Đài Loan tiếp tục giao dịch trên thị trường chứng khoán sau hai ngày đóng cửa

(Bloomberg) – Thị trường chứng khoán và tiền tệ của Đài Loan có thể sẽ bắt kịp vào thứ Sáu khi giao dịch tiếp tục trở lại sau hai ngày đóng cửa do Bão Krathon gây ra.

Đọc nhiều nhất từ ​​Bloomberg

Theo các sàn giao dịch Đài Loan, thị trường chứng khoán, tiền tệ và thu nhập cố định sẽ mở cửa trở lại sau lần hoạt động cuối cùng vào thứ Ba. Việc thị trường chứng khoán đóng cửa kéo dài hai ngày này chỉ là lần thứ ba kể từ năm 2016 và có thể trì hoãn việc thanh toán cổ tức bằng tiền mặt do hoạt động kinh doanh bị gián đoạn.

Việc đóng cửa trùng hợp với sự biến động đáng kể trên thị trường chứng khoán trong khu vực, do sự thay đổi chính sách của Trung Quốc. Cổ phiếu châu Á tăng điểm vào thứ Tư nhưng đã xóa đi phần lớn mức tăng đó vào thứ Năm. Biên lai lưu ký tại Mỹ của Công ty Sản xuất Chất bán dẫn Đài Loan đã tăng 2,2% vào thứ Tư.

Theo Stephen Chiu, giám đốc chiến lược tỷ giá và ngoại hối châu Á tại Bloomberg Intelligence, đồng đô la Đài Loan có khả năng suy yếu so với đồng tiền Mỹ, vốn đã mạnh lên khi các nhà đầu tư chuyển trọng tâm từ kỳ vọng cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang sang căng thẳng địa chính trị gia tăng.

Bão Krathon đã đi qua bờ biển phía tây nam Đài Loan hôm thứ Năm, buộc hàng ngàn người phải sơ tán và khiến nhiều người mất điện. Trong khi thủ đô Đài Bắc đã tránh được cơn bão tồi tệ nhất, mưa lớn dự kiến ​​sẽ tiếp tục kéo dài đến sáng thứ Sáu tại thành phố và thành phố Tân Đài Bắc lân cận.

–Với sự hỗ trợ từ Miaojung Lin.

Đọc nhiều nhất từ ​​Bloomberg Businessweek

©2024 Bloomberg LP

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *