Marvell Technology (MRVL): Các nhà phân tích hiện đang lạc quan về cổ phiếu này

Gần đây chúng tôi đã biên soạn một danh sách các 7 cổ phiếu tốt nhất nên mua theo các nhà phân tích. Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét Marvell Technology (NASDAQ:MRVL) đứng ở đâu so với các cổ phiếu khác trong tầm ngắm.

Sự cần thiết phải giải quyết nợ quốc gia, thâm hụt và thuế quan

Nhà đầu tư và doanh nhân tỷ phú Mark Cuban gần đây đã chia sẻ suy nghĩ của mình về tình hình kinh tế, chính trị hiện tại và cuộc bầu cử tổng thống sắp tới. Trong cuộc phỏng vấn trên CNBC vào ngày 26 tháng 9, Cuban bày tỏ lo ngại về nợ quốc gia và thâm hụt, nói rằng không ứng cử viên nào giải quyết được những vấn đề quan trọng này. Ông tin rằng cả nước cần đoàn kết lại và tìm ra giải pháp giảm thâm hụt thay vì tham gia vào một cuộc “cạnh tranh” xem ai có thể cho đi nhiều hơn. Cuban cho rằng việc đánh thuế mua lại cổ phiếu có thể là một cách để tạo ra doanh thu, giảm thâm hụt và thay đổi hành vi của công ty. Ông tin rằng đất nước cần một nhà lãnh đạo có thể gắn kết mọi người lại với nhau và tìm ra giải pháp cho những vấn đề mà đất nước đang phải đối mặt. Cuban cũng bày tỏ lo ngại về tác động của thuế quan đối với nền kinh tế, lấy ví dụ về Intel và TSMC, những công ty hiện đang sản xuất chip công nghệ cao. Ông tin rằng chính phủ cần tìm cách hỗ trợ các công ty Mỹ và tạo việc làm thay vì dựa vào thuế quan.

Cuban lưu ý rằng ngành sản xuất chưa có sự bùng nổ; các chính sách của chính phủ, chẳng hạn như IRA (Đạo luật giảm lạm phát), đã góp phần vào ngành sản xuất. Tuy nhiên, 75% công ty sản xuất có ít hơn 20 nhân viên và chính phủ cần tìm cách hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ này. Cuban cũng đề cập rằng một số người cho rằng chính phủ không nên có chính sách về thép, trong khi những người khác lại cho rằng điều đó là cần thiết. Cuban tin rằng thế giới đã thay đổi và Hoa Kỳ cần đầu tư vào AI để duy trì sự thống trị và khả năng cạnh tranh về quân sự của mình. Ông nhấn mạnh, ai thắng trong lĩnh vực AI sẽ có quân đội tốt nhất và đất nước không thể thua trong trận chiến này.

Cuban tin rằng chính phủ không nên áp đặt các biện pháp kiểm soát giá, vì nó có thể gây ra những hậu quả không lường trước được, thị trường tự do có thể tự chăm sóc và chính phủ không nên can thiệp trừ khi cần thiết.

Những hiểu biết sâu sắc của Mark Cuban nhấn mạnh sự cần thiết phải giải quyết các vấn đề quan trọng như nợ quốc gia, thâm hụt và tác động của thuế quan đối với nền kinh tế.

Phương pháp của chúng tôi

Để tổng hợp danh sách 7 cổ phiếu tốt nhất nên mua theo các nhà phân tích, chúng tôi đã sàng lọc các bảng xếp hạng trên internet để tìm ra 30 cổ phiếu nằm trong tầm ngắm. Từ danh sách đó, chúng tôi đã thu hẹp lựa chọn của mình xuống còn 7 cổ phiếu mà các nhà phân tích cho rằng có khả năng tăng giá cao nhất. Danh sách này được sắp xếp theo thứ tự tăng dần về tiềm năng tăng giá trung bình của các nhà phân tích, tính đến ngày 2 tháng 10. Chúng tôi cũng đã bổ sung số lượng quỹ đầu tư nắm giữ cổ phiếu của các công ty này, được lấy từ cơ sở dữ liệu của chúng tôi về 912 quỹ phòng hộ ưu tú tính đến quý 2 năm 2024. Danh sách này được sắp xếp theo thứ tự tăng dần về tiềm năng tăng trưởng trung bình của chúng kể từ ngày 2 tháng 10.

Tại sao chúng ta quan tâm đến việc các quỹ phòng hộ làm gì? Lý do rất đơn giản: nghiên cứu của chúng tôi đã chỉ ra rằng chúng tôi có thể hoạt động tốt hơn thị trường bằng cách bắt chước các lựa chọn cổ phiếu hàng đầu của các quỹ phòng hộ tốt nhất. Chiến lược trong bản tin hàng quý của chúng tôi chọn ra 14 cổ phiếu vốn hóa nhỏ và vốn hóa lớn mỗi quý và mang lại lợi nhuận 275% kể từ tháng 5 năm 2014, vượt mức chuẩn 150 điểm phần trăm (xem thêm chi tiết tại đây).

Một dây chuyền lắp ráp trong một nhà máy bán dẫn, với các công nhân tại trạm của họ.

Công nghệ Marvell (NASDAQ:MRVL)

Tiềm năng tăng giá: 24,26%

Số lượng nhà đầu tư quỹ phòng hộ: 74

Marvell Technology (NASDAQ:MRVL) là một công ty bán dẫn thiết kế và phát triển các sản phẩm cho cơ sở hạ tầng dữ liệu, bao gồm các giải pháp lưu trữ, mạng và kết nối. Các sản phẩm của công ty được sử dụng trong nhiều ứng dụng khác nhau, từ mạng không dây 5G đến trung tâm dữ liệu đám mây.

Marvell Technology (NASDAQ:MRVL) có vị trí thuận lợi để tăng tốc tăng trưởng và mở rộng biên EBITDA. Phân khúc Trung tâm dữ liệu (DC) của công ty dự kiến ​​sẽ thúc đẩy tăng trưởng chung, với doanh thu tăng 7,9% trong quý kết thúc vào ngày 3 tháng 8. Sự tăng trưởng của phân khúc DC được thúc đẩy bởi việc tăng cường đầu tư vào trung tâm dữ liệu. Mối quan hệ hợp tác của Marvell Technology (NASDAQ:MRVL) với các công ty lớn như Microsoft và BlackRock cũng hỗ trợ cho triển vọng tăng trưởng.

Biên lợi nhuận EBITDA của công ty là 20%, có tiềm năng mở rộng đáng kể. Hướng dẫn của công ty cho quý tiếp theo cũng cho thấy tỷ suất lợi nhuận sẽ tăng mạnh, với chi phí hoạt động được điều chỉnh dự kiến ​​sẽ tăng 2% theo tuần tự mặc dù doanh thu tuần tự dự kiến ​​​​tăng 14%.

Marvell Technology (NASDAQ:MRVL) có triển vọng tăng trưởng mạnh mẽ. Các nhà phân tích trong ngành có sự đồng thuận về xếp hạng Mua của cổ phiếu, đặt mục tiêu giá cổ phiếu trung bình ở mức 92,11 USD, tương ứng với tiềm năng tăng giá 24,26% so với mức hiện tại. Tính đến quý 2, cổ phiếu của công ty được nắm giữ bởi 74 quỹ phòng hộ, với tổng số cổ phần trị giá 3,57 tỷ USD.

MRVL tổng thể đứng thứ 7 nằm trong danh sách những cổ phiếu đáng mua của chúng tôi. Mặc dù chúng tôi thừa nhận tiềm năng của MRVL như một khoản đầu tư nhưng niềm tin của chúng tôi nằm ở niềm tin rằng cổ phiếu AI hứa hẹn mang lại lợi nhuận cao hơn và thực hiện được điều đó trong khung thời gian ngắn hơn. Nếu bạn đang tìm kiếm một cổ phiếu AI hứa hẹn hơn MRVL nhưng có giá giao dịch thấp hơn 5 lần thu nhập của nó, hãy xem báo cáo của chúng tôi về cổ phiếu AI rẻ nhất.

ĐỌC TIẾP THEO: Cơ hội trị giá 30 nghìn tỷ USD: 15 cổ phiếu robot hình người tốt nhất nên mua theo Morgan StanleyJim Cramer nói NVIDIA 'Đã trở thành vùng đất hoang'.

Tiết lộ: Không có. Bài viết này ban đầu được xuất bản tại Insider Monkey.

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *