ASML Holding NV (NASDAQ:ASML) có phải là cổ phiếu toàn cầu hàng đầu nên mua ngay bây giờ không?

Gần đây chúng tôi đã lập danh sách 10 cổ phiếu toàn cầu tốt nhất nên mua ngay. Trong phần này, chúng ta sẽ xem xét xếp hạng của ASML Holding NV (NASDAQ:ASML) trong số 10 cổ phiếu toàn cầu nên mua nhất.

Khi quý 3 năm 2024 kết thúc, cuộc thảo luận về thị trường chứng khoán toàn cầu đã chuyển trở lại vấn đề lãi suất. Điều này xảy ra sau khi trí tuệ nhân tạo thúc đẩy thị trường trong suốt cả năm, nhưng với việc cắt giảm lãi suất đã bắt đầu ở châu Âu và nền kinh tế Trung Quốc không chịu phục hồi trở lại, các nhà đầu tư vốn cổ phần toàn cầu đang phân tích cẩn thận các khoản đầu tư của họ để xem cổ phiếu nào có thể xứng đáng.

Đây là ý chính của một ghi chú được Goldman Sachs đưa ra vào tháng Bảy. Trong đó, ngân hàng khuyên các nhà đầu tư nên sàng lọc các cổ phiếu để loại bỏ những cổ phiếu có tiếp xúc với Trung Quốc. Điều này là do tăng trưởng kinh tế Trung Quốc vẫn chậm chạp và sau khi số liệu tăng trưởng GDP quý 2 của gã khổng lồ kinh tế châu Á ở mức 4,7%, Goldman và Citi đã cắt giảm ước tính tăng trưởng GDP của họ cho năm 2024 xuống còn 4,7%. Ước tính trước đó của hai ngân hàng là 4,9% và 4,8%, và trong lưu ý dành cho nhà đầu tư châu Âu, các nhà phân tích của GS đã đưa ra cảnh báo về một số cơn gió ngược tiềm tàng đối với các công ty châu Âu có thể xuất phát từ Trung Quốc. Ba yếu tố hàng đầu trong số này là nhu cầu yếu ở Trung Quốc đối với các sản phẩm tùy ý, kế hoạch đánh thuế hàng hóa xa xỉ của nước này và khả năng trả đũa thuế đối với các nước châu Âu sau khi EU quyết định tăng thuế đối với xe điện do Trung Quốc sản xuất. Các nhà phân tích của Goldman cảnh báo: “Mặc dù rất nhiều sự sụt giảm thu nhập đã xảy ra từ đầu năm đến nay đối với giỏ hàng xa xỉ của chúng tôi, nhưng chúng tôi lo ngại rằng nhiều điều hơn nữa có thể xảy ra”. mặt cao của lịch sử của nó.

Chi tiêu tiêu dùng của Trung Quốc chậm lại, điều này cũng được thể hiện rõ trong công bố dữ liệu mới nhất của nước này cho thấy mức tăng trưởng doanh số bán lẻ ở mức 2%, đặc biệt đáng lo ngại đối với chứng khoán Đức. Điều này là do họ đã cảm nhận được sự chậm lại trong quý 2 và nửa đầu năm 2024. Ví dụ, công ty đồng hồ Swatch của Đức chứng kiến ​​doanh số bán hàng tại Trung Quốc giảm 30% trong nửa đầu năm trong khi nhà sản xuất hàng xa xỉ LVMH chứng kiến ​​doanh số bán hàng tại châu Á giảm 14% trong quý 2 xảy ra sau khi doanh số bán hàng tại Trung Quốc của Mercedes-Benz giảm 3% trong quý 1.

Đối với Đức, điều này đặc biệt đáng lo ngại vì nền kinh tế của nước này đã phải chịu thiệt hại sau sự gián đoạn nguồn cung khí đốt giá rẻ của Nga sau cuộc xâm lược Ukraine. Nền kinh tế Đức giảm 0,3% vào năm 2023 và tiếp tục tốc độ đi xuống trong quý 2 bằng cách ghi nhận mức giảm liên tiếp 0,1%. Thành tích đáng thất vọng tại Trung Quốc của các công ty Đức xảy ra khi tổng xuất khẩu của nước này sang Trung Quốc giảm 14% hàng năm trong tháng 5 xuống còn 7,5 tỷ euro.

Chuyển số, chúng ta hãy có cái nhìn toàn cảnh về chứng khoán toàn cầu. Về mặt này, JPMorgan có một số hiểu biết sâu sắc. Trong triển vọng giữa năm, nhà kinh tế toàn cầu trưởng của ngân hàng Bruce Kasman chia sẻ rằng “Tăng trưởng toàn cầu đã giảm xuống mức vẫn ổn định ở mức 2,4% (tỷ lệ hàng năm) và ít phụ thuộc hơn vào động cơ nhu cầu của Mỹ, khi sự phục hồi ở Tây Âu và các thị trường mới nổi ( ngoại trừ Trung Quốc) tìm được chỗ đứng vững chắc hơn. Lĩnh vực sản xuất cũng đang có dấu hiệu phục hồi, một phần nhờ chi tiêu kinh doanh tăng lên.” Tuy nhiên, trong báo cáo được công bố vào tháng 7, ngân hàng vẫn bi quan về lạm phát khi chia sẻ rằng lạm phát cơ bản sẽ ở mức 3% vào cuối năm 2024. Điều này khiến ngân hàng đặt cược rằng cao hơn trong thời gian dài hơn là con đường để đi và dẫn đầu đạt mức nới lỏng tích lũy 35 điểm cơ bản ở các thị trường phát triển ngoại trừ Nhật Bản vào cuối năm 2024.

Tuy nhiên, Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) lại dẫn đầu về việc cắt giảm lãi suất trên toàn cầu. Nó đã cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản vào tháng 6 và tiếp theo là cắt giảm 25 điểm cơ bản khác vào tháng 9. Ngoài ra, Ngân hàng Anh (BOE) cũng cắt giảm lãi suất bằng cách hạ lãi suất 25 điểm cơ bản xuống 5% vào tháng 8 cho lần cắt giảm lãi suất đầu tiên kể từ khi đại dịch coronavirus tàn phá vào năm 2020. Trong tương lai, các nhà phân tích đang chia rẽ về tương lai của BOE cắt giảm lãi suất và nhiều người tin rằng ECB cũng có thể ít sẵn sàng hơn với việc cắt giảm lãi suất.

Trong khi một số nền kinh tế lớn nhất thế giới gặp khó khăn trong năm nay thì chứng khoán toàn cầu nói chung vẫn hoạt động tốt. Một trong những chỉ số chứng khoán toàn cầu nổi tiếng nhất do MSCI tổng hợp đã mở cửa ở mức 3.144 điểm trong năm nay. Giá trị mới nhất của nó là 3.728, đánh dấu mức tăng trưởng 18,5% từ đầu năm đến nay. Tuy nhiên, chứng khoán châu Âu đã tụt lại phía sau trong thành tích này, với chỉ số của 600 cổ phiếu hàng đầu khu vực đã mang lại lợi nhuận 10,2% từ đầu năm đến nay nhờ tăng giá. Điều này không có gì đáng ngạc nhiên vì EPS quý 1 năm 2024 của 600 công ty này giảm khoảng 2,5%. Tuy nhiên, các ước tính cho thấy những cổ phiếu này có thể đạt mức tăng trưởng EPS ít nhất 10% trong quý 3 năm 2024.

Phương pháp của chúng tôi

Để đưa ra danh sách các cổ phiếu toàn cầu tốt nhất nên mua, chúng tôi đã xếp hạng các cổ phiếu niêm yết tại Hoa Kỳ của International Equity ETF của JPMorgan theo số lượng quỹ phòng hộ đã mua cổ phiếu trong quý 2 năm 2024 và chọn những cổ phiếu hàng đầu. ETF đặc biệt này được ưa thích vì nó chọn tập trung vào một nhóm cổ phiếu toàn cầu đa dạng, trái ngược với một số quỹ khác tập trung chủ yếu vào các gã khổng lồ công nghệ Hoa Kỳ.

Tại sao chúng ta quan tâm đến những cổ phiếu mà các quỹ phòng hộ đầu tư vào? Lý do rất đơn giản: nghiên cứu của chúng tôi đã chỉ ra rằng chúng tôi có thể hoạt động tốt hơn thị trường bằng cách bắt chước các lựa chọn cổ phiếu hàng đầu của các quỹ phòng hộ tốt nhất. Chiến lược trong bản tin hàng quý của chúng tôi chọn ra 14 cổ phiếu vốn hóa nhỏ và vốn hóa lớn mỗi quý và mang lại lợi nhuận 275% kể từ tháng 5 năm 2014, vượt qua mức chuẩn 150 điểm phần trăm. (xem thêm chi tiết tại đây).

Một nhà đầu tư mặc vest đại diện cho công ty, ngồi trước một chiếc bàn dài gồm các nhà lãnh đạo toàn cầu đang thảo luận về các khoản đầu tư của công ty.

ASML Holding NV (NASDAQ:ASML)

Số lượng người nắm giữ quỹ phòng hộ trong quý 2 năm 2024: 81

ASML Holding NV (NASDAQ:ASML) là một công ty Hà Lan sản xuất và bán máy chế tạo chất bán dẫn. Thiết bị của nó là loại cao cấp nhất trên thế giới, mang lại cho công ty một con hào rộng và bền vững. Điều này là do máy của ASML Holding NV (NASDAQ:ASML) được tạo thành từ hàng nghìn bộ phận và đòi hỏi kiến ​​thức nâng cao để xây dựng nên khó có thể tái tạo. Kết quả là, vốn hóa thị trường là 342 tỷ USD, khiến nó trở thành công ty có giá trị nhất châu Âu xét về mặt vốn hóa thị trường. Máy của ASML Holding NV (NASDAQ:ASML) được tất cả các nhà sản xuất chip hàng đầu thế giới sử dụng và các máy mới nhất dựa trên EUV và NA EUV cao là không thể thiếu để sản xuất chip có quy trình 3 nanomet, 2 nanomet. và các công nghệ tiếp theo. ASML Holding NV (NASDAQ:ASML) cũng được hưởng lợi từ hoạt động bảo trì vì công ty thường xuyên làm việc với các nhà sản xuất chip để bảo trì thiết bị của mình và cung cấp bộ nâng cấp.

Polen Capital đã đề cập đến ASML Holding NV (NASDAQ:ASML) trong thư gửi nhà đầu tư quý 4 năm 2023. Đây là những gì công ty đã nói:

“Có trụ sở tại Hà Lan ASML và có trụ sở tại Nhật Bản Lasertec đóng vai trò thống trị trong các phân khúc khác nhau của ngành bán dẫn toàn cầu. Trong cả hai trường hợp, cổ phiếu đều tăng giá đáng kể trong quý 4 năm 2023, khiến vị thế của chúng tôi tăng lên tính theo phần trăm trong tổng danh mục đầu tư. Chúng tôi tin rằng cả hai công ty sẽ nhận thấy nhu cầu về sản phẩm của mình vì kỹ thuật in thạch bản cực tím (EUV) và kỹ thuật in thạch bản khẩu độ số cao sẽ sớm phải được sử dụng để sản xuất những con chip nhỏ nhất thế giới. Tuy nhiên, theo ước tính của chúng tôi, năm 2024 có thể mang lại một năm tăng trưởng kém hấp dẫn hơn cho ngành bán dẫn, điều này khiến chúng tôi phải cắt giảm các vị trí này.”

ASML tổng thể đứng thứ 1 trong danh sách các cổ phiếu toàn cầu tốt nhất để mua ngay bây giờ. Mặc dù chúng tôi thừa nhận tiềm năng của ASML như một khoản đầu tư, nhưng niềm tin của chúng tôi nằm ở niềm tin rằng một số cổ phiếu AI hứa hẹn mang lại lợi nhuận cao hơn và thực hiện điều đó trong khung thời gian ngắn hơn. Nếu bạn đang tìm kiếm một cổ phiếu AI có triển vọng hơn ASML nhưng được giao dịch ở mức giá thấp hơn 5 lần thu nhập của nó, hãy xem báo cáo của chúng tôi về cổ phiếu AI rẻ nhất.

ĐỌC TIẾP THEO: Cơ hội trị giá 30 nghìn tỷ USD: 15 cổ phiếu robot hình người tốt nhất nên mua theo Morgan StanleyJim Cramer nói NVIDIA 'Đã trở thành vùng đất hoang'.

Tiết lộ: Không có. Bài viết này ban đầu được xuất bản trên Khỉ nội gián. Tất cả các quyết định đầu tư nên được đưa ra sau khi tham khảo ý kiến ​​​​của một chuyên gia có trình độ.

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *