Tập đoàn Intel (NASDAQ:INTC) có phải là cổ phiếu NASDAQ tốt nhất dưới 50 USD để mua không?

Gần đây chúng tôi đã lập danh sách 10 cổ phiếu NASDAQ tốt nhất dưới 50 đô la để mua. Trong phần này, chúng ta sẽ xem Intel Corporation (NASDAQ:INTC) được xếp hạng ở đâu trong số những cổ phiếu NASDAQ tốt nhất có giá dưới 50 USD để mua.

Việc kết thúc quý 3 năm 2024 đang chứng kiến ​​Phố Wall vui mừng khi Cục Dự trữ Liên bang cuối cùng đã đưa ra quyết định cắt giảm lãi suất rất được chờ đợi. Ngân hàng trung ương quyết định cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản, và mặc dù ngay sau đó chứng kiến ​​cổ phiếu đóng cửa ở mức thấp hơn, nhưng ngày hôm sau thì hoàn toàn ngược lại. Một ngày sau khi cắt giảm lãi suất, thị trường tăng vọt khi các nhà đầu tư tiếp thu bộ dữ liệu mới nhất.

Nó chứng kiến ​​​​chỉ số S&P chuẩn tăng lên mức kỷ lục khi tăng 1,70% và kết thúc giao dịch trong ngày ở mức 5.713 điểm. Đây không phải là kỷ lục duy nhất được thiết lập trong ngày khi chỉ số chứng khoán Dow blue chip tăng 1,26%. Tuy nhiên, xét về mức tăng, cả hai chỉ số này đều bị vượt qua bởi chỉ số NASDAQ rộng hơn, tăng 2,61% trong phiên giao dịch trong ngày.

Mặc dù một số mức tăng này đương nhiên là do các nhà đầu tư vui mừng với việc cắt giảm lãi suất, nhưng cũng có thể có các yếu tố khác đang diễn ra ở đây. Ví dụ: Jeff Schulze, người đứng đầu chiến lược kinh tế và tiếp thị của quỹ ClearBridge Investments đã chia sẻ rằng “Tôi nghĩ rằng điều này làm tăng đáng kể khả năng Fed có thể duy trì việc hạ cánh, điều này cuối cùng sẽ tạo động lực tăng giá cho các tài sản rủi ro”. Tuy nhiên, đây có thể không phải là dấu chấm hết cho lợi nhuận nếu chúng ta xem xét dữ liệu lịch sử. Theo Evercore ISI, chỉ số S&P hàng đầu đã đạt mức tăng trung bình 14% trong sáu tháng sau khi cắt giảm lãi suất nếu nền kinh tế không rơi vào suy thoái.

Thành tích vượt trội của thị trường này cũng là sự đảo ngược so với thành tích kém hiệu quả trong 5 ngày đầu tiên của tháng 8, khi chứng kiến ​​cổ phiếu S&P hàng đầu giảm 6%. Giải thích về điểm yếu này, giám đốc đầu tư thu nhập cố định toàn cầu của BlackRock, Rick Rider nhận xét “Tôi nghĩ thị trường lại đi trước chính mình khi giải thích rằng dữ liệu đó rất yếu”. Nhận xét về tình trạng của nền kinh tế, vốn là chìa khóa để thị trường tiến lên, ông nói thêm rằng “Chủ tịch Powell cho biết đây là một nền kinh tế vững chắc và đúng như vậy”.

Tập trung hoàn toàn vào hiệu quả hoạt động của NASDAQ, chỉ số tổng hợp và chỉ số 100 cổ phiếu hàng đầu tăng lần lượt 23,1% và 21,6% từ đầu năm đến nay. Câu hỏi tiếp theo cần đặt ra là liệu những mức tăng này có trên toàn bộ chỉ số hay chỉ giới hạn ở một số ít cổ phiếu. Một trong những câu chuyện ở Phố Wall là hiệu suất vượt trội so với các cổ phiếu vốn hóa lớn khi chúng tôi đề cập đến Lựa chọn cổ phiếu quỹ phòng hộ tốt nhất của Goldman Sachs: 20 cổ phiếu hàng đầu. Sử dụng Fidelity NASDAQ ETF làm điểm chuẩn, chúng tôi phát hiện ra rằng mười cổ phiếu hàng đầu trong chỉ số này tăng 38,54%, 2,33%, 64,08%, 17,78%, 17,39%, 63,98%, 27,5%, 157,5%, 16,3%, và 22,56, tương ứng bắt đầu từ cổ phiếu thứ mười đến cổ phiếu đầu tiên.

Trong đó, bốn cổ phiếu hàng đầu chiếm 40% ETF và do lợi nhuận thấp nhất trong số bốn cổ phiếu hàng đầu này vẫn cao hơn hiệu suất từ ​​đầu năm đến nay của chỉ số rộng hơn, rõ ràng là hiệu suất vượt trội của các thành phần lớn nhất đã thúc đẩy chỉ số trở lại cho đến nay. Cho rằng 50,4% NASDAQ được tạo thành từ các cổ phiếu công nghệ thông tin, sự vượt trội của cổ phiếu AI vào năm 2024 cũng đã thúc đẩy chỉ số này.

Không tin chúng tôi? Hãy xem xét nghiên cứu từ Bloomberg cho thấy rằng từ đầu năm 2023 đến cuối tháng 6 năm 2024, các cổ phiếu công nghệ vốn hóa lớn chịu trách nhiệm mang lại 60% trong mức lợi nhuận 40,5% chuẩn của S&P. Điều này đặt ra hai câu hỏi. Câu hỏi đầu tiên là liệu các cổ phiếu vốn hóa lớn có còn nhiều năng lượng hay không, trong khi câu hỏi thứ hai là liệu sự phân chia hiệu suất này có tạo ra cơ hội cho các cổ phiếu khác như cổ phiếu vốn hóa nhỏ và giá trị hay không. Chà, gã khổng lồ ngân hàng JPMorgan tin rằng “mức chiết khấu gần kỷ lục đối với các cổ phiếu vốn hóa nhỏ hơn có thể mang lại cơ hội mở cửa”. Cổ phiếu 'vốn hóa nhỏ hơn' của nó được định nghĩa là cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ (SMID), và trong khi ngân hàng thừa nhận rằng những cổ phiếu này thường có mức nợ cao làm tăng rủi ro, thì những cổ phiếu có mức chiết khấu gần kỷ lục lại không có mức nợ cao. nhưng vẫn được giảm giá.

Để biết làm thế nào trước tiên bạn phải hiểu rằng các cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ thường giao dịch ở mức giá cao hơn tỷ lệ thu nhập so với các cổ phiếu vốn hóa lớn. Điều này là do những cổ phiếu này vốn có rủi ro và cũng vì chúng mang lại tiềm năng tăng trưởng lớn hơn. Dữ liệu của JPM cho thấy đối với SMID và các cổ phiếu vốn hóa lớn nằm trong top 20% xét về biên dòng tiền tự do, tỷ lệ P/E dự phóng của cổ phiếu SMID so với các cổ phiếu vốn hóa lớn đạt đỉnh 1,72 lần vào tháng 11 năm 1983 và sau đó ở mức 1,62 lần vào tháng Tư. Hiện tại, tính đến tháng 4 năm 2024, tỷ lệ này là 0,74 lần, mở ra khả năng phục hồi khi chúng ta bước vào kỷ nguyên nới lỏng chính sách tiền tệ. Xu hướng này vẫn tồn tại vào tháng 5 năm 2024, với dữ liệu cho thấy tính đến ngày 31 tháng 5, tỷ lệ P/E dự phóng của toàn bộ cổ phiếu vốn hóa nhỏ là 73% đối với cổ phiếu vốn hóa lớn, ngụ ý mức chiết khấu 27%. Mức tương tự đã được thấy trước đây vào khoảng năm 2003, với tỷ lệ P/E vốn hóa nhỏ tăng vọt lên khoảng 125% của các cổ phiếu vốn hóa lớn sau năm 2010.

Phương pháp của chúng tôi

Để đưa ra danh sách các cổ phiếu NASDAQ tốt nhất dưới 50 USD, chúng tôi đã xếp hạng 100 cổ phiếu có giá trị nhất trên NASDAQ xét về mặt vốn hóa thị trường và chọn ra 10 cổ phiếu hàng đầu theo số lượng quỹ phòng hộ đã mua cổ phiếu của họ trong quý 2 năm 2024.

Tại sao chúng ta quan tâm đến những cổ phiếu mà các quỹ phòng hộ đầu tư vào? Lý do rất đơn giản: nghiên cứu của chúng tôi đã chỉ ra rằng chúng tôi có thể hoạt động tốt hơn thị trường bằng cách bắt chước các lựa chọn cổ phiếu hàng đầu của các quỹ phòng hộ tốt nhất. Chiến lược trong bản tin hàng quý của chúng tôi chọn ra 14 cổ phiếu vốn hóa nhỏ và vốn hóa lớn mỗi quý và mang lại lợi nhuận 275% kể từ tháng 5 năm 2014, vượt qua mức chuẩn 150 điểm phần trăm. (xem thêm chi tiết tại đây).

Cận cảnh màn hình máy tính xách tay với giá thị trường chứng khoán cuộn lên xuống.

Tập đoàn Intel (NASDAQ:INTC)

Số lượng người nắm giữ quỹ phòng hộ trong quý 2 năm 2024: 75

Giá cổ phiếu: $23,92

Tập đoàn Intel (NASDAQ: INTC) là gã khổng lồ sản xuất chip của Mỹ và là một trong những cổ phiếu hoạt động kém nhất vào năm 2024. Công ty đã bị mắc kẹt trong mối ràng buộc kép là không thể tăng doanh số bán hàng trong một thị trường máy tính cá nhân chậm chạp do lạm phát gây ra chưa phải đồng thời đầu tư tăng trưởng để bắt kịp nhà sản xuất chip hợp đồng lớn nhất và tiên tiến nhất thế giới TSMC. Tin đồn trên đường phố cho thấy Intel Corporation (NASDAQ:INTC) đang được tiếp cận để tiếp quản, với cổ phiếu đã tăng 3% trong tháng 9 sau khi báo cáo của WSJ cho thấy sự quan tâm của Qualcomm. Chìa khóa cho hiệu suất tồn kho của công ty là khả năng duy trì lợi nhuận, thành lập bộ phận sản xuất theo hợp đồng và giao hàng đúng thời hạn với quy trình sản xuất chip 18A. Quy mô của Tập đoàn Intel (NASDAQ:INTC) cũng có nghĩa là đây là một công ty quan trọng của Mỹ có thể nhận được chi tiêu bổ sung của chính phủ để hỗ trợ công ty cho đến khi công ty phục hồi. Tuy nhiên, việc thiếu chất xúc tác ngắn hạn có nghĩa là cổ phiếu có thể gặp khó khăn trong một thời gian trước bất kỳ mức tăng tiềm năng nào.

ClearBridge Investments đã đề cập đến Tập đoàn Intel (NASDAQ:INTC) trong thư gửi nhà đầu tư quý 2 năm 2024. Đây là những gì quỹ cho biết:

“Trong lĩnh vực CNTT, Intel là kẻ gièm pha chính. Cổ phiếu của Intel giảm do mục tiêu lợi nhuận cao hơn được đẩy xa hơn trong thập kỷ này và sự hoài nghi vẫn tồn tại về khả năng công ty giành lại vị trí dẫn đầu về công nghệ. Vị thế hiện tại của chúng tôi rất khiêm tốn so với tổng thể danh mục đầu tư”

Tổng thể INTC đứng thứ 1 trong danh sách các cổ phiếu NASDAQ tốt nhất dưới 50 USD để mua. Mặc dù chúng tôi thừa nhận tiềm năng của INTC như một khoản đầu tư nhưng niềm tin của chúng tôi nằm ở niềm tin rằng một số cổ phiếu AI hứa hẹn mang lại lợi nhuận cao hơn và thực hiện điều đó trong khung thời gian ngắn hơn. Nếu bạn đang tìm kiếm một cổ phiếu AI có triển vọng hơn INTC nhưng có giá giao dịch thấp hơn 5 lần thu nhập của nó, hãy xem báo cáo của chúng tôi về cổ phiếu AI rẻ nhất.

ĐỌC TIẾP THEO: Cơ hội trị giá 30 nghìn tỷ USD: 15 cổ phiếu robot hình người tốt nhất nên mua theo Morgan StanleyJim Cramer nói NVIDIA 'Đã trở thành vùng đất hoang'.

Tiết lộ: Không có. Bài viết này ban đầu được xuất bản trên Khỉ nội gián. Tất cả các quyết định đầu tư nên được đưa ra sau khi tham khảo ý kiến ​​​​của một chuyên gia có trình độ.

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *