Hai cổ phiếu bán dẫn này giảm hơn 22% nhưng có thể tăng vọt vào năm 2025

Đây là thời điểm tuyệt vời để đầu tư vào những cổ phiếu chip bán dẫn hàng đầu. Các xu hướng mạnh mẽ như trí tuệ nhân tạo (AI), điện toán đám mây, điện thoại thông minh hỗ trợ AI và xe điện (EV) đang thúc đẩy nhu cầu về chip nhiều hơn bao giờ hết. các Lĩnh vực bán dẫn PHLX chỉ số này đã tăng 50% trong 12 tháng qua, vượt qua mức S&P 500 lợi nhuận 34%.

Đây là hai công ty bán dẫn hàng đầu có cổ phiếu giao dịch giảm ít nhất 25% so với mức cao gần đây. Các nhà đầu tư thêm hai cổ phiếu này vào danh mục đầu tư của họ ngày hôm nay có thể nhận được lợi nhuận tuyệt vời khi mỗi cổ phiếu tăng trở lại.

1. Công nghệ Micron

Bùng nổ nhu cầu về Công nghệ Micron'S (NASDAQ:MU) các thành phần bộ nhớ và lưu trữ khiến nó trở thành một cổ phiếu tuyệt vời để mua khi đang giảm giá. Công ty vừa báo cáo kết quả tài chính tốt hơn mong đợi cho quý tài chính 4 (kết thúc vào ngày 29 tháng 8), với nhu cầu mạnh mẽ về trung tâm dữ liệu khiến doanh thu tăng 93% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nhu cầu về chip nhớ của Micron sẽ tiếp tục tăng trong năm 2025, do các trung tâm AI, ô tô và dữ liệu thúc đẩy. Sự tăng trưởng trong thị trường máy chủ AI dự kiến ​​sẽ thúc đẩy nhu cầu về các mô-đun bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên động (DRAM) dung lượng cao của Micron. Statista dự đoán thị trường máy chủ AI sẽ tăng gấp 10 lần lên 430 tỷ USD vào năm 2033, điều này có thể thúc đẩy sự tăng trưởng mạnh mẽ cho hoạt động kinh doanh trung tâm dữ liệu của Micron.

Các thị trường khác dự kiến ​​sẽ khởi sắc trong năm tới. Doanh thu ô tô của Micron đạt kỷ lục trong năm tài chính 2024. Sự gia tăng của hệ thống thông tin giải trí và hỗ trợ người lái đang làm tăng số lượng chip trên mỗi chiếc xe. Đây là cơ hội tăng trưởng dài hạn được kỳ vọng sẽ thúc đẩy nhu cầu nhiều hơn trong nửa cuối năm tài chính 2025.

PC và thiết bị di động là hai cơ hội phát triển nữa trong năm tới, nơi Micron là nhà cung cấp bộ nhớ và ổ lưu trữ thể rắn hàng đầu. Số lượng đơn vị PC được dự đoán sẽ tăng tốc trong nửa cuối năm nay, được thúc đẩy bởi việc nâng cấp lên các PC hỗ trợ AI mới và Microsoftđã ngừng hỗ trợ cho các phiên bản cũ hơn của hệ điều hành Windows. Việc phát hành thêm nhiều điện thoại thông minh hỗ trợ AI sẽ thúc đẩy xu hướng nhu cầu tương tự đối với hoạt động kinh doanh di động của Micron.

Các nhà phân tích kỳ vọng thu nhập của Micron sẽ tăng 42% lên 12,74 USD trong năm tài chính 2025. Giả sử cổ phiếu giao dịch ở tỷ lệ giá trên thu nhập (P/E) trung bình lịch sử là 16, cổ phiếu có thể đạt 203 USD trong năm tới. Micron tôicác nhà đầu tư có thể có khả năng tăng gần gấp đôi số tiền của họ so với giá cổ phiếu hiện tại.

2. Thiết bị vi mô nâng cao

Các nhà khai thác trung tâm dữ liệu lớn, bao gồm Microsoft, Nền tảng MetaLời tiên tri đang sử dụng Thiết bị vi mô nâng cao' (NASDAQ: AMD) Chip MI300 để giúp xử lý khối lượng công việc AI của họ. Kể từ khi ra mắt con chip này vào tháng 12, doanh thu từ trung tâm dữ liệu của AMD đã tăng vọt, với doanh thu tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ trong quý 2.

Hoạt động kinh doanh trung tâm dữ liệu của AMD sẽ tiếp tục đạt mức tăng trưởng mạnh mẽ để hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư vào AI. Trung tâm dữ liệu yêu cầu các đơn vị xử lý đồ họa (GPU) mạnh mẽ để chạy các mô hình AI. Trong khi Nvidia Là nhà cung cấp GPU hàng đầu, AMD kỳ vọng sẽ tạo ra 4,5 tỷ USD từ GPU trung tâm dữ liệu trong năm nay.

AMD đang lấp đầy một thị trường GPU vốn bị hạn chế về nguồn cung, nhưng họ cũng được định vị để đáp ứng nhu cầu từ những khách hàng có thể tìm kiếm các lựa chọn thay thế cho mức giá cao mà chip của Nvidia yêu cầu. AMD ước tính tổng thị trường có thể tiếp cận được cho bộ tăng tốc AI hoặc GPU sẽ đạt 400 tỷ USD vào năm 2027.

Trong tương lai, các mô hình AI mới sẽ yêu cầu sức mạnh xử lý cao hơn theo cấp số nhân. Vào tháng 6, AMD đã công bố lộ trình nhiều năm cho bộ tăng tốc AMD Instinct của mình. Họ có kế hoạch ra mắt máy gia tốc MI325X vào quý 4, còn MI350 sẽ ra mắt vào năm 2025. MI350 sẽ mang lại hiệu suất suy luận AI tăng 35 lần so với dòng MI300. Công ty cũng cho biết họ sẽ tung ra các sản phẩm mới hàng năm để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng, điều này cho thấy một chặng đường tăng trưởng dài phía trước.

Ước tính đồng thuận của Phố Wall dự báo doanh thu của AMD sẽ tăng 28% trong năm tới, với thu nhập trên mỗi cổ phiếu đạt 5,44 USD. Nếu cổ phiếu AMD đang giao dịch ở mức P/E dự phóng là 48 một năm kể từ bây giờ, thì nó có thể giao dịch ở mức 261 USD, hàm ý mức tăng 59%.

Bạn có nên đầu tư 1.000 USD vào Micron Technology ngay bây giờ không?

Trước khi bạn mua cổ phiếu của Micron Technology, hãy cân nhắc điều này:

các Cố vấn chứng khoán Motley Fool nhóm phân tích vừa xác định những gì họ tin là 10 cổ phiếu tốt nhất để các nhà đầu tư mua ngay bây giờ… và Micron Technology không phải là một trong số đó. 10 cổ phiếu bị cắt giảm có thể mang lại lợi nhuận khổng lồ trong những năm tới.

Hãy cân nhắc khi nào Nvidia lập danh sách này vào ngày 15 tháng 4 năm 2005… nếu bạn đầu tư 1.000 USD vào thời điểm chúng tôi đề xuất, bạn sẽ có $743,952!*

Cố vấn chứng khoán cung cấp cho các nhà đầu tư một kế hoạch chi tiết dễ thực hiện để đạt được thành công, bao gồm hướng dẫn xây dựng danh mục đầu tư, cập nhật thường xuyên từ các nhà phân tích và hai lựa chọn cổ phiếu mới mỗi tháng. các Cố vấn chứng khoán dịch vụ có nhiều hơn gấp bốn lần sự trở lại của S&P 500 kể từ năm 2002*.

Xem 10 cổ phiếu »

*Cố vấn chứng khoán trở lại kể từ ngày 30 tháng 9 năm 2024

Randi Zuckerberg, cựu giám đốc phát triển thị trường và phát ngôn viên của Facebook và là chị gái của Giám đốc điều hành Meta Platforms Mark Zuckerberg, là thành viên ban giám đốc của The Motley Fool. John Ballard có các vị trí trong Advanced Micro Devices, Meta Platforms và Nvidia. Motley Fool có quan điểm và đề xuất các Thiết bị vi mô nâng cao, Nền tảng Meta, Microsoft, Nvidia và Oracle. Motley Fool đề xuất các tùy chọn sau: cuộc gọi dài tháng 1 năm 2026 trị giá $395 trên Microsoft và cuộc gọi ngắn tháng 1 năm 2026 $405 trên Microsoft. Motley Fool có chính sách tiết lộ thông tin.

2 cổ phiếu bán dẫn này giảm hơn 22% nhưng có thể tăng vọt vào năm 2025 được xuất bản lần đầu bởi The Motley Fool

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *