Bạn nghĩ cổ phiếu công nghệ Micron có đắt không? Biểu đồ này có thể thay đổi suy nghĩ của bạn.

Một số nhà đầu tư nghĩ Công nghệ Micron (NASDAQ:MU) cổ phiếu cực kỳ đắt đỏ. Trong một khía cạnh nào đó, họ không sai.

Cổ phiếu của nhà sản xuất chip nhớ giao dịch ở mức — đảm bảo bạn có chỗ — gấp 151 lần thu nhập trước đó và gấp 932 lần dòng tiền tự do hiện nay. Đó là một sự đánh giá cao theo tiêu chuẩn của bất kỳ ai.

Nhưng có nhiều cách khác để đánh giá giá trị thị trường của Micron. Công ty đang ở vị thế có thể xoay chuyển tình thế và mang lại mức tăng trưởng thu nhập ấn tượng trong vài quý tới. Do đó, cổ phiếu của Micron trông cực kỳ rẻ khi giá cổ phiếu của nó được so sánh với ước tính thu nhập trong tương lai:

Biểu đồ tỷ lệ MU PE (Chuyển tiếp)Biểu đồ tỷ lệ MU PE (Chuyển tiếp)

Biểu đồ tỷ lệ MU PE (Chuyển tiếp)

Micron đã báo cáo kết quả cả năm 2024 vào tuần trước. Doanh thu cả năm tăng cao hơn 62% so với năm trước. Lợi nhuận ròng chưa điều chỉnh đã chuyển từ khoản lỗ ròng 5,34 USD/cổ phiếu sang lợi nhuận 0,70 USD/cổ phiếu.

Ban quản lý của công ty này không có thói quen đưa ra dự báo tài chính cả năm, nhưng điểm giữa trong hướng dẫn của Micron cho quý tiếp theo chỉ ra doanh thu tăng nhanh 84% và lợi nhuận ròng khoảng 1,54 USD trên mỗi cổ phiếu. Con số này cao hơn gấp đôi tổng lợi nhuận của cả năm tài chính 2024 chỉ trong một quý.

Lợi thế cạnh tranh của Micron

Tài chính đang tăng vọt vì lý do chính đáng. Dù sao đi nữa, ngành công nghiệp chip nhớ có tính chu kỳ sắp phát triển và xu hướng tích cực đó đã được thúc đẩy bởi sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo (AI). Từ hệ thống đào tạo động cơ đến các dịch vụ hướng tới người tiêu dùng, các máy tính liên quan đến AI đều yêu cầu rất nhiều bộ nhớ tốc độ cao.

Micron không chỉ là nhà cung cấp hàng đầu các loại chip này mà còn tự hào có mạng lưới các cơ sở sản xuất tiên tiến nội bộ. Công ty hiện cũng đang xây dựng thêm nhiều nhà máy đồng thời tự hào về những lợi thế về công nghệ so với các nhà sản xuất bộ nhớ cao cấp.

Đối với tôi, cổ phiếu của Micron không hề đắt chút nào. Gã khổng lồ bộ nhớ có rất nhiều quả bóng thúc đẩy tăng trưởng đang chờ đợi và thu nhập của họ sắp đạt được bước đột phá lớn.

Đó là một cổ phiếu giá cả phải chăng theo mọi nghĩa quan trọng. Kết quả của ngày hôm qua không thể tạo ra giá trị cho nhà đầu tư vào ngày mai.

Bạn có nên đầu tư 1.000 USD vào Micron Technology ngay bây giờ không?

Trước khi bạn mua cổ phiếu của Micron Technology, hãy cân nhắc điều này:

các Cố vấn chứng khoán Motley Fool nhóm phân tích vừa xác định những gì họ tin là 10 cổ phiếu tốt nhất để các nhà đầu tư mua ngay bây giờ… và Micron Technology không phải là một trong số đó. 10 cổ phiếu bị cắt giảm có thể mang lại lợi nhuận khổng lồ trong những năm tới.

Hãy cân nhắc khi nào Nvidia lập danh sách này vào ngày 15 tháng 4 năm 2005… nếu bạn đầu tư 1.000 USD vào thời điểm chúng tôi đề xuất, bạn sẽ có 812.893 USD!*

Cố vấn chứng khoán cung cấp cho các nhà đầu tư một kế hoạch chi tiết dễ thực hiện để đạt được thành công, bao gồm hướng dẫn xây dựng danh mục đầu tư, cập nhật thường xuyên từ các nhà phân tích và hai lựa chọn cổ phiếu mới mỗi tháng. các Cố vấn chứng khoán dịch vụ có nhiều hơn gấp bốn lần sự trở lại của S&P 500 kể từ năm 2002*.

Xem 10 cổ phiếu »

*Cố vấn chứng khoán trở lại kể từ ngày 7 tháng 10 năm 2024

Anders Bylund có vị trí trong Công nghệ Micron. Motley Fool không có vị trí nào trong bất kỳ cổ phiếu nào được đề cập. Motley Fool có chính sách tiết lộ thông tin.

Bạn nghĩ cổ phiếu công nghệ Micron có đắt không? Biểu đồ này có thể thay đổi suy nghĩ của bạn. ban đầu được xuất bản bởi The Motley Fool

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *