Cập nhật về việc chia tách cổ phiếu Broadcom: Tăng 3% kể từ tháng 6, lịch sử cho biết cổ phiếu AI sẽ làm được điều này tiếp theo

Kể từ năm 1980, các công ty đã chứng kiến ​​giá cổ phiếu tăng trung bình 25,4% trong năm sau thông báo chia cổ phiếu, theo Ngân hàng Mỹ. Chúng ta có thể áp dụng số liệu thống kê đó cho Broadcom (NASDAQ: AVGO) để đưa ra dự đoán giáo dục về hiệu quả hoạt động trong tương lai của nó.

Cụ thể, Broadcom đã thông báo chia tách cổ phiếu theo tỷ lệ 10 tặng 1 sau khi thị trường đóng cửa vào ngày 12 tháng 6. Giá cổ phiếu của công ty này đã tăng 3% kể từ khi thị trường mở cửa vào ngày hôm sau, khiến mức tăng ngụ ý khoảng 22% cho đến tháng 6 năm 2025.

Tất nhiên, kết quả hoạt động trong quá khứ không bao giờ đảm bảo cho lợi nhuận trong tương lai. Cổ phiếu Broadcom giao dịch cao hơn hay thấp hơn trong những tháng tới tùy thuộc vào kết quả tài chính của công ty và cách các nhà đầu tư định giá cổ phiếu. Vì vậy, chúng ta hãy xem xét kỹ hơn những gì Broadcom làm và những gì Phố Wall mong đợi ở công ty. Đây là những gì nhà đầu tư nên biết.

Broadcom là công ty dẫn đầu về chip mạng và silicon tùy chỉnh

Broadcom chia hoạt động kinh doanh của mình thành hai phân khúc: giải pháp bán dẫn và phần mềm cơ sở hạ tầng. Công ty kiếm được doanh thu bán dẫn từ nhiều thị trường cuối cùng, bao gồm thiết bị không dây, thiết bị mạng trung tâm dữ liệu và hệ thống lưu trữ. Broadcom cũng thiết kế các mạch tích hợp dành riêng cho ứng dụng (ASIC), một thuật ngữ đề cập đến silicon đặt riêng như máy gia tốc trí tuệ nhân tạo (AI) tùy chỉnh.

Tương tự như vậy, Broadcom kiếm được doanh thu phần mềm từ một số thị trường cuối cùng, bao gồm cả phần mềm an ninh mạng và máy tính lớn. Cái trước bao gồm các giải pháp về bảo mật điểm cuối, mạng và danh tính, còn cái sau bao gồm các giải pháp về khả năng quan sát, quản lý dữ liệu và tự động hóa quy trình làm việc. Ngoài ra, việc mua lại VMware gần đây của Broadcom đã bổ sung thêm phần mềm ảo hóa vào danh mục đầu tư của mình.

Broadcom là công ty dẫn đầu trong một số thị trường, bao gồm ASIC và chip mạng, cũng như phần mềm máy tính lớn và ảo hóa. Nhưng sự hiện diện mạnh mẽ của nó trong một số ngành bán dẫn nhất định lại đặc biệt phù hợp vì nhu cầu về cơ sở hạ tầng AI sẽ là chất xúc tác chính. Ví dụ, JPMorgan các nhà phân tích ước tính Broadcom nắm giữ 80% thị phần chip chuyển mạch Ethernet và thị trường đó dự kiến ​​​​sẽ tăng trưởng ở mức 20% đến 30% hàng năm trong vài năm tới.

Ngoài ra, Broadcom còn thống trị thị trường ASIC cao cấp với thị phần từ 55% đến 60%, theo Barron's. Công ty đã giúp Bảng chữ cáiGoogle phát triển các chip máy học tùy chỉnh có tên là Bộ xử lý Tensor (TPU) từ năm 2013 và điều này đã giúp Nền tảng Meta xây dựng chip AI tùy chỉnh có tên là Meta Training and Inference Accelerators (MTIA) kể từ năm 2020.

Tuy nhiên, doanh số bán chip AI tùy chỉnh sẽ tăng nhanh hơn trong các quý tới vì Broadcom gần đây đã giành được ba khách hàng mới. Một cái vẫn chưa được biết, nhưng các nhà phân tích của JPMorgan đã xác định những cái còn lại là ByteDance và OpenAI, công ty mẹ của TikTok. Đó là tín hiệu tốt cho công ty và các cổ đông của nó. Theo Grand View Research, doanh số bán máy gia tốc AI được dự đoán sẽ tăng 29% hàng năm cho đến năm 2030.

Xin lưu ý, Broadcom có ​​​​sự hiện diện mạnh mẽ ở một số thị trường đang phát triển nhanh như chip AI và phần mềm ảo hóa, nhưng nó cũng cạnh tranh ở một số thị trường đang phát triển chậm bằng chip không phải AI và phần mềm máy tính lớn. Kết quả là Broadcom đang tăng trưởng chậm hơn so với các nhà sản xuất chip AI khác. Tổng doanh thu tăng 47% trong quý gần đây nhất, nhưng con số đó giảm xuống còn 4% khi loại trừ đóng góp từ VMware.

Cổ phiếu Broadcom được giao dịch ở mức định giá hợp lý

Phố Wall nhìn chung lạc quan về Broadcom. Cổ phiếu này đặt mục tiêu giá trung bình là 195 USD/cổ phiếu, nghĩa là tăng 13% so với giá cổ phiếu hiện tại là 172 USD. Goldman Sachs các nhà phân tích gần đây đã viết, “Bên cạnh Nvidiachúng tôi coi Broadcom là một phần quan trọng trong quá trình xây dựng cơ sở hạ tầng AI đang diễn ra.” Các nhà phân tích của Bank of America lặp lại quan điểm đó và nói thêm rằng Broadcom có ​​thể bán thêm VMware cho các khách hàng doanh nghiệp đang chạy khối lượng công việc AI.

Trong tương lai, Phố Wall kỳ vọng thu nhập của Broadcom sẽ tăng trưởng ở mức 22% hàng năm cho đến năm 2025. Điều đó khiến mức định giá hiện tại là 38 lần thu nhập có vẻ hợp lý. Broadcom là một lựa chọn tốt cho các nhà đầu tư kiên nhẫn đang tìm kiếm một cổ phiếu bán dẫn có giá hợp lý sẽ được hưởng lợi khi nhu cầu về cơ sở hạ tầng AI tăng lên trong những năm tới. Như mọi khi, sẽ là khôn ngoan khi bắt đầu với một vị thế nhỏ và xây dựng nó theo thời gian.

Bạn có nên đầu tư 1.000 USD vào Broadcom ngay bây giờ không?

Trước khi bạn mua cổ phiếu ở Broadcom, hãy cân nhắc điều này:

các Cố vấn chứng khoán Motley Fool nhóm phân tích vừa xác định những gì họ tin là 10 cổ phiếu tốt nhất để các nhà đầu tư mua ngay bây giờ… và Broadcom không phải là một trong số đó. 10 cổ phiếu bị cắt giảm có thể mang lại lợi nhuận khổng lồ trong những năm tới.

Hãy cân nhắc khi nào Nvidia lập danh sách này vào ngày 15 tháng 4 năm 2005… nếu bạn đầu tư 1.000 USD vào thời điểm chúng tôi đề xuất, bạn sẽ có $744,197!*

Cố vấn chứng khoán cung cấp cho các nhà đầu tư một kế hoạch chi tiết dễ thực hiện để đạt được thành công, bao gồm hướng dẫn xây dựng danh mục đầu tư, cập nhật thường xuyên từ các nhà phân tích và hai lựa chọn cổ phiếu mới mỗi tháng. các Cố vấn chứng khoán dịch vụ có nhiều hơn gấp bốn lần sự trở lại của S&P 500 kể từ năm 2002*.

Xem 10 cổ phiếu »

*Cố vấn chứng khoán trở lại kể từ ngày 30 tháng 9 năm 2024

Bank of America là đối tác quảng cáo của The Ascent, một công ty của Motley Fool. Randi Zuckerberg, cựu giám đốc phát triển thị trường và phát ngôn viên của Facebook và là chị gái của Giám đốc điều hành Meta Platforms Mark Zuckerberg, là thành viên ban giám đốc của The Motley Fool. JPMorgan Chase là đối tác quảng cáo của The Ascent, một công ty của Motley Fool. Suzanne Frey, giám đốc điều hành của Alphabet, là thành viên ban giám đốc của The Motley Fool. Trevor Jennewine có vị trí ở Nvidia. Motley Fool có các vị trí trong và đề xuất Alphabet, Bank of America, Goldman Sachs Group, JPMorgan Chase, Meta Platforms và Nvidia. Motley Fool đề xuất Broadcom. Motley Fool có chính sách tiết lộ thông tin.

Cập nhật về việc chia tách cổ phiếu Broadcom: Tăng 3% kể từ tháng 6, lịch sử cho biết cổ phiếu AI sẽ làm được điều này tiếp theo được xuất bản lần đầu bởi The Motley Fool

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *