Thị trường vừa thiết lập mức cao nhất mọi thời đại mới. Nvidia sẽ làm điều tương tự?

Mặc dù có nhiều thước đo để xác định “thị trường” là gì nhưng cách tham khảo phổ biến nhất là S&P 500bao gồm 500 công ty niêm yết lớn nhất Hoa Kỳ. Điều này mang lại cho các nhà đầu tư sự đại diện khá đa dạng trên tất cả các lĩnh vực thị trường, đó là lý do tại sao nó thường được sử dụng làm đường cơ sở. S&P 500 đã đạt mức cao nhất mọi thời đại mới trong vài ngày liên tiếp, nhưng điều đó không có nghĩa là mọi cổ phiếu đều đạt mức cao nhất mọi thời đại mới.

Mặc dù Nvidia (NASDAQ: NVDA) là một khoản đầu tư tuyệt vời vào năm 2024, nhưng nó không phải là một trong những cổ phiếu đạt mức cao mới mọi thời đại gần đây, mặc dù không còn xa để đạt được điều đó. Nó thấp hơn khoảng 10% so với mức cao nhất mọi thời đại nhưng cổ phiếu đó đã tăng mạnh trong vài ngày qua.

Liệu Nvidia có đạt được mức cao mới mọi thời đại trong những ngày tới không?

GPU chưa bao giờ có nhu cầu cao hơn

Các đơn vị xử lý đồ họa (GPU) của Nvidia đã đứng đầu ngành của họ trong một thời gian dài. Tuy nhiên, chỉ gần đây giải thưởng xuất sắc nhất đó mới được đền đáp. Vì GPU có thể xử lý song song nhiều phép tính nên chúng rất lý tưởng cho các tác vụ tính toán khó. Ban đầu, GPU được thiết kế để xử lý đồ họa chơi game, do đó có tên như vậy. Cuối cùng, họ đã tìm được đường đến các trường hợp sử dụng khác, như mô phỏng kỹ thuật, khai thác tiền điện tử và đào tạo mô hình trí tuệ nhân tạo (AI).

Điều thứ hai đã khiến nhu cầu của Nvidia bùng nổ, khi nhiều công ty công nghệ lớn nhất chạy đua xây dựng các máy chủ đào tạo AI mạnh nhất có thể. Điều này có nghĩa là lấp đầy chúng bằng hàng nghìn GPU Nvidia, điều này khiến hoạt động kinh doanh của Nvidia bùng nổ.

Kể từ năm 2023, điều này đã khiến doanh thu của Nvidia tăng vọt.

Biểu đồ Doanh thu NVDA (Quý)Biểu đồ Doanh thu NVDA (Quý)

Biểu đồ Doanh thu NVDA (Quý)

Nhưng sự tăng trưởng vẫn chưa kết thúc và nó có thể sẽ đẩy cổ phiếu của Nvidia lên cao hơn để đạt mức cao mới mọi thời đại.

Sự tăng trưởng ấn tượng của Nvidia dự kiến ​​​​sẽ tiếp tục

Trong khi quý thứ hai chứng kiến ​​​​mức tăng trưởng doanh thu ấn tượng 122% so với cùng kỳ năm trước lên 30 tỷ USD, Nvidia vẫn chưa hoàn thành. Ban quản lý dự kiến ​​​​doanh thu 32,5 tỷ USD cho năm tài chính quý 3 năm 2025 (kết thúc vào khoảng ngày 31 tháng 10). Điều này cho thấy doanh thu tăng trưởng 80%. Tăng trưởng doanh thu của Nvidia đang chậm lại vì nó bắt đầu so sánh với những quý có doanh thu cao hơn. Tuy nhiên, với doanh thu dự kiến ​​​​sẽ tăng với tốc độ 8% so với quý trước, nhu cầu vẫn tăng mạnh.

Quý 3 cũng không phải là kết thúc đối với Nvidia. Trong năm tài chính 2025, các nhà phân tích Phố Wall dự đoán doanh thu trung bình là 125,5 tỷ USD. Nếu Nvidia đạt được kỳ vọng quý 3, điều đó cho thấy doanh thu quý 4 sẽ vào khoảng 37 tỷ USD – một mức tăng cao hơn nữa so với mức của các quý trước. Theo các nhà phân tích, sự tăng trưởng đó cũng sẽ kéo dài đến năm tài chính 2026. Họ cho rằng Nvidia sẽ tạo ra doanh thu 178 tỷ USD, tức là mức tăng trưởng khổng lồ 42%.

Nếu Nvidia đạt được mục tiêu đó và duy trì tỷ suất lợi nhuận 55% hiện tại, công ty sẽ tạo ra thu nhập ròng là 97,9 tỷ USD. Nếu tất cả những dự đoán đó đều thành công và giá cổ phiếu không thay đổi, cổ phiếu của Nvidia sẽ giao dịch với mức thu nhập gấp 31 lần vào cuối năm tài chính 2026.

Mặc dù thu nhập gấp 31 lần nghe có vẻ đắt đỏ, nhưng Nvidia khó có thể giao dịch ở mức thấp như vậy, vì công ty có thể vẫn đang tăng trưởng với tốc độ mạnh mẽ vào thời điểm đó.

Vì vậy, cho dù là trong một tuần, một tháng hay một năm nữa, Nvidia có thể sẽ hướng tới mức cao mới mọi thời đại. Với triển vọng mạnh mẽ trong tương lai, Nvidia có vẻ như có thể mua lại cổ phiếu này, nhưng với những kỳ vọng cao đã được đặt vào cổ phiếu, đừng mong đợi nó sẽ sớm tăng gấp đôi. Thay vào đó, Nvidia nên được coi là một cổ phiếu có thể liên tục đánh bại thị trường bằng cách vượt trội hơn thị trường vài điểm phần trăm mỗi năm.

Bạn có nên đầu tư 1.000 USD vào Nvidia ngay bây giờ không?

Trước khi bạn mua cổ phiếu của Nvidia, hãy cân nhắc điều này:

các Cố vấn chứng khoán Motley Fool nhóm phân tích vừa xác định những gì họ tin là 10 cổ phiếu tốt nhất để các nhà đầu tư mua ngay bây giờ… và Nvidia không phải là một trong số họ. 10 cổ phiếu bị cắt giảm có thể mang lại lợi nhuận khổng lồ trong những năm tới.

Hãy cân nhắc khi nào Nvidia lập danh sách này vào ngày 15 tháng 4 năm 2005… nếu bạn đầu tư 1.000 USD vào thời điểm chúng tôi đề xuất, bạn sẽ có $744,197!*

Cố vấn chứng khoán cung cấp cho các nhà đầu tư một kế hoạch chi tiết dễ thực hiện để đạt được thành công, bao gồm hướng dẫn xây dựng danh mục đầu tư, cập nhật thường xuyên từ các nhà phân tích và hai lựa chọn cổ phiếu mới mỗi tháng. các Cố vấn chứng khoán dịch vụ có nhiều hơn gấp bốn lần sự trở lại của S&P 500 kể từ năm 2002*.

Xem 10 cổ phiếu »

*Cố vấn chứng khoán trở lại kể từ ngày 30 tháng 9 năm 2024

Keithen Drury không có vị trí trong bất kỳ cổ phiếu nào được đề cập. Motley Fool có quan điểm và đề xuất Nvidia. Motley Fool có chính sách tiết lộ thông tin.

Thị trường vừa thiết lập mức cao nhất mọi thời đại mới. Nvidia sẽ làm điều tương tự? ban đầu được xuất bản bởi The Motley Fool

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *