Giám đốc điều hành Nvidia Jensen Huang cho biết nhu cầu về chip AI Blackwell thế hệ tiếp theo là 'điên rồ'

Giám đốc điều hành Nvidia Jensen Huang: Chúng tôi đang nhìn vào sự khởi đầu của làn sóng AI tiếp theo

Nvidia Giám đốc điều hành Jensen Huang cho biết trong một cuộc phỏng vấn với “Closing Bell Overtime” của CNBC rằng nhu cầu về chip trí tuệ nhân tạo thế hệ tiếp theo Blackwell của công ty là “điên rồ”.

Huang nói trong cuộc phỏng vấn phát sóng hôm thứ Tư: “Mọi người đều muốn có nhiều nhất và mọi người đều muốn là người đầu tiên”. Cổ phiếu của Nvidia đã tăng khoảng 3% vào sáng thứ Năm.

Blackwell, dự kiến ​​có giá từ 30.000 đến 40.000 USD mỗi chiếc, đang có nhu cầu lớn từ các công ty như OpenAI, Microsoft, Meta và các công ty khác đang xây dựng trung tâm dữ liệu AI để cung cấp năng lượng cho các sản phẩm như ChatGPT và Copilot.

Nvidia là người được hưởng lợi chính từ sự bùng nổ trí tuệ nhân tạo, với cổ phiếu tăng khoảng 150% từ đầu năm đến nay. Doanh thu của công ty tiếp tục tăng trong quý tài chính thứ hai lên 30,04 tỷ USD, tăng 122% so với cùng kỳ năm ngoái. Nó dự kiến ​​​​sẽ đạt doanh thu 32,5 tỷ USD trong quý hiện tại.

Huang nói: “Vào thời điểm công nghệ đang phát triển quá nhanh, nó mang đến cho chúng tôi cơ hội tăng gấp ba lần, thực sự thúc đẩy chu kỳ đổi mới để chúng tôi có thể tăng khả năng, tăng thông lượng, giảm chi phí, giảm mức tiêu thụ năng lượng”. CNBC. “Chúng tôi đang trên đường thực hiện điều đó và mọi thứ đang đi đúng hướng.”

Giám đốc tài chính Colette Kress cho biết vào tháng 8 rằng công ty dự kiến ​​​​sẽ đạt được doanh thu vài tỷ đô la từ Blackwell trong quý tài chính thứ tư của công ty.

Jensen cho biết Nvidia có kế hoạch cập nhật nền tảng AI của mình mỗi năm để tăng hiệu suất lên gấp hai đến ba lần.

Nguồn CNBC

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *