Cổ phiếu TSMC (TSM) biến động -0,92%: Những điều bạn nên biết

Trong phiên giao dịch gần đây nhất, TSMC (TSM) đóng cửa ở mức 172,07 USD, đánh dấu mức giảm -0,92% so với ngày hôm trước. Mức thay đổi này hẹp hơn mức giảm 0,93% hàng ngày của S&P 500. Trong khi đó, chỉ số Dow giảm 0,41% và chỉ số Nasdaq do công nghệ thống trị giảm 1,53%.

Tính đến ngày hôm nay, cổ phiếu của công ty sản xuất chip này đã tăng 1,15% trong tháng qua, kém mức tăng 2,77% của ngành Máy tính và Công nghệ và mức tăng 2,17% của S&P 500 trong thời gian đó.

Cộng đồng đầu tư sẽ theo dõi chặt chẽ hiệu quả hoạt động của TSMC trong báo cáo thu nhập sắp tới. EPS sắp tới của công ty được dự kiến ​​là 1,74 USD, tăng 34,88% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, Ước tính đồng thuận của Zacks về doanh thu dự kiến ​​doanh thu ròng là 22,72 tỷ USD, tăng 31,48% so với cùng kỳ năm trước.

Xét trong cả năm tài chính, Ước tính đồng thuận Zacks dự đoán thu nhập là 6,45 USD trên mỗi cổ phiếu và doanh thu là 85,62 tỷ USD, cho thấy mức thay đổi lần lượt là +24,52% và +23,55% so với năm trước.

Điều quan trọng cần lưu ý là những thay đổi gần đây trong ước tính của các nhà phân tích đối với TSMC. Những sửa đổi này thường phản ánh các xu hướng kinh doanh ngắn hạn mới nhất và có thể thay đổi thường xuyên. Do đó, những điều chỉnh tăng lên trong ước tính thể hiện sự tích cực của các nhà phân tích đối với hoạt động kinh doanh của công ty và khả năng tạo ra lợi nhuận của công ty.

Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy những thay đổi ước tính này có mối tương quan trực tiếp với giá cổ phiếu trong thời gian ngắn. Để hưởng lợi từ điều này, chúng tôi đã phát triển Xếp hạng Zacks, một mô hình độc quyền có tính đến những thay đổi ước tính này và cung cấp hệ thống xếp hạng có thể áp dụng được.

Hệ thống Xếp hạng Zacks dao động từ #1 (Rất nên mua) đến #5 (Rất nên bán). Nó có thành tích thành công đáng chú ý, được kiểm toán bên ngoài, với các cổ phiếu số 1 mang lại lợi nhuận trung bình hàng năm +25% kể từ năm 1988. Trong 30 ngày qua, ước tính EPS đồng thuận của Zacks không thay đổi. Hiện tại, TSMC đang có Xếp hạng Zacks là #2 (Nên mua).

Khi xem xét định giá, TSMC hiện đang giao dịch ở mức P/E kỳ hạn là 26,93. Điều này cho thấy không có sai lệch đáng chú ý nào so với P/E kỳ hạn trung bình của ngành là 26,93.

Điều đáng chú ý là TSM hiện có tỷ lệ PEG là 1,02. Số liệu này được sử dụng tương tự như tỷ lệ P/E nổi tiếng, nhưng tỷ lệ PEG cũng tính đến tốc độ tăng trưởng thu nhập dự kiến ​​của cổ phiếu. Ngành Bán dẫn – Đúc vi mạch có tỷ lệ PEG trung bình là 1,02 khi giao dịch kết thúc ngày hôm qua.

Ngành Bán dẫn – Đúc vi mạch là một phần của lĩnh vực Máy tính và Công nghệ. Hiện tại, ngành này giữ Xếp hạng ngành Zacks là 2, nằm trong top 1% của tất cả hơn 250 ngành.

Xếp hạng ngành của Zacks được sắp xếp từ tốt nhất đến kém nhất xét theo Xếp hạng Zacks trung bình của từng công ty trong từng lĩnh vực này. Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rằng các ngành được xếp hạng 50% hàng đầu hoạt động tốt hơn nửa dưới theo hệ số từ 2 đến 1.

Đảm bảo sử dụng Zacks.com để theo dõi tất cả các số liệu chuyển động cổ phiếu này và hơn thế nữa trong các phiên giao dịch sắp tới.

Bạn muốn nhận những khuyến nghị mới nhất từ ​​Zacks Investment Research? Hôm nay, bạn có thể tải xuống 7 cổ phiếu tốt nhất trong 30 ngày tới. Bấm để nhận báo cáo miễn phí này

Công ty TNHH Sản xuất Chất bán dẫn Đài Loan (TSM): Báo cáo phân tích hàng tồn kho miễn phí

Để đọc bài viết này trên Zacks.com, hãy nhấp vào đây.

Nghiên cứu đầu tư của Zacks

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *