Nvidia vượt qua Microsoft để trở thành công ty lớn thứ hai thế giới tính theo vốn hóa thị trường



<p>NurPhoto / Người đóng góp / Hình ảnh Getty</p>
<p>” bad-src=”https://s.yimg.com/ny/api/res/1.2/VOXSZjVuyWN.rSIYMpGcFw–/YXBwaWQ9aGlnaGxhbmRlcjt3PTk2MDtoPTY0MA–/https://media.zenfs.com/en/investopedia_245/61dd2b26709ac430564b8742a649c7f4″ src=”https://s.yimg.com/ny/api/res/1.2/VOXSZjVuyWN.rSIYMpGcFw–/YXBwaWQ9aGlnaGxhbmRlcjt3PTk2MDtoPTY0MA–/https://media.zenfs.com/en/investopedia_245/61dd2b26709ac430564b8742a649c7f4″/></p></div>
</div>
</div>
<div class=

NurPhoto / Cộng tác viên / Getty Images

Bài học chính

  • Vốn hóa thị trường của Nvidia đã vượt qua Microsoft vào thứ Hai, trở thành công ty lớn thứ hai trên thế giới sau Apple.

  • Công ty bán dẫn và các đối tác của mình đang nhận thấy nhu cầu mạnh mẽ về các sản phẩm hỗ trợ trí tuệ nhân tạo (AI).

  • Các nhà phân tích cho rằng cổ phiếu Nvidia vẫn có thể tăng cao hơn nhờ sức mạnh chi tiêu cho AI và những biến động theo mùa.

của Nvidia (NVDA) vốn hóa thị trường đã vượt qua Microsoft (MSFT) vào thứ Hai, trở thành công ty lớn thứ hai trên thế giới sau Apple (AAPL).

Cổ phiếu Nvidia chỉ tăng hơn 2% vào thứ Hai, nâng vốn hóa thị trường của nhà sản xuất chip này lên 3,13 nghìn tỷ USD, vượt mức 3,04 nghìn tỷ USD của Microsoft. Máy tính siêu nhỏ (SMCI), một đối tác của Nvidia, đã báo cáo số lượng GPU xuất xưởng tăng mạnh do nhu cầu trí tuệ nhân tạo (AI), giúp đẩy cổ phiếu của cả hai công ty lên cao hơn.

Nvidia và Microsoft đang cạnh tranh với Apple để giành vị trí dẫn đầu về vốn hóa thị trường trong những tháng gần đây. Vào tháng 6, Nvidia đã nhanh chóng giành lấy ngôi vương khi vượt qua Microsoft, nhưng Microsoft sau đó đã giành lại danh hiệu này và Apple đã vượt lên dẫn trước.

Các nhà phân tích cho rằng chi tiêu mạnh mẽ cho AI vẫn có thể đưa cổ phiếu Nvidia tăng cao hơn

Giá cổ phiếu của Nvidia đã tăng hơn gấp đôi giá trị kể từ đầu năm do nhu cầu về chip AI của hãng này tăng cao. Các nhà phân tích cho rằng cổ phiếu Nvidia vẫn có thể tăng cao hơn nhờ sức mạnh của xu hướng chi tiêu AI và những biến động theo mùa.

Các công ty bán dẫn thường hoạt động tốt hơn trong quý 4 so với quý 3, với Nvidia “vẫn dẫn đầu”, các nhà phân tích của Melius Research cho biết hôm thứ Hai, đồng thời cho biết thêm “việc thiết lập ở đây vẫn khá tốt”.

Melius giữ mục tiêu giá là 165 USD cho Nvidia, cao hơn 29% so với giá đóng cửa hôm thứ Hai là 127,72 USD. Điều đó so sánh với mục tiêu giá trung bình là 152,52 USD, theo Visible Alpha.

Đọc bài viết gốc trên Investopedia.

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *