Tập đoàn NVIDIA (NVDA): Các quỹ phòng hộ đang tăng giá nhờ cổ phiếu tăng trưởng này

Gần đây chúng tôi đã biên soạn một danh sách các 8 cổ phiếu tăng trưởng tốt nhất để đầu tư ngay bây giờ. Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét NVIDIA Corporation (NASDAQ:NVDA) đứng ở đâu so với các cổ phiếu tăng trưởng khác.

Thị trường lao động Mỹ vẫn kiên cường

Sau khi Fed cắt giảm lãi suất và báo cáo lạm phát tích cực, báo cáo việc làm mới nhất cũng cho thấy kết quả tốt hơn mong đợi. Trong một cuộc phỏng vấn với Yahoo Finance, Elise Gould từ Viện Chính sách Kinh tế đã thảo luận về dữ liệu việc làm mới nhất khi cô nhấn mạnh sức mạnh liên tục của thị trường lao động Hoa Kỳ.

Việc làm trong bảng lương đã tăng thêm 254.000 việc làm trong tháng 9, với các sửa đổi đã bổ sung thêm 72.000 việc làm so với các tháng trước. Tỷ lệ thất nghiệp vẫn ổn định ở mức 4,1% và cho thấy sự sụt giảm ở nhiều nhóm nhân khẩu học, đặc biệt là ở nam giới.

Gould nhấn mạnh rằng tỷ lệ việc làm trên dân số ở độ tuổi cao nhất đang ở mức cao nhất trong 23 năm, điều này cho thấy một nền kinh tế mạnh mẽ. Mặc dù mức tăng lương đạt 4%, bà đã hạ thấp mối lo ngại rằng điều này có thể dẫn đến lạm phát và đề cập đến sự cải thiện về năng suất cũng như tỷ lệ lao động trong thu nhập doanh nghiệp thấp.

Bà bày tỏ sự tin tưởng vào sức mạnh của thị trường lao động và cho rằng nó có thể ảnh hưởng đến các quyết định về lãi suất của Fed. Bà cũng tin rằng Fed nên bình thường hóa lãi suất, vốn vẫn ở mức cao trong lịch sử dựa trên mức độ việc làm hiện tại.

Gould quan sát thấy rằng thị trường lao động nhìn chung vẫn mạnh mẽ nhưng không quá nóng, thể hiện qua tỷ lệ luân chuyển công việc nhẹ hơn.

Khả năng phục hồi kinh tế và tác động của nó đến thị trường chứng khoán

Tại Tiếng chuông kết thúc của CNBCgiáo sư tài chính Wharton, Jeremy Siegel đã thảo luận về tác động của dữ liệu kinh tế gần đây đối với thị trường chứng khoán. Ông lưu ý rằng mặc dù 550.000 việc làm được bổ sung trong quý 3 nhưng tiền lương vẫn không thay đổi, dẫn đến tăng trưởng GDP dự kiến ​​ở mức 2,5% đến 3%.

Siegel tin rằng Cục Dự trữ Liên bang có thể sẽ thực hiện cắt giảm lãi suất nhỏ hơn 25 điểm cơ bản thay vì cắt giảm lớn hơn và sẽ hướng tới mức lãi suất trung lập dài hạn khoảng 3,5% vào nửa cuối năm tới.

Ông bày tỏ sự lạc quan về thị trường chứng khoán và cho rằng S&P 500 có thể đạt 6.000 vào cuối năm nay. Tuy nhiên, ông đề cập rằng sản lượng cao hơn có thể đặt ra những thách thức.

Bất chấp những lo ngại về việc định giá cổ phiếu có vẻ cao, Siegel chỉ ra rằng với lượng tiền mặt vẫn dồi dào và nền kinh tế kiên cường, thị trường vẫn hấp dẫn. Ông thừa nhận rằng mặc dù tỷ lệ thu nhập kỳ hạn của thị trường là khoảng 21,5 lần nhưng nó không quá đắt trong bối cảnh kinh tế hiện tại. Ông nhấn mạnh sự vắng mặt của các chỉ số suy thoái và tiềm năng tăng trưởng thu nhập, đồng thời cho rằng mặc dù thị trường có thể không đạt được mức tăng đáng kể nhưng vẫn còn dư địa để tăng trưởng.

Phương pháp của chúng tôi

Trong bài viết này, chúng tôi đã xem xét cổ phiếu iShares MSCI USA Momentum Factor ETF nắm giữ ngày 2 tháng 10 và thu hẹp danh sách của chúng tôi xuống còn 8 cổ phiếu được các nhà đầu tư tổ chức nắm giữ rộng rãi nhất. Các cổ phiếu có đà tăng trưởng tốt nhất để đầu tư được liệt kê theo thứ tự tăng dần của tâm lý quỹ phòng hộ, được lấy từ cơ sở dữ liệu của hơn 900 quỹ phòng hộ ưu tú của Insider Monkey.

Tại sao chúng ta quan tâm đến những cổ phiếu mà các quỹ phòng hộ đầu tư vào? Lý do rất đơn giản: nghiên cứu của chúng tôi đã chỉ ra rằng chúng tôi có thể hoạt động tốt hơn thị trường bằng cách bắt chước các lựa chọn cổ phiếu hàng đầu của các quỹ phòng hộ tốt nhất. Chiến lược trong bản tin hàng quý của chúng tôi chọn ra 14 cổ phiếu vốn hóa nhỏ và vốn hóa lớn mỗi quý và mang lại lợi nhuận 275% kể từ tháng 5 năm 2014, vượt mức chuẩn 150 điểm phần trăm (xem thêm chi tiết tại đây).

Cận cảnh một chiếc card đồ họa cao cấp đầy màu sắc đang được cắm vào máy tính chơi game.

Tập đoàn NVIDIA (NASDAQ:NVDA)

Số lượng người nắm giữ quỹ phòng hộ: 179

NVIDIA Corporation (NASDAQ:NVDA) là công ty hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ, nổi tiếng với hoạt động phát triển các đơn vị xử lý đồ họa (GPU) và trí tuệ nhân tạo. Ban đầu tập trung vào việc nâng cao trải nghiệm chơi game, công ty đã cách mạng hóa đồ họa máy tính với việc phát hành GPU vào năm 1999, giúp cải thiện đáng kể cả hiệu suất trò chơi điện tử và ứng dụng 3D.

Trong những năm qua, công ty đã đa dạng hóa các sản phẩm của mình bao gồm bộ xử lý trung tâm (CPU), bộ xử lý dữ liệu (DPU) và các giải pháp phần mềm khác nhau dành cho điện toán hiệu năng cao và học sâu. Công ty hiện hoạt động trong các ngành từ chơi game và trực quan hóa chuyên nghiệp đến trung tâm dữ liệu, ô tô và chăm sóc sức khỏe. Công ty đứng đầu danh sách các cổ phiếu có động lực tốt nhất của chúng tôi.

Một sản phẩm quan trọng sắp ra mắt của NVIDIA (NASDAQ:NVDA) là dòng Blackwell, được kỳ vọng sẽ mang lại doanh thu đáng kể và mang lại những đổi mới cho ngành. Với những cải thiện về điều kiện của chuỗi cung ứng, đơn đặt hàng cho các sản phẩm của Blackwell ngày càng tăng. Giám đốc điều hành Jensen Huang đã xác nhận rằng công ty đang tăng cường sản xuất GPU Blackwell và đặt mục tiêu bắt đầu giao hàng vào quý 4. Mặc dù một số vấn đề kỹ thuật có thể trì hoãn một số đợt phát hành nhất định, công ty vẫn đang trên đà tăng quy mô sản xuất khi chuyển sang năm tiếp theo.

Công ty dự kiến ​​sẽ được hưởng lợi từ sự tăng trưởng đáng kể nhờ việc mở rộng trung tâm dữ liệu dựa trên AI. Tại Hội nghị Công nghệ GPU vào tháng 3 năm 2024, Giám đốc điều hành Jensen Huang ước tính chi tiêu hàng năm cho cơ sở hạ tầng trung tâm dữ liệu vào khoảng 250 tỷ USD, có khả năng đạt từ 1 nghìn tỷ đến 2 nghìn tỷ USD trong thập kỷ tới.

Mặc dù công ty sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh từ các công ty như AMD và máy tăng tốc AI do Google, Amazon và Apple phát triển, các nhà phân tích kỳ vọng thị phần trung tâm dữ liệu của NVIDIA (NASDAQ:NVDA) từ năm 2025 đến năm 2029 sẽ vượt quá 950 tỷ USD. Bất chấp sự cạnh tranh, công ty được kỳ vọng sẽ là thế lực thống trị trên thị trường.

NVIDIA (NASDAQ:NVDA) gần đây cũng đã giới thiệu loạt mô hình ngôn ngữ lớn đa phương thức mới, NVLM 1.0, hoạt động ở mức cao nhất trong cả tác vụ ngôn ngữ thị giác và văn bản.

Theo công ty, nó cạnh tranh với các mô hình độc quyền hàng đầu như GPT-4o và các mô hình truy cập mở như Llama 3-V 405B, đồng thời cũng cải thiện các tác vụ chỉ có văn bản sau khi đào tạo đa phương thức. Trọng lượng mô hình và mã huấn luyện đang được tạo thành nguồn mở thông qua Megatron-Core.

Mô hình này vượt trội trong các nhiệm vụ đa phương thức khác nhau, chẳng hạn như làm theo hướng dẫn, nhận biết sự hài hước, lý luận và giải các bài toán theo từng bước. Nó sử dụng kiến ​​trúc kết hợp giúp cải thiện hiệu quả và độ chính xác trong đào tạo, cùng với thiết kế gắn thẻ ô 1-D độc đáo cho các tác vụ hình ảnh có độ phân giải cao.

LLM của công ty được coi là đối thủ cạnh tranh lớn mới trong ngành mà META và Alphabet thống trị.

Generation Investment Management đã tuyên bố những điều sau đây về NVIDIA Corporation (NASDAQ:NVDA) trong thư gửi nhà đầu tư quý 2 năm 2024:

“Hiệu suất ròng gần đây thấp hơn mức trung bình của thị trường. Tuy nhiên, kể từ khi thành lập quỹ, chúng tôi chỉ dành khoảng 8% thời gian hoạt động kém hiệu quả trong 5 năm liên tục.1 Chúng tôi không thích những khoảng thời gian này. Một số yếu tố khác nhau đã góp phần vào giai đoạn kém hiệu quả hiện nay. Việc chúng tôi không sở hữu NVIDIA Corporation (NASDAQ:NVDA) là một trong số đó. Công ty duy nhất đó chiếm khoảng 25% lợi nhuận trong điểm chuẩn tính đến thời điểm hiện tại trong năm nay, có nghĩa là hầu hết những người không sở hữu Nvidia đều thua cuộc. Từ đầu năm đến nay, việc không sở hữu Nvidia giải thích khoảng 1/3 tình trạng hoạt động kém hiệu quả tương đối của chúng tôi.

Nvidia rõ ràng là một gã khổng lồ về thu nhập. Trong năm qua, doanh thu của nó đã tăng hơn gấp ba lần khi các công ty đám mây tăng cường phần cứng để cung cấp năng lượng cho các mô hình AI. Vì vậy, mặc dù bội số thu nhập của nó đã tăng lên nhưng chúng ta không thấy cơn sốt dotcom lặp lại vào cuối những năm 1990. Việc định giá công ty này được hỗ trợ bởi tiền mặt cứng và lạnh…” (Bấm vào đây để đọc toàn văn)

NVDA tổng thể xếp hạng 1 trong danh sách các cổ phiếu có động lực tốt nhất để mua. Mặc dù chúng tôi thừa nhận tiềm năng của NVDA như một khoản đầu tư nhưng niềm tin của chúng tôi nằm ở niềm tin rằng cổ phiếu AI hứa hẹn mang lại lợi nhuận cao hơn và thực hiện được điều đó trong khung thời gian ngắn hơn. Nếu bạn đang tìm kiếm một cổ phiếu AI có triển vọng hơn NVDA nhưng được giao dịch ở mức giá thấp hơn 5 lần thu nhập của nó, hãy xem báo cáo của chúng tôi về cổ phiếu AI rẻ nhất.

Đọc tiếp: Cơ hội trị giá 30 nghìn tỷ USD: 15 cổ phiếu robot hình người tốt nhất nên mua Theo Morgan Stanley và Jim Cramer cho biết NVIDIA 'Đã trở thành vùng đất hoang'.

Tiết lộ: Không có. Bài viết này ban đầu được xuất bản tại Insider Monkey.

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *