính hiệu năng cao của TSM rất cao.”

Phân khúc HPC rất quan trọng vì nó mang lại doanh thu chip trung tâm dữ liệu và trí tuệ nhân tạo của TSM, và Versace cho biết quý hiện tại đang hình thành rất tốt, không chỉ đối với Nvidia mà còn đối với Marvell. (MRVL) cũng vậy.

Versace đã viết về Hon Hai trong một chuyên mục trước đó, cho biết doanh thu tháng 9 của công ty đã tăng tuần tự gần 34% và hơn 10% so với một năm trước đó.

Ông cho biết: “Công ty chia sẻ rằng họ nhận thấy nhu cầu mạnh mẽ về máy chủ AI vẫn tiếp tục diễn ra, điều này đã thúc đẩy phân khúc Sản phẩm Mạng và Đám mây của họ dẫn đầu trong khi việc ra mắt sản phẩm mới cho phân khúc Điện tử Tiêu dùng Thông minh đã dẫn đến sự tăng trưởng mạnh mẽ liên tiếp”.

Chất bán dẫn Đài Loan (TSM) cổ phiếu đã tăng gần 79% từ đầu năm đến nay và tăng hơn gấp đôi (tăng 109%) so với một năm trước.

Công ty nghiên cứu TrendForce ước tính rằng tỷ trọng doanh thu đúc toàn cầu của công ty trong năm nay sẽ vào khoảng 64%, tăng từ mức 51% vào năm 2019, The Wall Street Journal đưa tin.

MediaTek, nhà phát triển chip điện thoại thông minh hàng đầu thế giới về số lượng lô hàng cho biết vào ngày 9 tháng 10 rằng chipset di động 5G mới của họ, Dimensity 9400, được sản xuất bằng công nghệ xử lý 3 nanomet thế hệ mới nhất của Taiwan Semi. (AAPL) theo Nikkei Asia.

Lĩnh vực chip gần đây đã đạt được một số con số ấn tượng.

Hiệp hội Công nghiệp Bán dẫn cho biết doanh số bán dẫn toàn cầu đạt 53,1 tỷ USD trong tháng 8, tăng 20,6% so với một năm trước đó và cao hơn 3,5% so với tháng 7.

John Neuffer, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành SIA, cho biết: “Thị trường bán dẫn toàn cầu tiếp tục tăng trưởng đáng kể trong tháng 8, đạt tổng doanh số bán hàng cao nhất từ ​​trước đến nay trong tháng 8 và doanh số bán hàng tháng tăng tháng thứ năm liên tiếp”. một tuyên bố.

TheStreet Pro mong chờ báo cáo thu nhập của TSCM

“Doanh số bán hàng hàng năm tăng với tỷ lệ phần trăm lớn nhất kể từ tháng 4 năm 2022, do doanh số bán hàng hàng năm ở Châu Mỹ tăng 43,9% và doanh số hàng tháng đã tăng ở tất cả các khu vực lần đầu tiên kể từ tháng 10”. 2023,” ông nói.

Versace cho biết chất xúc tác tiềm năng tiếp theo cho cổ phiếu Nvidia và Marvell sẽ là sự kiện “Advancing AI” của AMD, bắt đầu vào ngày 10 tháng 10.

Thêm cổ phiếu AI:

“Chúng tôi sẽ tìm kiếm ý kiến ​​từ [AMD] Giám đốc điều hành Lisa Su ủng hộ những nhận xét về màu sắc từ Jensen của Nvidia và Liu của Hon Hai,” ông nói. “Nếu nhận xét của Su không phù hợp với mức độ nhiệt tình đó, nó có thể củng cố quan điểm rằng Nvidia đã tiến xa hơn AMD rất nhiều.”

Theo IT Pro, Su đã có bài phát biểu quan trọng tại sự kiện và nói rằng AMD “thực sự cam kết” thúc đẩy sự đổi mới mở trong cơ sở hạ tầng AI và điện toán hiệu suất cao.

Versace cho biết: “Khi TSM báo cáo kết quả hàng quý vào tuần tới, chúng tôi sẽ có nhiều thông tin chi tiết hơn về phân tích thị trường cuối cùng của họ, bao gồm cả mức độ mạnh của HPC trong ba tháng so với mức của năm trước”. “Điều đó có thể cho chúng tôi lý do để xem xét lại mục tiêu giá NVDA của chúng tôi, hiện ở mức 155 USD.”

Ông nói thêm, đợt lặn sâu hàng quý cũng sẽ mang lại màu sắc cho thị trường điện thoại thông minh. Đó là thị trường lớn thứ hai của TSMC sau điện toán hiệu năng cao.

“Điều đó, cùng với những bình luận trong cuộc gọi hội nghị về thị trường điện thoại thông minh và PC, sẽ là chất xúc tác tiếp theo cho cổ phiếu Qualcomm của chúng tôi. (QCOM) Màn hình phổ quát (OLED) và Apple,” Versace nói.

Với báo cáo này trong tay, ông nói thêm “chúng tôi nhắc lại xếp hạng Một của chúng tôi đối với cổ phiếu NVDA, MRVL, QCOM và OLED.”

Versace cho biết: “Chúng tôi tiếp tục cho rằng việc triển khai Apple Intelligence theo từng giai đoạn sẽ dẫn đến chu kỳ nâng cấp iPhone kéo dài, khiến chúng tôi lạc quan về cổ phiếu AAPL trong trung và dài hạn”.

Liên quan: 10 cuốn sách đầu tư hay nhất, theo các chuyên gia thị trường chứng khoán của chúng tôi

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *