Nếu bạn mua 1 cổ phiếu của MicroStrategy trong đợt IPO, đây là số lượng cổ phiếu bạn sẽ sở hữu bây giờ

Chiến lược vi mô (NASDAQ: MSTR) lần đầu tiên ra mắt công chúng vào tháng 6 năm 1998 với tư cách là một công ty phần mềm doanh nghiệp giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp trước bong bóng dot-com. Cổ phiếu của MicroStrategy cùng với mô hình kinh doanh của nó đã thay đổi đáng kể theo thời gian.

Nó trở thành công ty giao dịch công khai đầu tiên mua bitcoin (MẬT MÃ: BTC) vào năm 2020 và là công ty có thành tích tốt thứ hai S&P 500 cổ phiếu kể từ đó, bao gồm cả việc vượt trội so với lượt thích của Nvidia.

Chúng ta hãy xem số lượng cổ phiếu mà các nhà đầu tư MicroStrategy sẽ nắm giữ ngày hôm nay do việc chia tách cổ phiếu nếu họ nắm giữ kể từ đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng.

Lịch sử chia cổ phiếu MicroStrategy

MicroStrategy đã chứng kiến ​​nhiều đợt chia tách cổ phiếu kể từ khi IPO, bao gồm cả đợt chia cổ phiếu ngược. Sau khi ra mắt công chúng vào năm 1998, cổ phiếu của nó tăng vọt cùng với các cổ phiếu dot-com khác, khiến ban quản lý phải đưa ra phương án chia cổ phiếu 2 tặng 1. Tuy nhiên, khi bong bóng vỡ, công ty đã tiến hành chia ngược tỷ lệ 1:10 vào năm 2002 để duy trì mức giá tối thiểu cần thiết cho một cổ phiếu. Nasdaq niêm yết.

Năm

Tách ra

Chia sẻ

1998

IPO

1

1998

2 tặng 1

2

2002

Chia ngược 1 ăn 10

0,2

2024

10 tặng 1

2

Nguồn dữ liệu: Investing.com.

Vào năm 2020, mọi thứ đã thay đổi khi Chủ tịch điều hành hiện tại Michael Saylor quyết định mua 250 triệu USD Bitcoin, biến MicroStrategy trở thành công ty giao dịch công khai đầu tiên làm như vậy. Công ty có lượng tiền mặt dư thừa nhưng phải đối mặt với tốc độ tăng trưởng doanh thu chậm lại. Kể từ đó, công ty đã mua được 252.220 bitcoin với tổng chi phí là 9,9 tỷ USD, chủ yếu sử dụng đòn bẩy và vốn chủ sở hữu.

Vụ đặt cược này cho đến nay đã được đền đáp khi số Bitcoin tích trữ trị giá 15,9 tỷ USD của MicroStrategy đã nâng mức vốn hóa thị trường của nó lên hơn 37 tỷ USD, dẫn đến đợt chia cổ phiếu 10 tặng 1 vào tháng 8 năm 2024. Vì vậy, nếu bạn nắm giữ cổ phiếu kể từ khi công ty IPO , bây giờ bạn sẽ có hai cổ phiếu trị giá khoảng 186 USD cho mỗi cổ phiếu IPO.

Và kể từ khi MicroStrategy ra mắt công chúng với giá IPO được điều chỉnh theo tỷ lệ chia tách là 6 USD/cổ phiếu, khoản đầu tư của bạn sẽ mang lại lợi nhuận 3.000%.

Bạn có nên đầu tư 1.000 USD vào MicroStrategy ngay bây giờ không?

Trước khi bạn mua cổ phiếu trong MicroStrategy, hãy cân nhắc điều này:

các Cố vấn chứng khoán Motley Fool nhóm phân tích vừa xác định những gì họ tin là 10 cổ phiếu tốt nhất để các nhà đầu tư mua ngay bây giờ… và MicroStrategy không phải là một trong số đó. 10 cổ phiếu bị cắt giảm có thể mang lại lợi nhuận khổng lồ trong những năm tới.

Hãy cân nhắc khi nào Nvidia lập danh sách này vào ngày 15 tháng 4 năm 2005… nếu bạn đầu tư 1.000 USD vào thời điểm chúng tôi đề xuất, bạn sẽ có 814.364 USD!*

Cố vấn chứng khoán cung cấp cho các nhà đầu tư một kế hoạch chi tiết dễ thực hiện để đạt được thành công, bao gồm hướng dẫn xây dựng danh mục đầu tư, cập nhật thường xuyên từ các nhà phân tích và hai lựa chọn cổ phiếu mới mỗi tháng. các Cố vấn chứng khoán dịch vụ có nhiều hơn gấp bốn lần sự trở lại của S&P 500 kể từ năm 2002*.

Xem 10 cổ phiếu »

*Cố vấn chứng khoán trở lại kể từ ngày 7 tháng 10 năm 2024

Collin Brantmeyer có vị trí ở Nvidia. Motley Fool có quan điểm và khuyến nghị về Bitcoin và Nvidia. Motley Fool khuyến nghị Nasdaq. Motley Fool có chính sách tiết lộ thông tin.

Nếu bạn mua 1 cổ phiếu của MicroStrategy trong đợt IPO của nó, thì đây là số lượng cổ phiếu bạn sẽ sở hữu bây giờ được xuất bản lần đầu bởi The Motley Fool

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *