Tại sao cổ phiếu AMD (AMD) ngày nay lại bị xóa sổ

Ảnh bìa AMD

Tại sao cổ phiếu AMD (AMD) ngày nay lại bị xóa sổ

Chuyện gì đã xảy ra thế?

Cổ phiếu của nhà sản xuất bộ xử lý máy tính AMD (NASDAQ:AMD) đã giảm 5,1% trong phiên chiều sau khi công ty công bố chip AI trung tâm dữ liệu mới (AMD Instinct MI325X Accelerators), chỉ một ngày sau khi các giám đốc điều hành của đối thủ Nvidia thông báo với các nhà phân tích Phố Wall rằng Blackwell Các sản phẩm GPU (được thiết kế cho khối lượng công việc AI) đã được “đặt trước 12 tháng”. Ngoài ra, chip AI mới của AMD sẽ không bắt đầu được xuất xưởng cho đến quý đầu tiên của năm 2025. Giám đốc điều hành AMD Lisa Su cho biết nền tảng mới của công ty cô ấy vượt trội hơn so với Blackwell của Nvidia khi sử dụng các tiêu chuẩn suy luận cụ thể.

Thị trường chứng khoán phản ứng thái quá với tin tức và việc giảm giá lớn có thể mang lại cơ hội tốt để mua cổ phiếu chất lượng cao. Bây giờ có phải là lúc để mua AMD? Truy cập báo cáo phân tích đầy đủ của chúng tôi tại đây, hoàn toàn miễn phí.

Thị trường đang nói gì với chúng ta

Cổ phiếu của AMD rất biến động và có 21 biến động lớn hơn 5% trong năm qua. Trong bối cảnh đó, động thái ngày hôm nay cho thấy thị trường coi tin tức này có ý nghĩa nhưng không phải là điều gì đó có thể thay đổi căn bản nhận thức của họ về doanh nghiệp.

Động thái lớn trước đây mà chúng tôi đã viết là 21 ngày trước khi cổ phiếu tăng 6,8% khi thị trường tăng trở lại sau phản ứng ban đầu im lặng trước việc cắt giảm lãi suất của Fed, điều này làm dấy lên nhu cầu mới đối với tài sản rủi ro. Trong khi các nhà đầu tư đang mong đợi việc giảm lãi suất từ ​​ngân hàng trung ương Hoa Kỳ, thì vẫn có một số ý kiến ​​trái chiều về việc mức cắt giảm sẽ là 25 điểm cơ bản (một phần tư phần trăm) hay 50 điểm cơ bản (nửa phần trăm). Fed cuối cùng đã cắt giảm lãi suất chính sách 50 điểm cơ bản (0,5%) xuống 4,75% -5,00%. Điều này đánh dấu mức giảm lãi suất đầu tiên trong khoảng bốn năm.

Fed – dưới sự chỉ đạo của Chủ tịch Jerome Powell – đã bắt đầu tăng lãi suất để giải quyết lạm phát do đại dịch COVID-19 khi sự kết hợp của sự gián đoạn chuỗi cung ứng, tình trạng thiếu lao động và chi tiêu kích thích khiến lạm phát tăng nóng. Nhìn về phía trước, Fed đã báo hiệu rằng có thể cắt giảm nhiều hơn vào năm 2024/25.

Tổng hợp tất cả lại, thông báo và triển vọng đã mang đến một luồng gió mới và cái nhìn rõ ràng hơn về lập trường chính sách tiền tệ của Fed, điều mà thị trường đang hồi hộp chờ đợi. Nếu có điều gì mà thị trường không thích thì đó là sự không chắc chắn.

Xin nhắc lại, yếu tố thúc đẩy giá trị của một cổ phiếu là tổng dòng tiền trong tương lai được chiết khấu về ngày hôm nay. Kết quả của việc lãi suất thấp hơn là giá trị cổ phiếu cao hơn. Điều này đặc biệt đúng đối với các cổ phiếu có mức tăng trưởng cao hơn như cổ phiếu trong lĩnh vực công nghệ, nơi giá trị hiện tại phụ thuộc nhiều hơn vào dòng tiền trong nhiều năm tới.

AMD tăng 18,5% kể từ đầu năm, nhưng ở mức 164,27 USD/cổ phiếu, nó vẫn đang giao dịch thấp hơn 22,3% so với mức cao nhất trong 52 tuần là 211,38 USD kể từ tháng 3 năm 2024. Các nhà đầu tư đã mua cổ phiếu AMD trị giá 1.000 USD 5 năm trước giờ đây sẽ là đang xem xét một khoản đầu tư trị giá 5.788 USD.

Trừ khi bạn đang sống dưới một tảng đá, còn không thì rõ ràng là AI có thể tạo ra sẽ có tác động rất lớn đến cách các tập đoàn lớn kinh doanh. Trong khi Nvidia và AMD đang giao dịch gần mức cao nhất mọi thời đại, chúng tôi thích một cổ phiếu bán dẫn ít được biết đến hơn (nhưng vẫn có lãi) được hưởng lợi từ sự trỗi dậy của AI. Nhấp vào đây để truy cập báo cáo miễn phí về câu chuyện tăng trưởng chất bán dẫn yêu thích của chúng tôi.

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *