Micron Technology, Inc. (MU): Tại sao các quỹ phòng hộ lại tăng giá cổ phiếu tăng trưởng giá rẻ này ngay bây giờ?

Gần đây chúng tôi đã biên soạn một danh sách các 8 cổ phiếu tăng trưởng giá rẻ tốt nhất để đầu tư ngay bây giờ. Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét Micron Technology, Inc. (NASDAQ:MU) đứng ở đâu so với các cổ phiếu tăng trưởng giá rẻ khác.

Danh mục đầu tư của bạn nên trông như thế nào trong thị trường giá lên hiện tại

Dữ liệu thị trường hiện tại cho thấy nền kinh tế Hoa Kỳ đang bình thường hóa, đặc biệt là với Cục Dự trữ Liên bang đang hoạt động, gói kích thích toàn cầu từ Trung Quốc và tỷ lệ tiêu dùng cao hơn. Trong một trong những bài viết gần đây của chúng tôi, 7 cổ phiếu giá thấp tốt nhất nên mua dưới 50 đô la, chúng tôi đã nói về những lĩnh vực có khả năng hưởng lợi nhiều nhất trong thị trường giá lên hiện tại. Chúng tôi cũng thảo luận quan điểm từ các nhà phân tích khác nhau. Đây là một đoạn từ bài viết:

“Việc cắt giảm lãi suất của Fed và gói kích thích của Trung Quốc dự kiến ​​sẽ tác động tích cực đến thị trường. Adam Parker, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Nghiên cứu ba biến; Lauren Goodwin, giám đốc chiến lược thị trường của New York Life Investments; và Kristina Hooper, giám đốc chiến lược thị trường toàn cầu của Invesco, đã tham gia CNBC gần đây để nói về những cơ hội tốt nhất trong thị trường giá lên hiện tại.

Adam Parker bày tỏ rằng thị trường đang vượt xa hành động của Cục Dự trữ Liên bang. Ông nhấn mạnh cảm giác lạc quan xung quanh việc triển khai AI trong vài năm tới, nhưng ông cũng nêu lên mối lo ngại về việc định giá thị trường vượt quá thực tế kinh tế. Parker thích lĩnh vực chăm sóc sức khỏe vì nó được thúc đẩy bởi AI và tin rằng điều này sẽ đưa ngành này lên vị trí dẫn đầu thị trường. Ông cũng tin rằng Kích thích của Trung Quốc là một dấu hiệu tích cực cho lĩnh vực năng lượng và công nghiệp.

Mặt khác, Lauren Goodwin đã nói về việc cắt giảm lãi suất được cho là sẽ ảnh hưởng đến thị trường như thế nào. Cô cho rằng tăng trưởng là chỉ số quan trọng khi phân tích thị trường. Khi Fed cắt giảm lãi suất, lợi nhuận và tỷ suất lợi nhuận thường giữ nguyên cho đến khi tăng trưởng bắt đầu chậm lại. Hơn nữa, bà cũng chỉ ra rằng rất khó để nhìn thấy chất xúc tác kinh tế thực sự giúp tăng trưởng khởi sắc mà không có lạm phát. Cô ấy cũng cho rằng giai đoạn sắp tới sẽ có nhiều biến động giữa tốc độ tăng trưởng nhanh và sau đó chậm lại. Goodwin đã đề cập rằng cô ấy sẽ là người ủng hộ cuộc biểu tình cho đến khi tỷ lệ thất nghiệp bắt đầu tăng và tăng trưởng trở thành một vấn đề.”

Gabriela Santos, giám đốc chiến lược thị trường của JPMorgan Asset Management, đã tham gia CNBC gần đây để nói về việc danh mục đầu tư của các nhà đầu tư có thể không được điều chỉnh đầy đủ để phù hợp với quá trình bình thường hóa kinh tế hiện tại, đặc biệt là trong phân bổ thu nhập cố định.

Santos nhấn mạnh rằng Cục Dự trữ Liên bang chủ động, sự mở rộng kinh tế đang diễn ra của Hoa Kỳ và sự kích thích từ Trung Quốc tạo ra môi trường thuận lợi cho các tài sản rủi ro hoạt động tốt. Santos nhấn mạnh rằng danh mục đầu tư thường chỉ chiếm khoảng 36% thu nhập cố định cốt lõi, trong khi cô tin rằng mức phù hợp hơn là 65% đến 75%. Bà đề nghị tái phân bổ tiền mặt vào tín dụng thay vì cổ phiếu, tập trung vào trái phiếu cấp đầu tư và nợ chứng khoán hóa.

Hơn nữa, cô cho rằng trong vốn cổ phần cũng như danh mục đầu tư quá chú trọng vào cổ phiếu tăng trưởng và công nghệ, trong khi vẫn có tiềm năng đáng kể bên ngoài các ngành này. Gabriela Santos cũng chỉ ra rằng chi tiêu của người tiêu dùng vẫn mạnh mẽ, theo dõi khoảng 3% đến 3,5%. Khả năng phục hồi này hỗ trợ cho khái niệm “hạ cánh mềm” cho nền kinh tế. Cô cũng lưu ý rằng đó là một dấu hiệu tốt cho thấy thị trường ít quan tâm hơn đến lạm phát và thay vào đó, giờ đây tập trung nhiều hơn vào dữ liệu chi tiêu của người tiêu dùng, vốn đang theo dõi khoảng 3% đến 3,5% trong quý hiện tại.

Phương pháp của chúng tôi

Để tổng hợp danh sách 8 cổ phiếu tăng trưởng giá rẻ tốt nhất để đầu tư hiện nay, chúng tôi đã sử dụng các bài viết trước đây và bộ sàng lọc Finviz. Bằng cách sử dụng hai nguồn này, chúng tôi đã đưa ra danh sách rút gọn 20 cổ phiếu tăng trưởng từ các ngành bao gồm Công nghệ, Công nghệ sinh học, Chăm sóc sức khỏe và Năng lượng tái tạo cùng nhiều ngành khác. Chúng tôi đảm bảo rằng chúng tôi chỉ chọn những cổ phiếu đang giao dịch dưới tỷ lệ giá trên thu nhập dự phóng là 23,98 (P/E dự phóng của thị trường theo Wall Street Journal) với thu nhập dự kiến ​​sẽ tăng trong năm. Tiếp theo, chúng tôi xếp hạng các cổ phiếu này dựa trên số lượng người nắm giữ quỹ phòng hộ trong quý 2 năm 2024. Danh sách được xếp theo thứ tự tăng dần về số lượng người nắm giữ quỹ phòng hộ.

Tại sao chúng ta quan tâm đến việc các quỹ phòng hộ làm gì? Lý do rất đơn giản: nghiên cứu của chúng tôi đã chỉ ra rằng chúng tôi có thể hoạt động tốt hơn thị trường bằng cách bắt chước các lựa chọn cổ phiếu hàng đầu của các quỹ phòng hộ tốt nhất. Chiến lược trong bản tin hàng quý của chúng tôi chọn ra 14 cổ phiếu vốn hóa nhỏ và vốn hóa lớn mỗi quý và mang lại lợi nhuận 275% kể từ tháng 5 năm 2014, vượt qua mức chuẩn 150 điểm phần trăm (xem thêm chi tiết tại đây).

Cận cảnh bo mạch chủ máy tính có chip bán dẫn tích hợp.

Công nghệ Micron, Inc. (NASDAQ:MU)

Tỷ lệ P/E dự phóng: 12,11

Tăng trưởng thu nhập trong năm nay: 588,50%

Số lượng người nắm giữ quỹ phòng hộ: 120

Micron Technology, Inc. (NASDAQ:MU) là cổ phiếu tăng trưởng giá rẻ tốt nhất để đầu tư vào hiện nay. Nó hoạt động như một công ty công nghệ hàng đầu chuyên về các giải pháp bộ nhớ và lưu trữ. Bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên động (DRAM) của nó rất phù hợp khi máy tính và điện thoại di động truy cập dữ liệu một cách nhanh chóng. Hơn nữa, họ còn phát triển Bộ nhớ Flash NAND được sử dụng trong SSD để lưu trữ dữ liệu với tốc độ nhanh.

Công ty đã gây bất ngờ cho các nhà đầu tư khi công bố kết quả kinh doanh quý 4 cao hơn kỳ vọng của các nhà phân tích và quản lý. Không chỉ vậy, ban lãnh đạo cũng đã chỉ ra hướng tiếp tục tăng trưởng trong năm tài chính tiếp theo.

Doanh thu trong quý 4 đã tăng 93% so với cùng kỳ năm ngoái lên tới 7,8 tỷ USD. Trong khi đó, tổng doanh thu cho năm tài chính 2024 cũng tăng 62% so với cùng kỳ năm trước và lên tới 25,1 tỷ USD. Sự tăng trưởng này là nhờ vào hiệu quả của trí tuệ nhân tạo và hiệu suất mạnh mẽ của chúng trong ngành công nghiệp ô tô và trung tâm dữ liệu. Micron Technology, Inc. (NASDAQ:MU) gần đây đã bắt đầu đầu tư vào các ngành có tốc độ tăng trưởng cao này và đang có nhu cầu cao về các giải pháp bộ nhớ và lưu trữ của mình.

Ban lãnh đạo tin rằng công ty đang bước vào năm tài chính mới với năng lực cạnh tranh mạnh mẽ nhất từ ​​trước đến nay. Ban quản lý cũng chỉ ra nhu cầu cao từ các trung tâm dữ liệu vượt quá mong đợi của họ. Họ dự kiến ​​​​doanh thu trong quý đầu tiên của năm 2025 sẽ vào khoảng 8,70 tỷ USD với tỷ suất lợi nhuận gộp là 39,5%.

Cuối cùng, mức định giá rẻ của nó là một điểm thu hút khác đối với khách hàng. Micron Technology, Inc. (NASDAQ:MU) đang giao dịch ở mức gấp 12 lần thu nhập dự phóng. Các nhà phân tích kỳ vọng thu nhập của hãng sẽ tăng mạnh 588% trong năm.

Quỹ đầu tư giá trị Parnassus đã nêu những điều sau về Micron Technology, Inc. (NASDAQ:MU) trong thư gửi nhà đầu tư quý 2 năm 2024:

Công nghệ Micron, Inc. (NASDAQ:MU) công bố kết quả tài chính quý 3 đáp ứng kỳ vọng. Các phân khúc DRAM (bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên động) và NAND (công nghệ lưu trữ cố định) của Micron đã tăng doanh thu mạnh mẽ, tiếp tục quá trình phục hồi của công ty sau đợt suy thoái theo chu kỳ năm ngoái. Chúng tôi tin rằng Micron có vị trí tốt để tận dụng nhu cầu do AI thúc đẩy để có được bộ nhớ lớn hơn.”

Nhìn chung MU xếp hạng 1 nằm trong danh sách các cổ phiếu tăng trưởng giá rẻ để đầu tư. Mặc dù chúng tôi thừa nhận tiềm năng đầu tư của MU nhưng niềm tin của chúng tôi nằm ở niềm tin rằng cổ phiếu AI hứa hẹn mang lại lợi nhuận cao hơn và thực hiện được điều đó trong khung thời gian ngắn hơn. Nếu bạn đang tìm kiếm một cổ phiếu AI đầy hứa hẹn có giá giao dịch thấp hơn 5 lần thu nhập của nó, hãy xem báo cáo của chúng tôi về cổ phiếu AI rẻ nhất.

ĐỌC TIẾP THEO: Cơ hội trị giá 30 nghìn tỷ USD: 15 cổ phiếu robot hình người tốt nhất nên mua theo Morgan StanleyJim Cramer nói NVIDIA 'Đã trở thành vùng đất hoang'.

Tiết lộ: Không có. Bài viết này ban đầu được xuất bản tại Insider Monkey.

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *