Tỷ phú Stanley Druckenmiller đã bán 88% cổ phần của Duquesne tại Nvidia và đang dồn vào 2 cổ phiếu không thể ngăn cản

Những công bố dữ liệu quan trọng không khó xuất hiện ở Phố Wall. Báo cáo việc làm và lạm phát hàng tháng, cùng với mùa thu nhập (tức là sáu tuần chứa đầy kết quả hoạt động từ các công ty đại chúng), có thể giúp dữ liệu quan trọng dễ dàng lọt vào tầm ngắm.

Trong khi hầu hết các nhà đầu tư tập trung vào tâm điểm của mùa thu nhập vào giữa tháng 8, cũng như việc công bố báo cáo lạm phát tháng 7, họ có thể đã bỏ lỡ thời hạn để các nhà quản lý tiền thông minh nhất và thành công nhất của Phố Wall nộp Mẫu 13F của họ cho Cơ quan quản lý tiền tệ. Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch. 13F cung cấp một cái nhìn tổng quan rõ ràng về những cổ phiếu và quỹ giao dịch trao đổi (ETF) mà các nhà quản lý tiền hàng đầu đã mua và bán trong quý gần nhất.

Người quản lý tiền sử dụng điện thoại thông minh và bút cảm ứng để phân tích biểu đồ chứng khoán hiển thị trên màn hình máy tính.Người quản lý tiền sử dụng điện thoại thông minh và bút cảm ứng để phân tích biểu đồ chứng khoán hiển thị trên màn hình máy tính.

Nguồn ảnh: Getty Images.

Điều đặc biệt đáng chú ý về vòng 13F mới nhất là cổ phiếu trí tuệ nhân tạo (AI) hot nhất Phố Wall, Nvidia (NASDAQ: NVDA)đã bị ít nhất bảy nhà quản lý tài sản tỷ phú đưa vào danh sách chặt chém trong quý thứ ba liên tiếp.

Có lẽ người bán nổi bật nhất là tỷ phú Stanley Druckenmiller của Duquesne Family Office.

Stanley Druckenmiller đã cắt giảm cổ phần quỹ của mình tại Nvidia

Druckenmiller có xu hướng giảm thiểu rủi ro khi đầu tư và cố gắng điều chỉnh danh mục đầu tư của mình phù hợp với tình hình sức khỏe của nền kinh tế Mỹ và toàn cầu. Trong quý 2, một số cổ phiếu công nghệ đã bị nhóm đầu tư của Duquesne giảm giá hoặc bán toàn bộ, bao gồm cả Nvidia. 1.545.370 cổ phiếu được Druckenmiller bán đã làm giảm khoảng 88% cổ phần trong quỹ của ông trong AI của Phố Wall xuống chỉ còn 214.060 cổ phiếu.

Về mặt tích cực, Nvidia vẫn duy trì vị thế độc quyền giống như nhà cung cấp các bộ xử lý đồ họa AI (GPU) được ưa thích được sử dụng trong các trung tâm dữ liệu tính toán cao. Các nhà phân tích tại TechInsights đã chốt tỷ lệ GPU của Nvidia được chuyển đến các trung tâm dữ liệu doanh nghiệp ở mức 98% vào năm 2022 và 2023. Do nhu cầu liên tục mạnh mẽ đối với H100 và chip Blackwell thế hệ tiếp theo, Nvidia dường như khó có thể sớm nhường lại vị trí dẫn đầu.

Nhưng có một khía cạnh khác trong câu chuyện tăng trưởng của Nvidia mà những người lạc quan không nao núng và Phố Wall có thể bỏ qua.

Đầu tiên, trong suốt ba thập kỷ, chưa có sự đổi mới nào có thể thay đổi cuộc chơi mà tránh được sự kiện vỡ bong bóng ngay từ khi mới tồn tại. Nói một cách đơn giản hơn, các nhà đầu tư luôn đánh giá quá cao mức độ nhanh chóng mà một công nghệ hoặc cải tiến mới sẽ trở thành xu hướng chủ đạo đối với người tiêu dùng và/hoặc doanh nghiệp. Việc hầu hết các công ty thiếu một kế hoạch trò chơi được xác định rõ ràng để tạo ra lợi nhuận tích cực cho khoản đầu tư AI của họ là một manh mối mạnh mẽ cho thấy chúng ta đang ở giai đoạn đầu của một sự kiện có thể xảy ra như một vụ nổ bong bóng khác.

Druckenmiller cũng có thể đoán trước được áp lực cạnh tranh đang đè nặng lên lợi nhuận của Nvidia và cuối cùng là lợi nhuận của công ty. Trong khi các chip mới được các đối thủ cạnh tranh tung ra thị trường là điều được mong đợi, mối lo ngại lớn hơn có thể là cả bốn khách hàng lớn nhất của Nvidia tính theo doanh thu ròng đều đang phát triển AI-GPU của riêng họ. Ngay cả khi chip của Nvidia nhanh hơn và tiết kiệm năng lượng hơn, việc dễ dàng tiếp cận và lợi thế về chi phí của các chip được phát triển nội bộ sẽ dẫn đến ít cơ hội hơn cho Nvidia trong tương lai.

Sẽ thật thiếu sót nếu tôi không đề cập đến việc không có người trong nội bộ nào mua cổ phiếu của Nvidia trên thị trường mở kể từ tháng 12 năm 2020. Đây có vẻ là một tín hiệu rõ ràng rằng cổ phiếu của Nvidia không còn là món hời như trước nữa.

Nhưng trong khi Druckenmiller bán phần lớn cổ phần của Duquesne tại Nvidia trong quý kết thúc vào tháng 6, ông ta lại đổ dồn vào hai công ty không thể ngăn cản.

Ba điếu thuốc lá đặt trên một lớp thuốc lá khô. Ba điếu thuốc lá đặt trên một lớp thuốc lá khô.

Nguồn ảnh: Getty Images.

Quốc tế Philip Morris

Thương vụ hút thuốc đầu tiên mà tỷ phú Stanley Druckenmiller thấy không thể cưỡng lại trong quý 2 là gã khổng lồ thuốc lá Quốc tế Philip Morris (NYSE: PM). Quỹ của ông đã mua 889.355 cổ phiếu của Philip Morris (trị giá khoảng 90,1 triệu USD, tính đến giữa năm 2024), cũng như các quyền chọn mua cho phép Duquesne có quyền mua thêm tới 963.000 cổ phiếu.

Trong nhiều năm, cổ phiếu thuốc lá đã là tin tức của ngày hôm qua. Một số nước phát triển đã hạn chế khả năng quảng cáo của các công ty thuốc lá và người tiêu dùng hiện nhận thức rõ hơn về những nguy cơ tiềm ẩn đối với sức khỏe của họ khi sử dụng các sản phẩm thuốc lá. Bất chấp những thách thức này, cổ phiếu của Philip Morris đã đạt mức cao nhất mọi thời đại vào tháng 9.

Một chất xúc tác dường như luôn có trong cổ phiếu thuốc lá là sức mạnh định giá của chúng. Thuốc lá có chứa nicotin, một chất gây nghiện. Chất lượng gây nghiện này cho phép các công ty thuốc lá tăng giá sản phẩm của họ – đặc biệt là các nhãn hiệu cao cấp, chẳng hạn như Marlboro – mà không làm mất lòng khách hàng. Do đó, ngay cả khi lượng thuốc lá xuất khẩu giảm ở các thị trường phát triển, doanh thu vẫn tiếp tục tăng.

Philip Morris cũng có được sự đa dạng về mặt địa lý chưa từng có. Đây là một công ty có hoạt động tại 180 quốc gia. Nếu các quy định đối với ngành công nghiệp thuốc lá trở nên bất lợi ở một số thị trường phát triển nhất định, Philip Morris có thể đơn giản dựa vào các thị trường mới nổi, nơi thuốc lá vẫn có thể được coi là mặt hàng xa xỉ, để bù đắp phần thiếu hụt.

Ngoài ra, Philip Morris đang đầu tư cho một tương lai không khói thuốc. Hoạt động kinh doanh không khói thuốc của công ty chiếm 38% doanh thu thuần trong quý kết thúc vào tháng 6, trong đó đơn vị thuốc lá đun nóng IQOS dẫn đầu về tỷ lệ. Tổng số người dùng IQOS đạt 30,8 triệu trong quý 2 (tăng 1,9 triệu so với cuối năm 2023), với thiết bị IQOS chiếm hơn 8% thị phần thuốc lá đun nóng ở các quốc gia nơi IQOS được bán.

Mặc dù cổ phiếu của Philip Morris đang ở mức cao nhất trong phạm vi định giá trong thập kỷ qua – hiện gấp 17 lần thu nhập trong năm tới – quỹ của Druckenmiller có thể đã tăng từ 20% đến 30% cổ phần.

Kinder Morgan

Cổ phiếu không thể ngăn cản khác mà tỷ phú Stanley Druckenmiller đã đầu tư vào trong quý kết thúc vào tháng 6 là gã khổng lồ năng lượng. Kinder Morgan (NYSE: KMI). Báo cáo 13F của Duquesne cho thấy 2.872.665 cổ phiếu của Kinder Morgan đã được mua, làm tăng số cổ phần hiện có của quỹ lên 74% lên 6.753.165 cổ phiếu.

Tâm lý nhà đầu tư đối với cổ phiếu dầu khí đã bị xáo trộn kể từ đại dịch COVID-19. Vách đá nhu cầu lịch sử đã được quan sát thấy trong giai đoạn đầu của đại dịch đã ảnh hưởng đến các thợ khoan. Tuy nhiên, hoạt động của Kinder Morgan hầu như không có gì đáng lo ngại.

Lý do Kinder Morgan phát triển mạnh là vì đây là một công ty năng lượng trung nguồn. Đó thực sự là một người trung gian chịu trách nhiệm vận chuyển, lưu trữ, xử lý và xử lý khí tự nhiên và chất lỏng khí tự nhiên cũng như các sản phẩm dầu mỏ.

Điều hay ho về các công ty năng lượng trung nguồn (và Kinder Morgan cũng không ngoại lệ) là họ chủ yếu hoạt động theo hợp đồng có phí cố định. Việc củng cố các thỏa thuận phí cố định dài hạn với các công ty khoan đảm bảo rằng sự biến động giá giao ngay và lạm phát của hàng hóa năng lượng không phải là yếu tố. Điều này dẫn đến dòng tiền hoạt động có thể dự đoán cao từ năm này sang năm khác, điều này đặc biệt hữu ích cho các nhà cung cấp dịch vụ trung nguồn.

Việc có thể dự báo chính xác dòng tiền hoạt động trước một năm hoặc hơn là điều giúp hội đồng quản trị của Kinder Morgan tự tin chia tỷ suất cổ tức gần 5% hiện tại. Hơn nữa, nó mang lại cho ban quản lý khả năng thực hiện các thương vụ mua lại nhanh chóng để có thể nhanh chóng mở rộng cơ sở hạ tầng và bổ sung vào dòng tiền của mình.

Điều thú vị là, khoảng thời gian ba năm trong thời kỳ đại dịch xảy ra khi các công ty năng lượng toàn cầu cắt giảm chi tiêu vốn (capex) cũng có thể là một điều tích cực lâu dài đối với Kinder Morgan. Giảm vốn đầu tư đã thắt chặt nguồn cung dầu thô toàn cầu và nâng giá giao ngay. Nếu giá giao ngay của các mặt hàng năng lượng theo yêu cầu vẫn ở mức cao, nó có thể sẽ khuyến khích sản xuất nhiều hơn và tạo cơ hội cho Kinder Morgan giành được các hợp đồng sinh lời với phí cố định.

Kinder Morgan hiện được định giá gấp 9,7 lần dòng tiền dự báo cho năm 2025, đây là bội số cao nhất của dòng tiền kể từ năm 2019. Nhưng với việc quỹ của Druckenmiller tăng khoảng 20% ​​đến 30% cổ phần của họ tại Kinder Morgan trong vài tháng , Tôi nghi ngờ anh ấy hoặc nhóm đầu tư của anh ấy đang phàn nàn.

Đừng bỏ lỡ cơ hội thứ hai này với cơ hội sinh lời tiềm năng

Bạn có bao giờ cảm thấy như mình đã bỏ lỡ cơ hội mua những cổ phiếu thành công nhất không? Vậy thì bạn sẽ muốn nghe điều này.

Trong những trường hợp hiếm hoi, đội ngũ chuyên gia phân tích của chúng tôi đưa ra một Cổ phiếu “Giảm gấp đôi” khuyến nghị cho các công ty mà họ nghĩ sắp nổi lên. Nếu bạn lo lắng mình đã bỏ lỡ cơ hội đầu tư thì bây giờ là thời điểm tốt nhất để mua trước khi quá muộn. Và những con số đã nói lên điều đó:

  • Amazon: nếu bạn đầu tư 1.000 USD khi chúng tôi tăng gấp đôi vào năm 2010, bạn sẽ có 20.579 USD!*

  • Quả táo: nếu bạn đầu tư 1.000 USD khi chúng tôi tăng gấp đôi vào năm 2008, bạn sẽ có $42,710!*

  • Netflix: nếu bạn đầu tư 1.000 USD khi chúng tôi tăng gấp đôi vào năm 2004, bạn sẽ có $389,239!*

Hiện tại, chúng tôi đang đưa ra cảnh báo “Giảm gấp đôi” cho ba công ty đáng kinh ngạc và có thể sẽ không có cơ hội nào khác như thế này sớm.

Xem 3 cổ phiếu “Giảm gấp đôi” »

*Cố vấn chứng khoán trở lại kể từ ngày 7 tháng 10 năm 2024

Sean Williams không có vị trí trong bất kỳ cổ phiếu nào được đề cập. Motley Fool có quan điểm và khuyến nghị Kinder Morgan và Nvidia. Motley Fool giới thiệu Philip Morris International. Motley Fool có chính sách tiết lộ thông tin.

Tỷ phú Stanley Druckenmiller đã bán 88% cổ phần của Duquesne tại Nvidia và dồn vào 2 cổ phiếu không thể ngăn cản được xuất bản lần đầu bởi The Motley Fool

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *