Tại sao cổ phiếu Arm Holdings mất 5% vào thứ Ba

Cổ phiếu của Arm Holdings (NASDAQ: CÁNH TAY) đang giảm do các báo cáo về kết quả bán hàng ban đầu đáng thất vọng từ Quả táo'S (NASDAQ: AAPL) iPhone 16, điện thoại thông minh mới mà hãng vừa phát hành sẽ bao gồm Apple Intelligence, nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) mới của hãng.

Arm kiếm được khoảng một nửa doanh thu bản quyền từ iPhone, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi thấy cổ phiếu phản ứng kém với tin tức này.

Cổ phiếu Arm đóng cửa giảm 4,9%, trong khi Apple mất 2,9%.

Một nhóm người đứng xung quanh sử dụng điện thoại thông minh của họ.Một nhóm người đứng xung quanh sử dụng điện thoại thông minh của họ.

Nguồn ảnh: Getty Images.

iPhone 16 khởi đầu yếu ớt

Theo nhiều nhà phân tích, doanh số bán iPhone mới đã giảm so với cùng kỳ năm trước sau những tuần đầu tiên có mặt trên thị trường.

Trong một ghi chú sáng nay, Barclays cho biết họ đang nhận thấy những dấu hiệu nhu cầu đối với điện thoại thông minh mới yếu hơn, bao gồm cả việc Apple có thể đã cắt giảm 3 triệu đơn đặt hàng đối với linh kiện chip quan trọng của Đài Loan.

Một nhà phân tích khác, Ming-chi Kuo của TF International Securities, ước tính doanh số bán iPhone đã giảm hơn 12% trong tuần đầu tiên mở bán trước, với doanh số bán iPhone Pro thậm chí còn giảm mạnh hơn.

Cổ phiếu Arm trước đây đã phản ứng với tin tức về Apple, vì cả hai đều là đối tác thân thiết, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi thấy cổ phiếu giảm giá trước tin tức này. Arm cấp phép cho kiến ​​trúc CPU của mình để Apple sử dụng trong iPhone của mình vì thiết kế của họ nổi tiếng là tiết kiệm điện.

Tại sao các nhà đầu tư không nên phản ứng thái quá với tin tức

Cổ phiếu của Arm đã tăng vọt khi Apple cho biết vài tuần trước rằng họ đang sử dụng kiến ​​trúc v9 của Arm, mang mức phí bản quyền gần gấp đôi so với v8, thế hệ kiến ​​trúc CPU trước đây của Arm.

Trong khi doanh số bán iPhone sụt giảm sẽ là một trở ngại lớn đối với Arm, thì việc Apple sử dụng v9 sẽ có nhiều tác dụng hơn là bù đắp cho điều đó. Do đó, những thách thức của Apple dường như không nghiêm trọng đối với các nhà đầu tư của Arm trong việc thay đổi cách tiếp cận đối với cổ phiếu chip.

Bạn có nên đầu tư 1.000 USD vào Arm Holdings ngay bây giờ không?

Trước khi bạn mua cổ phiếu của Arm Holdings, hãy cân nhắc điều này:

các Cố vấn chứng khoán Motley Fool nhóm phân tích vừa xác định những gì họ tin là 10 cổ phiếu tốt nhất để các nhà đầu tư mua ngay bây giờ… và Arm Holdings không phải là một trong số đó. 10 cổ phiếu bị cắt giảm có thể mang lại lợi nhuận khổng lồ trong những năm tới.

Hãy cân nhắc khi nào Nvidia lập danh sách này vào ngày 15 tháng 4 năm 2005… nếu bạn đầu tư 1.000 USD vào thời điểm chúng tôi đề xuất, bạn sẽ có $744,197!*

Cố vấn chứng khoán cung cấp cho các nhà đầu tư một kế hoạch chi tiết dễ thực hiện để đạt được thành công, bao gồm hướng dẫn xây dựng danh mục đầu tư, cập nhật thường xuyên từ các nhà phân tích và hai lựa chọn cổ phiếu mới mỗi tháng. các Cố vấn chứng khoán dịch vụ có nhiều hơn gấp bốn lần sự trở lại của S&P 500 kể từ năm 2002*.

Xem 10 cổ phiếu »

*Cố vấn chứng khoán trở lại kể từ ngày 30 tháng 9 năm 2024

Jeremy Bowman không có vị trí trong bất kỳ cổ phiếu nào được đề cập. Motley Fool có quan điểm và khuyến nghị về Apple. Motley Fool đề xuất Barclays Plc. Motley Fool có chính sách tiết lộ thông tin.

Tại sao cổ phiếu Arm Holdings mất 5% vào thứ Ba được xuất bản lần đầu bởi The Motley Fool

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *