Bạn không chắc chắn nên mua cổ phiếu AI nào? Hãy xem quỹ ETF này đã phá hủy thị trường trong năm nay.

Đầu tư vào trí tuệ nhân tạo (AI) có thể khó khăn. Rõ ràng là công nghệ này sẽ ảnh hưởng đáng kể đến thế giới, nhưng việc chọn công ty nào để đầu tư vào có thể rất khó khăn. Thay vì chọn một hoặc hai cổ phiếu, mua một quỹ giao dịch trao đổi (ETF) tập trung vào lĩnh vực này là một lựa chọn thay thế. ETF giao dịch giống như cổ phiếu nhưng bao gồm nhiều công ty, giúp phân tán rủi ro.

Một ETF chuyên về các công ty được hưởng lợi từ AI là VanEck Semiconductor ETF (NASDAQ: SMH). Quỹ này nắm giữ nhiều công ty dẫn đầu về các sản phẩm AI và còn nhiều dư địa để tiếp tục phát triển.

ETF nắm giữ một số khoản đầu tư AI hàng đầu

Các quỹ ETF được yêu cầu tiết lộ những cổ phiếu trong quỹ của họ, vì vậy thật dễ dàng để biết bạn đang thực sự đầu tư vào cái gì. Dưới đây là 10 cổ phiếu nắm giữ hàng đầu của VanEck Semiconductor ETF và tỷ trọng hiện tại của chúng.

Công ty

Trọng số

Nvidia

19,57%

Chất bán dẫn Đài Loan

12,22%

Broadcom

7,81%

AMD

5,17%

ASML

4,95%

Vật liệu ứng dụng

4,67%

Dụng cụ Texas

4,38%

Qualcomm

4,33%

Công nghệ Micron

4,21%

Thiết bị tương tự

4,07%

Nguồn dữ liệu: VanEck. Thời gian trang điểm là ngày 30/9/2024.

Rõ ràng, ETF này có trọng số nặng nề đối với một số ông lớn về AI như Nvidia và Taiwan Semiconductor. Hai cái này chiếm khoảng một phần ba quỹ, mà tôi nghĩ đó là một chiến lược tuyệt vời.

GPU của Nvidia đang thúc đẩy cuộc chạy đua vũ trang AI bằng cách phát triển các mô hình AI và vận hành chúng sau khi chúng được đào tạo. Taiwan Semiconductor là nhà sản xuất chip chủ chốt sản xuất chip cho Nvidia, AMD, Broadcom và nhiều công ty công nghệ lớn khác.

Bằng cách đầu tư mạnh vào Nvidia và Taiwan Semiconductor, bạn không cố gắng chọn ra người chiến thắng trong lĩnh vực AI; bạn chỉ được hưởng lợi từ các công ty đang bán các công cụ để cạnh tranh. Điều này được gọi là đầu tư cuốc và xẻng – từ thời người ta kiếm bộn tiền nhờ cung cấp cho những người tìm kiếm. Đây chính là ý tưởng đằng sau VanEck ETF: Nó sẽ chiến thắng bất kể công ty nào cuối cùng đạt được vàng trong lĩnh vực AI.

Quỹ này đã có một năm tuyệt vời, tăng hơn 40% cho đến nay, vượt trội so với mức lợi nhuận 21,5% của thị trường (được đo bằng chỉ số S&P 500). Nhưng liệu nó có thể duy trì được không?

Năm 2025 sẽ là một năm mạnh mẽ nữa đối với quỹ ETF này

Câu hỏi lớn xung quanh việc đầu tư vào AI là sẽ mất bao lâu để xây dựng được sức mạnh tính toán cần thiết nhằm đào tạo những mô hình này nhằm cung cấp những gì khách hàng mong muốn.

Một trong những người chi tiêu nhiều nhất trong cuộc chạy đua vũ trang AI là Nền tảng Meta (NASDAQ: META). Giám đốc điều hành của nó, Mark Zuckerberg, đã nói rằng AI sẽ mất nhiều năm để phát huy tác dụng vì nó phải tiếp tục xây dựng cơ sở hạ tầng để cạnh tranh. Meta cũng cảnh báo các nhà đầu tư về triển vọng của mình rằng “… chi phí cơ sở hạ tầng sẽ là động lực đáng kể cho sự tăng trưởng chi phí trong năm tới khi chúng tôi nhận ra chi phí khấu hao và chi phí vận hành liên quan đến dấu chân cơ sở hạ tầng mở rộng của chúng tôi.”

Điều này cho thấy rằng Meta sẽ xây dựng nhiều cơ sở hạ tầng trung tâm dữ liệu hơn nữa vào năm 2025 so với năm 2024, đây là một tin tức lớn đối với các công ty như Nvidia, Taiwan Semiconductor và các công ty khác trong quỹ ETF này. Và các công ty công nghệ lớn khác cũng có cùng quan điểm với Meta, vì vậy rõ ràng quỹ này vẫn còn nhiều dư địa để hoạt động.

Nếu bạn không chắc chắn nên mua cổ phiếu nào, VanEck Semiconductor ETF có rất nhiều công ty được dự đoán sẽ tăng trưởng vượt bậc trong tương lai gần, khiến đây trở thành một lựa chọn tuyệt vời để đánh bại thị trường.

Bạn có nên đầu tư 1.000 USD vào VanEck ETF Trust – VanEck Semiconductor ETF ngay bây giờ không?

Trước khi bạn mua cổ phiếu của VanEck ETF Trust – VanEck Semiconductor ETF, hãy cân nhắc điều này:

các Cố vấn chứng khoán Motley Fool nhóm phân tích vừa xác định những gì họ tin là 10 cổ phiếu tốt nhất để các nhà đầu tư mua ngay bây giờ… và VanEck ETF Trust – VanEck Semiconductor ETF không phải là một trong số đó. 10 cổ phiếu bị cắt giảm có thể mang lại lợi nhuận khổng lồ trong những năm tới.

Hãy cân nhắc khi nào Nvidia lập danh sách này vào ngày 15 tháng 4 năm 2005… nếu bạn đầu tư 1.000 USD vào thời điểm chúng tôi đề xuất, bạn sẽ có $716,988!*

Cố vấn chứng khoán cung cấp cho các nhà đầu tư một kế hoạch chi tiết dễ thực hiện để đạt được thành công, bao gồm hướng dẫn xây dựng danh mục đầu tư, cập nhật thường xuyên từ các nhà phân tích và hai lựa chọn cổ phiếu mới mỗi tháng. các Cố vấn chứng khoán dịch vụ có nhiều hơn gấp bốn lần sự trở lại của S&P 500 kể từ năm 2002*.

Xem 10 cổ phiếu »

*Cố vấn chứng khoán trở lại kể từ ngày 30 tháng 9 năm 2024

Randi Zuckerberg, cựu giám đốc phát triển thị trường và phát ngôn viên của Facebook và là chị gái của Giám đốc điều hành Meta Platforms Mark Zuckerberg, là thành viên ban giám đốc của The Motley Fool. Keithen Drury có các vị trí trong Meta Platforms và Sản xuất chất bán dẫn Đài Loan. Motley Fool có quan điểm và đề xuất ASML, Thiết bị vi mô nâng cao, Vật liệu ứng dụng, Nền tảng meta, Nvidia, Qualcomm, Sản xuất chất bán dẫn Đài Loan và Texas Instruments. Motley Fool đề xuất Broadcom. Motley Fool có chính sách tiết lộ thông tin.

Bạn không chắc chắn nên mua cổ phiếu AI nào? Hãy xem quỹ ETF này đã phá hủy thị trường trong năm nay. ban đầu được xuất bản bởi The Motley Fool

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *