Cổ phiếu Nvidia hướng tới ngày tăng thứ năm khi Phố Wall vẫn lạc quan về AI

Cổ phiếu Nvidia (NVDA) đã tăng hơn 3% trong phiên giao dịch buổi chiều ngày thứ Ba, đưa cổ phiếu này tiến tới ngày tăng thứ năm liên tiếp.

Các nhà phân tích Phố Wall tại KeyBanc, Citi (C), Bernstein và một số công ty đầu tư khác đã nhắc lại xếp hạng Mua của họ đối với cổ phiếu trong tuần này.

Các nhà phân tích của KeyBanc đã nâng triển vọng doanh thu năm tài chính 2025 của Nvidia từ 128,5 tỷ USD lên 130,6 tỷ USD, với chip Blackwell AI hàng đầu mới của Nvidia đóng góp 7 tỷ USD vào doanh thu quý IV. Con số này cao hơn ước tính đồng thuận của Phố Wall là 125,6 tỷ USD cho doanh thu năm 2025, theo dữ liệu của Bloomberg. Ngay cả khi việc sản xuất chip Blackwell của Nvidia tăng mạnh, KeyBanc cho biết trong một lưu ý gửi các nhà đầu tư hôm thứ Hai rằng nhu cầu về các mẫu chip AI trước đây của Nvidia – H100 và H200 – “vẫn cực kỳ mạnh mẽ”.

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng 13% trong tuần qua và 189% so với năm ngoái.

Các nhà phân tích của Wedbush cho biết “một điểm dữ liệu tích cực khác” đối với Nvidia là một làn sóng tài trợ mới tiềm năng cho các công ty khởi nghiệp AI. The Information đưa tin hôm thứ Hai rằng vòng tài trợ đáng kinh ngạc trị giá 6,6 tỷ USD của OpenAI có thể sẽ thúc đẩy một làn sóng đầu tư AI mới. Nguồn tài trợ mới cho các công ty khởi nghiệp liên quan đến AI sẽ thúc đẩy nhu cầu về chip AI của Nvidia.

Matt Bryson của Wedbush cho biết hôm thứ Ba rằng báo cáo này là một dấu hiệu cho thấy “có rất ít khả năng tăng trưởng chi tiêu cho AI sẽ tạm dừng trong nhiều (nếu không phải là toàn bộ năm 2025) vì lợi ích của NVDA.”

Nvidia cũng đang tìm cách chứng minh giá trị của mình ngoài phần cứng AI. Tại Hội nghị thượng đỉnh AI ở DC tuần này, công ty đang cố gắng nêu bật sức mạnh của các sản phẩm phần mềm AI của mình nhằm chứng minh rằng họ không chỉ là một nhà sản xuất chip.

Deepu Talla, phó chủ tịch Robotics và Edge Computing của NVIDIA và Zhe Shi, giám đốc kỹ thuật số của Foxconn, có bài phát biểu trong Ngày công nghệ Hon Hai ở Đài Bắc vào ngày 8 tháng 10 năm 2024. (Ảnh AP / Chiang Ying-ying)Deepu Talla, phó chủ tịch Robotics và Edge Computing của NVIDIA và Zhe Shi, giám đốc kỹ thuật số của Foxconn, có bài phát biểu trong Ngày công nghệ Hon Hai ở Đài Bắc vào ngày 8 tháng 10 năm 2024. (Ảnh AP / Chiang Ying-ying)

Deepu Talla, phó chủ tịch Robotics và Edge Computing của NVIDIA và Zhe Shi, giám đốc kỹ thuật số của Foxconn, có bài phát biểu trong Ngày công nghệ Hon Hai ở Đài Bắc vào ngày 8 tháng 10 năm 2024. (Ảnh AP / Chiang Ying-ying) (Báo chí liên kết)

Thêm vào làn sóng báo chí tích cực dành cho Nvidia là thông báo về siêu nhà máy mới của Foxconn lắp ráp máy chủ AI của Nvidia. Chủ tịch của nhà sản xuất điện tử Foxconn (2354.TW), Young Liu, cho biết trong một sự kiện thường niên ở Đài Bắc hôm thứ Ba rằng họ đang xây dựng nhà máy lớn nhất thế giới lắp ráp máy chủ Nvidia GB200 ở Mexico, theo Financial Times. Liu cho biết có nhu cầu “điên cuồng” đối với chip AI mới nhất của Nvidia. Động thái này sẽ làm giảm sự phụ thuộc của Nvidia vào Trung Quốc trong bối cảnh căng thẳng thương mại gia tăng.

Nvidia và Foxconn cho biết họ cũng đang nỗ lực xây dựng siêu máy tính nhanh nhất Đài Loan.

Nvidia không phải là công ty bán dẫn duy nhất phát triển mạnh. Trích dẫn dữ liệu ngành bán dẫn WSTS, JPMorgan (JPM) cho biết hôm thứ Ba rằng doanh số bán hàng trên toàn ngành đã tăng 28% trong tháng 8 so với năm ngoái.

“Chúng tôi vẫn lạc quan về cổ phiếu bán dẫn và thiết bị bán dẫn vì chúng tôi tin rằng cổ phiếu sẽ tiếp tục tăng cao hơn nhờ dự đoán cung/cầu sẽ tốt hơn trong 2H24/25 [the second half of 2024 and 2025] và xu hướng sức mạnh thu nhập ổn định/tăng trong CY24/25 [the 2024 and 2025 calendar years].”

Chỉ số bán dẫn PHLX (^SOX) và Nasdaq thiên về công nghệ (^IXIC) đều tăng hơn 1% vào thứ Ba.

Trong khi đó, các nhà sản xuất chip ở Trung Quốc lại phải đối mặt với một số phận khác vào hôm thứ Ba. Sau khi cơ quan hoạch định kinh tế Trung Quốc không đáp ứng được kỳ vọng của thị trường về các biện pháp kích thích hơn nữa, Tập đoàn Quốc tế Sản xuất Chất bán dẫn Trung Quốc (0981.HK) đã giảm 18%. Các nhà đầu tư đã mong đợi các sáng kiến ​​kích thích sẽ thúc đẩy lĩnh vực bán dẫn của Trung Quốc.

Laura Bratton là phóng viên của Yahoo Finance.

Bấm vào đây để xem tin tức mới nhất về thị trường chứng khoán và phân tích chuyên sâu, bao gồm các sự kiện làm biến động cổ phiếu

Đọc tin tức tài chính và kinh doanh mới nhất từ ​​Yahoo Finance

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *