Chủ sở hữu TikTok được cho là đang phát triển mô hình AI với chip của Huawei

Khi Mỹ tăng cường kiểm soát xuất khẩu đối với Trung Quốc, chủ sở hữu của TikTok được cho là đang có kế hoạch sử dụng một nhà sản xuất chip trong nước cho mô hình trí tuệ nhân tạo mà họ đang phát triển.

ByteDance đang lên kế hoạch xây dựng một mô hình AI sử dụng chip của Huawei, Reuters đưa tin, trích dẫn ba người giấu tên quen thuộc với vấn đề này. Nguồn tin cho biết công ty muốn sử dụng chip Ascend 910B của Huawei để đào tạo mô hình. ByteDance được cho là đã đặt hàng hơn 100.000 chip của Huawei, nhưng tính đến tháng 7, họ chỉ nhận được chưa đến 30.000 chip. Một người nói với Reuters rằng mô hình đang được phát triển dự kiến ​​sẽ kém mạnh mẽ hơn mô hình Doubao của ByteDance, được phát hành vào tháng 8 năm ngoái.

“Toàn bộ tiền đề ở đây là sai,” người phát ngôn của ByteDance cho biết trong một tuyên bố được chia sẻ với Quartz. “Không có mô hình AI mới nào đang được phát triển.”

Huawei đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.

Mọi người nói với Reuters rằng chip Ascend 910B của công ty được sử dụng để suy luận mô hình AI ít cường độ hơn, nhưng việc đào tạo đòi hỏi nhiều sức mạnh tính toán hơn và do đó, các chip tiên tiến hơn. Và Huawei được cho là đang gặp khó khăn trong việc tăng cường sản xuất Ascend 910B – sản phẩm thay thế tốt nhất của Trung Quốc cho chip Nvidia (NVDA) vốn không thể bán cho khách hàng Trung Quốc do các hạn chế thương mại của Mỹ. The Information đưa tin, các máy chế tạo chip mà Huawei sử dụng để sản xuất chip tiên tiến được thiết kế cho các thế hệ chip cũ hơn và việc tái sử dụng chúng đã khiến một số thành phần bị hỏng.

Kể từ khi Hoa Kỳ bắt đầu thực hiện các hạn chế thương mại đối với chip tiên tiến, bao gồm cả những chip do Nvidia thiết kế, vào năm 2022, ByteDance đã tìm kiếm chip từ các công ty Trung Quốc và nỗ lực phát triển chip của riêng mình. ByteDance đã thiết kế hai con chip với Công ty Sản xuất Chất bán dẫn Đài Loan (TSM) và họ có kế hoạch sản xuất hàng loạt vào năm 2026, The Information đưa tin.

Trong khi đó, chính phủ Trung Quốc đang khuyến khích các công ty công nghệ mua chip AI từ các công ty địa phương và trở nên ít phụ thuộc hơn vào Nvidia, Bloomberg đưa tin. Nvidia đã phát triển ba chip AI cho thị trường Trung Quốc tuân thủ các biện pháp kiểm soát xuất khẩu, bao gồm cả H20 mà ByteDance đã đặt hàng hàng trăm nghìn chiếc.

Để biết tin tức mới nhất, Facebook, Twitter và Instagram.

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *